Chương 161: Hoàng gia yến

3.5K 188 18
                                    

Mưa thu rả rích, Dương Lan Thanh khoác chiếc áo lông mỏng, ngồi ở trước cửa sổ trong điện, xuất thần nhìn lên bầu trời âm trầm của nơi phương Bắc xa xôi.

"Tham kiến..." Cung nữ trong điện muốn hành lễ.

"Suỵt!" Tư Mã Diệp hạ triều bước đến, luôn thích từ xa xa nhìn Dương Lan Thanh xuất thần, bỏ lỡ nhiều năm tháng như vậy, cũng đã sai lầm làm tổn thương nàng nhiều lần như vậy, trong lòng hắn rất rõ ràng, có một khoảng cách không thể vượt qua giữa hắn và nàng, có lẽ, có thể thản nhiên gần nhau đến già như vậy, cũng là một loại hạnh phúc.

Tâm tình của Dương Lan Thanh nổi lên một vòng gợn sóng, quay sang, nét cười còn đọng trên gương mặt, chính là có thêm ba phần cứng ngắc, "Hoàng thượng hạ triều rồi?"

Tư Mã Diệp gật đầu nói: "Hạ triều rồi, Tạ Huyền hồi báo, đại quân Thổ Dục Hồn đã bị tiêu diệt thất thất bát bát, tin rằng không đến một tháng, nhất định có thể bình định Giang Nam."

Dương Lan Thanh nhẹ nhàng cười nói: "Vậy thần thiếp chúc mừng Hoàng thượng trước, rốt cuộc cũng hoàn thành được một phần nguyện vọng."

"Lan Thanh..." Tư Mã Diệp đi tới bên cạnh Dương Lan Thanh, vươn tay ra, đỡ lấy hai vai của nàng, "Trẫm có chút lời..." Nói xong, Tư Mã Diệp nghiêng mặt ý bảo cung nữ trong điện lui ra.

Dương Lan Thanh liếc mắt nhìn cung nữ rời khỏi điện, không đợi Tư Mã Diệp lên tiếng, Dương Lan Thanh đã mở miệng nói trước: "Thần thiếp cũng có lời muốn nói với Hoàng thượng."

"Lan Thanh..."

"Nay Giang Bắc chưa bình, Mộ Dung Thùy còn như hổ rình mồi đối với giang sơn mà Trừng nhi đánh hạ, Hoàng thượng không cần phải nhất thời xúc động, thông cáo thiên hạ, nói Trừng nhi là thân nữ của chúng ta." Dương Lan Thanh nghiêm túc nói xong, cúi đầu tiếp tục, "Nếu không, Mộ Dung Thùy chắc chắn sẽ lấy thân phận của Trừng nhi làm cái cớ, chia cắt quân Tần đang ủng hộ Trừng nhi ở Giang Bắc, khiến cho Trừng nhi lâm vào hiểm địa a."

Tư Mã Diệp thở dài nói: "Lan Thanh, chuyện ngươi không cho trẫm làm, sao trẫm có thể làm chứ? Trải qua nhiều chuyện như vậy, bên cạnh trẫm ai là người tốt, ai là người xấu, chẳng lẽ trẫm còn không nhìn rõ được sao?"

Dương Lan Thanh gật đầu mỉm cười, chuyển đề tài, "Hoàng thượng, Trừng nhi ở Giang Bắc tranh đấu giành thiên hạ, Hoàng thượng thân là phụ hoàng, cũng không thể bại trước Trừng nhi."

"Sao lại nói như vậy?"

"Tạ Thừa tướng lại nắm ấn tướng, Tạ Đại Tướng quân lại nắm binh quyền, Tạ gia ở Đại Tấn có thể nói là như mặt trời ban trưa." Dương Lan Thanh vừa nói, vừa đứng lên, lui đến bên cạnh cửa sổ, "Tuy rằng thần thiếp tin tưởng có Tạ Thừa tướng chủ quản Tạ gia, Tạ Uyên nhất định sẽ an phận một chút, chính là, lang sói chung quy vẫn là lang sói, nếu không trừ bỏ sớm một chút, chung quy là họa lớn."

Tư Mã Diệp bình tĩnh nhìn Dương Lan Thanh, "Giết Tạ Uyên, trẫm sớm đã có tâm tư này, chỉ tiếc lần trước vẫn là để cho hắn thoát được, hắn nhất định đã có cảnh giác, nay nếu còn muốn lấy mạng của hắn, chỉ sợ là khó như lên trời. Lan Thanh, ngươi nói cho trẫm, bước tiếp theo, trẫm nên làm như thế nào đây?"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ