Lão Thái y tóc trắng xoá đeo hòm thuốc đi vào trong điện, vội vàng xem xét mạch đập của Mộ Dung Yên, sắc mặt vốn lo lắng đột nhiên biến đổi, hướng về phía Trừng nhi mà hỏi, "Xin hỏi Tề vương điện hạ, nữ tử này là người thế nào của điện hạ?"
"Thể tử của bổn vương." Trừng nhi không muốn nói những chuyện khác với hắn, gấp giọng hỏi, "Thái y, Thanh Hà rốt cuộc sao lại như vậy?"
Lúc này lão Thái y mừng rỡ nói: "Chúc mừng điện hạ, chúc mừng điện hạ, Vương phi đây là có hỉ mạch!"
"Hỉ...Hỉ mạch?" Trừng nhi đứng ngây người tại chỗ, bất khả tư nghị mà nhìn Mộ Dung Yên đang mê man bất tỉnh trong lòng, làm sao lại...
Khóe miệng Dương Lan Thanh cong lên, vỗ vỗ đầu vai Trừng nhi nói: "Xem bộ dạng ngây ngốc này của người, sắp làm phụ thân, còn không vui mừng sao?" Cố ý nhấn mạnh một từ "phụ thân" kia, nghiêng mặt liếc nhìn Tát Tát Hoàng hậu một cái.
"Mẫu phi...Ta..." Trừng nhi chỉ cảm thấy trong lòng hỗn loạn, nhất thời không kịp phản ứng, điều duy nhất hiều đuọc, chính là mẫu phi nhất định là biết rõ nội tình!
Tư Mã Yên nhân cơ hội nói: "Hoàng huynh, nay trong người Thanh Hà mang đế duệ, có phải hoàng huynh nên nói chút gì đó hay không?"
"Chúc mừng Hoàng thượng, chúc mừng Tề vương điện hạ." Bách quan đồng thanh hô vàng, hướng tới Tư Mã Diệp tiếp tục cùng hô vạn tuế.
Tư Mã Diệp biết rằng nay cho dù không thích Mộ Dung Yên, cũng phải quan tâm đến đứa nhỏ trong bụng nàng, lưu cho nàng một danh phận, trầm giọng nói: "Nếu đã có đế duệ, liền ở lại bên cạnh Trừng nhi làm trắc phi đi."
Việc rối rắm trong lòng bách quan cũng được giải tỏa, nếu trắc phi có thể mang thai, tất nhiên Tề vương điện hạ cùng Trừng Công chúa chỉ là giống nhau thôi, cùng mẹ sinh ra, dung mạo tương tự, cũng không phải chuyện lạ.
Thái tử Tư Mã Thương Lang tuy có mấy người cơ thiếp, nhưng vẫn chưa truyền đến tin tốt, Tề vương điện hạ tuy chỉ có một trắc phi nạp, nhưng mà người này liền đã mang thai, coi như là thắng một ván.
Hai người mỗi người thắng một bước, lại trở về vấn đề khởi điểm, ngôi vị Thái tử này, thực sự là làm cho mọi người khó khăn, không biết nên đứng về phía vị Hoàng tử nào?
Tư Mã Diệp làm sao lại không biết những tính toán trong lòng chúng bách quan, hắn cũng rối rắm đến lợi hại, biết hôm nay nếu như không giải quyết xong việc này, ngày sau tất sẽ sinh họa!
Tát Tát Hoàng hậu lạnh lùng hít vào một hơi, biết rằng kết quả của hôm nay, lại bị một Mộ Dung Yên chưa từng để mắt tính toán tới phá hỏng mất! Từ đáy lòng buồn bực, nhưng trên mặt vẫn là không gợn sóng sợ hãi, tròng mắt vừa chuyển, dường như đã có chủ ý mới.
"Hoàng thượng, thần thiếp bên này đã có biện pháp, có thể giải quyết việc phiền nhiễu trong lòng Hoàng thượng." Tát Tát Hoàng hậu đột nhiên mở miệng, làm cho Tư Mã Diệp thở phào nhẹ nhõm.
"Ngươi nói."
"Hoàng thượng quân vô hí ngôn, nếu đã từng nói để cho Tề vương làm Thái tử, tất nhiên cũng không thể nuốt lời." Nói xong, ánh mắt của Tát Tát Hoàng hậu đảo qua Dương Lan Thanh, "So với việc để cho hai huynh đệ vì chuyện này mà tâm sinh rạn nứt, không bằng để cho hai người bọn họ tỷ thí một hồi ở trước mặt bách quan? Người thắng liền làm Thái tử, người thua tất nhiên tâm phục khẩu phục."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
قصص عامةTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.