Chương 76: Lãnh binh chinh chiến

4.4K 265 25
                                    

Đinh Linh Nhân Cù Bân nhiều ngày vây công ở ngoài Nghiệp Thành, Phù Phi vẫn tránh né chiến tranh không ra khỏi thành, muốn đem chiến cuộc kéo dài đến mùa đông, cứ như vậy, phản quân thiếu y thiếu lương, sẽ có người chết đói, chết rét, đến lúc đó tiến đánh ra khỏi thành, nhất định có thể nhận được hiệu quả khi tập kích bất ngờ.

Trương Linh Tố khoác áo lông, nằm dựa trên giường nhỏ, chợp mắt nghỉ ngơi một lát.

Vừa qua mấy ngày liền theo đoàn quân chạy về Nghiệp Thành, thân mình vẫn là cảm thấy có chút mệt mỏi, huống chi, còn phải chú ý nói chuyện lấy lòng Phù Phi, hiếm khi có được một khắc thanh tĩnh, nàng cần lẳng lặng suy nghĩ một chút, con đường sau này, nên đi như thế nào?

"Tố Tố! Tố Tố!" Thanh âm của Phù Phi vang lên ở ngoài cửa, không đợi nàng ngồi dậy, Phù Phi đã bị kích động đẩy cửa đi vào, trong tay nắm chặt một cái túi gấm tinh xảo.

"Nhìn vẻ mặt vui mừng của điện hạ, chẳng lẽ phản loạn Cù Bân ngoài thành đã bị trấn áp xuống?" Trương Linh Tố có chút kinh ngạc nhìn Phù Phi kích động tươi cười, nếu như phản loạn bên ngoài bị trấn áp xuống, chỉ sợ nàng liền khó có thể thoát thân khỏi Nghiệp Thành.

Phù Phi liên tục xua tay, đưa túi gấm tinh xảo cho Trương Linh Tố, cười nói: "Tố Tố, ngươi xem đây là cái gì?"

Trương Linh Tố nhận lấy, mở túi gấm ra, chỉ thấy trong đó có một mảnh lụa long bào. Trương Linh Tố đem mảnh lụa long bào mở ra, chỉ thấy phía trên viết chi chít mấy hàng chữ nhỏ, cẩn thận đọc qua, không khỏi kinh thanh nói: "Hoàng thượng muốn phế Thái tử lập ngươi?"

Phù Phi đắc ý gật đầu, cười nói: "Không sai, chính là phải có thứ để trao đổi."

"Ám sát Trừng Công chúa." Trương Linh Tố đọc ra những chữ viết phía trên mảnh lụa long bào, không khỏi hít vào một hơi, việc này chỉ sợ không có đơn giản như vậy!

Nhưng mà vừa nghĩ lại, nếu như Phù Phi giết Phù Trừng, Thanh phi và Phù Phi nhất định sẽ rơi vào thế không đội trời chung, người ngồi thu ngư ông đắc lợi cũng chỉ có một mình Phù Kiên, đến lúc đó một nhà bọn họ càng đấu đến gay gắt, liền không còn ai chú ý đến Trương Linh Tố nàng.

Mặc kệ việc này là thật hay là giả, chỉ cần có thể làm, mặc kệ tính toán như thế nào, đều có lợi cho Trương Linh Tố nàng! Có lẽ, còn có thể tìm được một cơ hội tốt, thật sự rời khỏi nơi này, đến Mạc Bắc tìm kiếm Yên nhi.

Phù Phi cầm lấy tay Trương Linh Tố, cười nói: "Tố Tố, ngươi yên tâm, long bào này tuyệt đối là thật, sau này ta lấy long bào này làm chứng, sau khi mọi chuyện hoàn thành, chính là Thái tử của Đại Tần!"

"Thần thiếp tin tưởng điện hạ có năng lực này." Trương Linh Tố nhíu mi nhìn Phù Phi, hình như có chút ưu tư, "Chính là, nay Trừng Công chúa ở Trường An xa xôi, điện hạ lại phụng hoàng mệnh bình định ở Nghiệp Thành, thử hỏi làm sao có thể ám sát Trừng Công chúa?"

Phù Phi hít vào một hơi, nói: "Một khi lão nhân đã an bài như vậy, nhất định còn có những hành động khác, chỉ cần Trừng Công chúa rời khỏi Trường An, ta liền có cơ hội ám sát nàng."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ