Xe ngựa dừng ở trước cửa Tạ phủ, Tạ An cùng Tạ Huyền từ trên xe ngựa bước xuống, mới nâng mắt lên, liền thấy Tạ Uyên mỉm cười đứng ở trước cửa.
Quả nhiên đến rất nhanh...
Tạ An âm thầm hít vào một hơi, thản nhiên đi qua, nói: "Uyên nhi, ta biết hôm nay ngươi có chuyện muốn nói, không bằng vào phủ đi, chúng ta pha trà tán gẫu vài câu được không?"
"Hảo." Tạ Uyên dường như đã định liệu trước Tạ An sẽ nói như vậy, theo Tạ An một đường đi vào thư phòng của Tạ An.
"Các ngươi đều lui xuống." Tạ An phất tay ý bảo nha hoàn trong thư phòng nhanh chóng lui ra, xoay người phân phó Tạ Huyền, "Huyền nhi, đi pha một ấm trà đến đây."
"Này..." Tạ Huyền biến sắc, chần chờ nhìn thoáng qua Tạ An, có một chút không đành lòng, cuối cùng chỉ có thể cung kính rời khỏi thư phòng.
Tạ An khí định thần nhàn ngồi ở ghế trên, yên lặng nhìn Tạ Uyên, nói: "Uyên nhi, cả đời này của ngươi, quyền thần đã làm, Phò mã cũng đã làm, còn muốn làm cái gì nữa?"
Tạ Uyên nhìn ra Tạ An cũng không có ý muốn chỉ trích, cười nói: "Thúc phụ, chuyện tới lúc này, Tạ gia chúng ta chỉ còn một con đường để đi, nếu như thúc phụ không đi con đường này, nếu ta chết, Tạ gia cũng khó bảo toàn."
Tạ An thở dài một hơi, nói: "Uyên nhi, ngươi có biết ngươi lại một lần nữa đem trên dưới Tạ gia bức đến nơi đầu sóng ngọn gió, sẽ có một ngày làm hại đến Tạ gia."
Tạ Uyên áy náy nói: "Thúc phụ, cũng không phải là chất nhi cố ý muốn nhúng vào, mà là Tư Mã Diệp đã động tâm tư muốn tiêu diệt Tạ gia chúng ta -- nếu như chất nhi đoán không sai, hôm nay thúc phụ cùng đại ca vào cung, nhất định là tiếp thánh chỉ trở về lấy tính mạng của ta."
"Ngươi đoán không sai." Tạ An thoáng gật đầu, "Hôm nay ngươi đã đoán được kết cục, ngươi nói cho thúc phụ, thúc phụ nên làm sao với ngươi đây?"
Tạ Uyên ôm quyền nói: "Hôm nay thúc phụ nhìn thấy chất nhi, cũng không có lớn tiếng quát mắng chất nhi, trong lòng nhất định đã có chủ ý, không phải sao?"
Tạ An chua xót cười cười, "Nếu không phải bởi vì ngươi, Tạ gia sao lại đi đến ngày hôm nay, thanh danh trung quân trăm năm, chỉ sợ sẽ phải hủy hoại trong chốc lát."
"Thúc phụ, thanh danh trung quân này cũng không nhất thiết sẽ bị hủy!" Tạ Uyên vội vàng nói, "Tư Mã gia là hoàng thất của Đại Tấn, Tạ gia chúng ta tất nhiên không nên cướp đi giang sơn của bọn họ, mang danh loạn thần tặc tử. Chính là, Tạ gia chúng ta cũng không phải là hạng người để mặc người khác xâm lược, nay kế sách duy nhất, muốn bảo toàn trên dưới Tạ gia, chỉ có giang sơn đổi chủ, nếu không, không còn cách khác."
Tạ An lại một lần nữa yên lặng nhìn Tạ Uyên, cũng không lên tiếng.
Tạ Uyên thản nhiên chống lại đôi mắt của Tạ An, trầm giọng nói: "Thúc phụ, nay Uyên nhi thầm nghĩ bảo vệ Tạ gia, bảo vệ thiên hạ thuộc về Tư Mã gia, cũng không có hai lòng. Tin rằng thúc phụ cũng biết, nay ở Giang Bắc thanh danh của Trừng Công chúa lên cao, khí thế như hồng, chỉ sợ rất có dã tâm nhất thống Giang Bắc." Tạ Uyên thấy Tạ An không hề động dung, nói tiếp, "Nay đương kim Hoàng thượng Tư Mã Diệp mọi chuyện đều nghe theo lời nói của Trữ phi, làm sao còn có bộ dáng của vua một nước? Nếu như ta đoán không sai, ngày Trừng Công chúa nhất thống Giang Bắc, chính là lúc Trữ phi cung biến, đến lúc đó cơ nghiệp trăm năm của Tấn quốc ta ở Giang Nam đều phải chắp tay dâng cho Trừng Công chúa ở Giang Bắc, chúng ta trở thành thần tử mất nước, con cháu Tạ gia, có ai còn được sống?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.