Tấn quốc, Kiến Khang, Hoàng cung.
"Sao Thương Lang lại đột nhiên tấn công Trường An?" Tư Mã Diệp đem tấu chương nén sang một bên, đỡ trán lắc đầu, tùy tiện giao chiến với phản quân các nơi của Giang Bắc như vậy, chung quy sẽ phá hỏng đại kế nhất thống thiên hạ.
Tát Tát Hoàng hậu nhặt tấu chương lên, đi tới bên cạnh Tư Mã Diệp, thản nhiên cười nói: "Này cần phải hỏi Hoàng thượng một chút, lúc trước nữ tử Dương Lan Thanh của Cừu Trì là một người đơn giản sao?"
Tư Mã Diệp giống như bừng tỉnh mộng mà liếc nhìn Tát Tát Hoàng hậu một cái, không khỏi hít vào một hơi, "Nàng quả nhiên là một chút cũng không thay đổi." Nói xong, Tư Mã Diệp thở dài một hơi, "Nàng có thể xui khiến Thương Lang tấn công Trường An, nhất định là không muốn nam hạ, nay nàng ở Giang Bắc xa xôi, nhất thời trẫm cũng không thể làm gì được nàng."
Tát Tát Hoàng hậu lắc đầu cười nói: "Hoàng thượng là vua của một nước, lại là phu lang của nàng, sao lại không làm gì được nàng? Hoàng thượng người cần phải biết, nếu như nàng vẫn ở lại Giang Bắc, chung quy sẽ thành họa lớn." Nói xong, Tát Tát Hoàng hậu không quên nắm lấy tay Tư Mã Diệp, "Hoàng thượng, người không ngại hạ chiếu phong nàng thành phi, cho nàng một danh phận phù hợp, thử một lần xem nàng có còn nhớ đến phần tình nghĩa năm đó hay không?"
"Nga?"
"Nếu như nàng vẫn không về, đại khả để cho người trong thiên hạ nhìn thấy, một mảnh tình thâm của Hoàng thượng người, lại đổi lấy sự đối đãi lạnh lùng như thế, cho dù ngày sau binh khí chỉa về phía nhau, chúng ta sẽ chiếm được vài phần tình lý." Tát Tát Hoàng hậu nói xong, ngã vào trong lòng Tư Mã Diệp, ôm lấy cổ của hắn, cười nói, "Nếu như nàng còn nhớ Hoàng thượng, liền nhất định sẽ trở về, đến lúc đó ban cho nàng một vườn ngự uyển, hảo hảo chiếu cố nàng đến già, cũng không phụ một câu hữu tình hữu nghĩa đi? Về phần cái gai trong lòng Hoàng thượng kia..." Đầu ngón tay của Tát Tát Hoàng hậu không ngừng vẽ vòng trước ngực Tư Mã Diệp, "Nếu như nhận định nàng đã không còn trinh trắng, không chạm vào là được."
"Tát Tát..." Tư Mã Diệp bị Tát Tát khơi hỏa, hung hăng nắm lấy đầu ngón tay của nàng, hôn lên má của nàng một cái, "Trẫm có ngươi ở bên cạnh là tốt rồi, ba ngàn mỹ nhân, trẫm thà rằng không cần!"
"Ha ha, vậy Hoàng thượng có đồng ý thuận theo lời ta nói hay không?" Tát Tát mị hoặc mỉm cười, tâm thần Tư Mã Diệp đã sớm nhộn nhạo.
"Hảo! Trẫm lập tức hạ chỉ!" Tư Mã Diệp nói xong, lúc này nhấc bút son, vừa muốn hạ bút, Tát Tát đã ngăn chận bàn tay của hắn.
"Hoàng thượng, còn nên hạ thêm một đạo chiếu chỉ, nhanh chóng triệu Thương Lang trở về, thần thiếp lo sợ Thương Lang sẽ gặp nạn ở Giang Bắc."
"Lan Thanh không đến mức ngoan tâm như thế." Tư Mã Diệp lắc lắc đầu.
"Trưởng tử không phải là Thái tử, Hoàng thượng, chẳng lẽ người quên loại oán hận này sao?" Một câu của Tát Tát Hoàng hậu, hung hăng kích thích tiếng lòng của Tư Mã Diệp.
Trừng nhi cùng hắn, đều là trưởng tử nhưng không thể làm Thái tử, nếu như Lan Thanh có tâm tranh giành ngôi vị Đông cung Thái tử này, vậy Thương Lang ở lại Giang Bắc, quả thực chỉ có một đường chết!
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.