Đêm lạnh như nước, doanh trướng tắt nến, một mảnh yên tĩnh.
Mộ Dung Yên nằm nghiêng ở trên giường, đắp một cái chăn bằng gấm, sa trướng mông lung đem nàng bao lấy ở trong đó, nhất thời cũng thấy không rõ rốt cuộc là thức hay là ngủ?
Phù Trừng nằm ở bên cạnh chiếc giường của Mộ Dung Yên, đắp một cái chăn ấm áp, cách qua sa trướng ngơ ngác ngóng nhìn thân ảnh mông lung trên giường.
Thanh Hà.
Đáy lòng Phù Trừng thì thào gọi cái tên này, khóe miệng không khỏi cong lên, rốt cuộc nặng nề ngủ thiếp đi, mơ hồ đi vào giấc mộng.
Tiếng suối nước róc rách vang lên, rừng trúc thăm thẳm.
Phù Trừng hoảng hốt mở mắt ra, kinh ngạc nhìn cảnh tượng trước mắt, không khỏi lắc lắc đầu, rõ ràng còn đang trong doanh trướng, sao lại tới nơi này?
Gió nhẹ chầm chậm, lả lướt phất đến, màu xanh lá cây ở khắp mọi nơi, nhẹ nhàng khoan khoái làm cho trong lòng người ta cảm thấy nhẹ nhàng.
Phù Trừng không khỏi hít vào một hơi thật sâu, một đường đi dọc theo cánh rừng trúc xanh – ánh sáng xuyên qua lá trúc chiếu lốm đốm ở dưới chân, bước chân Phù Trừng đạp lên lá rụng, tiếng sàn sạt nhỏ vụn vang lên, làm cho nàng cảm thấy mọi thứ đều đặc biệt chân thật.
Đột nhiên, tiếng tỳ bà vang lên văng vẳng, không biết từ nơi nào truyền đến?
Phù Trừng dừng chân nhìn xung quanh, cũng không nhìn thấy người đàn tỳ bà kia đang ở đâu?
Âm thanh tỳ bà dừng lại, nhất thời Phù Trừng lạc mất phương hướng, vừa muốn xoay người, liền nhìn thấy Mộ Dung Yên đang ôm tỳ bà, chậm rãi đi tới.
Mộ Dung Yên ở trước mắt, mặc chiếc váy màu thủy lam, đôi mắt mỉm cười, ấm áp đến khiến cho người ta vui sướng, chỉ nghe thấy nàng ôn nhu nói: "Tiểu Đồng Tử, ngươi đang tìm ta?"
Phù Trừng gật đầu cười nói: "Kỳ thật nương nương cười như vậy, rất dễ nhìn."
"Ha ha." Ý cười của Mộ Dung Yên càng đậm, đồng thời càng bước đến gần Phù Trừng trong gang tất, ánh mắt đưa tình, khiến cho Phù Trừng không khỏi bắt đầu bối rối, "Là cười như vậy sao?"
Phù Trừng hít vào một hơi thật sâu, chỉ cảm thấy trong phổi tràn đầy mùi hương, nồng đậm đều là mùi hương của nàng, "Ân."
Mộ Dung Yên đột nhiên đem tỳ bà trong lòng ném xuống chân, nhìn Phù Trừng thật sâu, gọi: "Tiểu Đồng Tử."
"Ân?" Phù Trừng chỉ cảm thấy trái tim nhảy lên, hai gò má nóng rát khó chịu, "Nương nương thỉnh phân phó."
Hai bàn tay ấm áp của nàng ôm lấy hai má Phù Trừng, thanh âm mê hoặc tinh thần, "Không cho phép lại gọi ta nương nương...Gọi ta là Thanh Hà."
"Thanh Hà..." Hô hấp của Phù Trừng càng ngày càng hỗn độn, nhìn đôi mắt nhược thủy của nàng, sau khi gọi ra cái tên này, nhịn không được khóe miệng cong lên, tươi cười thật sâu, "Thanh Hà...Thanh Hà..."
"Thanh Hà..."
Trong doanh trướng, tiếng gọi thì thào làm Mộ Dung Yên đang ngủ mơ mơ màng màng bừng tỉnh, nàng nhíu mi ngồi dậy, hơi hơi kéo sa trướng ra một chút, nhìn Tiểu Đồng Tử nằm bên cạnh giường đang kêu gọi tên mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.