Phù Trừng đi được ba ngày, Độc Cô Minh cầm theo bầu rượu ngồi dựa trên mái hiên, nhìn lên bầu trời phía đông mỉm cười ngẩn người.
"Tướng quân, Bình Dương bên kia phái người đến." Quản gia phủ Tướng quân đứng dưới đất chắp tay cúi đầu.
Độc Cô Minh gật đầu phất tay, dáng tươi cười trên mặt không còn sót lại chút gì, "Để hắn vào trong chờ một lát, ngươi đến chuồng bồ câu ở hậu viện bắt một con bồ câu đưa tin đến Trường An, ta chờ ngươi ở thư phòng."
"Dạ." Quản gia lui xuống.
Độc Cô Minh từ trên mái hiên xoay người nhảy xuống, lập tức hướng tới thư phòng.
Độc Cô Minh mài mực xong, ngòi bút chấm chấm, viết xuống một câu trên tờ giấy --
"Công chúa đã đến nơi, Phu nhân có thể an tâm."
"Tướng quân." Quản gia ôm bồ câu đến đứng ở ngoài thư phòng nhẹ nhàng gọi một tiếng, "Bồ câu ngài muốn, tiểu nhân đã đưa đến cho ngài."
"Tốt." Độc Cô Minh ý bảo quản gia đem bồ câu vào phòng, cầm tờ giấy trong tay cuốn lại, trong nháy mắt liền tiếp nhận bồ câu, để vào trong thùng thư trên chân bồ câu.
Quản gia có chút sầu lo nhìn Độc Cô Minh, "Tướng quân, ngài thật sự quyết định làm như thế sao?"
Độc Cô Minh thả bồ câu trong tay cất cánh bay đi, "Ta không có đường lui, phụ mẫu nợ nàng ân tình, ta phải trả. Huống hồ, có ai không muốn cái long ỷ kia?" Nụ cười của Độc Cô Minh đột nhiên có vài phần âm lãnh, "Nàng chỉ có một nữ nhi, ta là của tế tử của nàng, tính đi tính lại, vẫn là ta có lời, cho nên, lần này, ta cũng không mất tiền."
Quản gia hít vào một hơi, "Nhưng mà Mộ Dung ở Bình Dương bên kia cũng không phải là đèn hết dầu, ngay cả hắn Tướng quân cũng trêu chọc đến, không sợ đến lúc đó hai mặt đều lâm địch sao?"
Độc Cô Minh lắc đầu cười nói: "Ta muốn trong cung của Hoàng thượng náo loạn, ngoài cung cũng phải náo loạn. Như vậy, ta mới có cơ hội xuất binh bình loạn, nhân cơ hội này nắm lấy Trường An!"
Quản gia lại thở dài, nhìn đôi mắt đắc ý của Độc Cô Minh, biết nói gì nữa cũng là vô dụng, chỉ có thể ôm quyền rời khỏi thư phòng.
Độc Cô Minh lạnh nhạt cười, cúi đầu đề bút, nhẹ nhàng viết xuống một chữ -- "Trừng".
"Trừng nhi a Trừng nhi, ta nghĩ, không cần ngươi trở về, không bao lâu nữa, chúng ta sẽ có thể tái kiến ở Trường An." Độc Cô Minh cười cười, gác bút, phất tay áo đi đến tiền thính.
Tiền Tần kiến nguyên năm thứ mười sáu.
Đô thành Đại Tần, Trường An, thu ý dày đặc.
Lá ngô đồng khô vàng hờ hững điêu tàn, vài chiếc lá rụng xuống giống như bông tuyết bay lượn lờ trong không trung, lặng im dừng trên những tảng đá lát nơi con phố Trường An.
Bánh xe chuyển động đem lá ngô đồng nghiền dập nát, một chiếc xe ngựa lập tức chậm rãi tiến vào Hoàng cung Trường An.
Bên trong xe ngựa, ngồi ở bên trái cửa sổ là một nam tử trung niên đội mũ ô sa màu đen, mặc áo sám dài màu đen, ngón tay vuốt ve một khối ngọc bội phỉ thúy giắt ở bên hông, đang thất thần suy nghĩ gì đó.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
قصص عامةTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.