Chương 99: Chiêu hồn khúc

3.9K 246 20
                                    

Thành Trường An được thái bình trong phút chốc liền trôi qua, khi binh mã Hậu Tần vây hãm dưới thành, Mộ Dung Xung biết, một trận chiến này, không thể tránh được.

Vì thế Mộ Dung Xung điều động binh mã, tử thủ Trường An, chuẩn bị quyết chiến cùng binh mã Hậu Tần.

Cao Cái ghìm ngựa dưới thành, trong mắt tràn đầy cừu hận nhìn lên tường thành Trường An, "Mộ Dung Xung, ta muốn ngươi tận mắt nhìn thấy tỷ tỷ của ngươi làm sao kêu thảm ở dưới thân ta, để nàng tận mắt thấy ngươi chết!"

Liên tục phòng thủ nhiều ngày, Mộ Dung Xung sớm đã mỏi mệt không chịu nổi, tính tình cũng trở nên càng ngày càng hung hăng, thường xuyên phát sinh chuyện hành hung nội thị.

Nghe thấy gió thu, hiểu rõ đông ý, điềm tĩnh như nàng, giờ khắc này trong lòng cũng biết rõ ràng, Trường An, chỉ sợ là thủ không được nữa.

Mộ Dung Yên triệu tổ tôn lão bà bà đã từng cứu nàng đến, đặc biệt ban cho một ít vàng bạc, muốn các nàng mang theo những thứ này lẫn vào dân chúng Trường An, đợi đến khi thành bị phá, chạy thoát hảo hảo sống.

Một phen cảm động đến rơi nước mắt, tổ tôn hai người vẫn là nghe lệnh rời khỏi Hoàng cung.

Mộ Dung Yên phân phó cung nữ chuẩn bị tế rượu cống phẩm, ôm tỳ bà đi tới Tê Hoàng cung.

Đem tỳ bà đặt sang một bên, Mộ Dung Yên châm ba nén hương thơm, bái lạy trời đất ba lạy, nhìn bầu trời ngày mùa thu trong suốt xa vời, lẩm bẩm nói: "Đàn Hương, có chút vận mệnh, ngươi trốn không thoát, bổn cung cũng là trốn không thoát, Tần cung này, chúng ta nhất định ai cũng không thoát ra được. Bất quá ngươi yên tâm, bổn cung rất nhanh liền đến Hoàng Tuyền tìm ngươi, đem ân tình nợ ngươi kiếp này, đều trả lại cho ngươi."

"Công chúa điện hạ..." Cung nữ bên cạnh nghe được trong lòng chua xót, lại không biết có thể nói cái gì.

Mộ Dung Yên mỉm cười phất tay, cầm ba nén hương thơm trong tay cắm vảo lư hương, cúi người ôm lấy tỳ bà ở bên cạnh, ngồi xuống dưới tàng cây ngô đồng, chuyển huyền bát trục, khúc nhạc yếu ớt theo dây đàn rung động mà vang lên, nghe được làm cho lòng người lên men.

Trừng nhi, hồn phách của ngươi rốt cuộc bay tới đâu? Vì sao thủ khúc 'Chiêu hồn khúc' này đàn tấu một lần lại một lần, trong những giấc mộng đêm, luôn không gặp được ngươi?

Ngươi có biết ta có bao nhiêu nhớ ngươi, có bao nhiêu muốn nhìn thấy ngươi một lần?

Thế gian này rất khổ, vắng đi ngươi cùng ta chịu dày vò, mỗi một ngày đều là thật khổ...

"Hồn hề trở về...Hồn hề trở về..."

Mộ Dung Yên thì thào lặp lại bốn chữ đã nhớ kỹ này, thanh âm cùng tiếng tỳ bà giao hòa, làm cho người ta nhìn thấy mà đau lòng.

Từ trên nhìn xuống, Mộ Dung Xung từ thật xa liền bị khúc tỳ bà đau thương này hấp dẫn, từ xa xa nhìn thấy mi tâm của tỷ tỷ không thể giãn ra, hổ thẹn cùng đau đớn trong lòng, càng thêm kịch liệt.

Thanh Hà tỷ tỷ...Phượng Hoàng vô dụng, nay thân là vua của một nước, vẫn khó cho ngươi chân chính thái bình!

"Tranh!"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ