Hoàng tự ở phía Đông ngoại thành Trường An, từ lúc trong cung xảy ra chuyện ma quái, không ít phi tần trong hậu cung đều di giá đến hoàng tự trai giới, trong khoảng thời gian ngắn, hoàng tự hương khói càng thêm cường thịnh.
Đây chính là cơ hội hiếm khi được xuất cung, Mộ Dung Yên cùng Trương Linh Tố tất nhiên sẽ không bỏ qua cơ hội ra ngoài hít thở không khí như vậy.
Không đợi Phù Kiên mang binh đi xuất chinh, hai vị sủng phi đã ước hẹn di giá đến hoàng tự trai giới.
Đông viện của hoàng tự là chỗ của tăng lữ nam, Tây viên là chỗ của nữ ni, hai bên cách nhau một con sông nhỏ, ở giữa có ba trăm Ngự Lâm quân Hoàng gia đóng quân, để tránh những tăng lữ này lâu ngày sinh tình, gây ra chuyện gì làm bại hoại thanh danh của hoàng tự.
Hiền phi, Thục phi đi vào hoàng tự, được nữ trụ trì Từ Tâm an bài ở am ni cô ở Tây viên hoàng tự, cũng phân phó các nữ ni hầu hạ. Thấy hai vị sủng phi cũng đến hoàng tự trừ tà, những phi tần xuất cung lúc trước đều biết điều lập tức hồi cung, lưu lại am ni cô ở Tây viên im lặng yên tịnh.
Tính toán ra, hai vị sủng phi xuất cung mang theo mười cung nữ nội thị, ba mươi thị vệ, cung nữ nội thị có thể ở lại Tây viên, thị vệ chỉ có thể hạ trại ở ngoài Tây viên thủ hộ.
Cho dù mọi thứ đều được giản lược, nhưng phô trương như vậy, vẫn là làm cho Phật môn bình thường vốn thanh tịnh trở nên có chút nhộn nhịp.
Dù sao Phật môn so với thâm cung thì sạch sẽ hơn rất nhiều, mỗi ngày trôi qua cũng an ổn hơn ở trong cung rất nhiều, bất tri bất giác đã ba ngày trôi qua. Phù Kiên mang binh ngự giá Tây chinh, dân chúng Trường An đứng hai bên đường hào hứng đưa tiễn, đối với Mộ Dung Yên và Trương Linh Tố mà nói, tảng đá trong lòng rốt cuộc cũng có thể tạm thời buông xuống một thời gian.
Ban đêm, Trương Linh Tố nghe trụ trì Từ Tâm giảng về Phật pháp, liền sớm đi nghỉ ngơi.
Mộ Dung Yên đứng ở trong đại điện am ni cô, phân phó cung nữ, nội thị cùng nhóm nữ ni đứng chờ ngoài đại điện, một mình đứng ở trong điện, quỳ xuống trước đức Phật nghiêm trang to lớn, thành tâm yên lặng cầu nguyện.
"Phật tổ, gặp được Trừng Công chúa, rốt cuộc là phúc hay là họa?"
Trừng Công chúa...
Mỗi khi nghĩ đến người này, gọi lên tên của nàng, trong lòng Mộ Dung Yên liền cảm thấy ấm áp khó hiểu.
"Nợ ngươi nhiều lắm, có thể trả lại cho ngươi lại quá ít...Duy nhất có thể hoàn toàn trả hết cho ngươi...Chỉ có một con đường kia..." Mộ Dung Yên thành kính dập đầu trước Phật tổ, "Muốn vào Địa ngục, lần này liền bước vào, sau này hai bên không ai nợ ai nữa."
"Hi luật luật--"
Bên ngoài Tây viên một tiếng ngựa hí đột nhiên vang lên, Mộ Dung Yên giật mình từ bồ đoàn đứng lên, gấp giọng hỏi: "Bên ngoài xảy ra chuyện gì?"
"Tham kiến Trấn quốc Công chúa." Bọn thị vệ bên ngoài Tây viên đồng loạt quỳ xuống.
"Miễn lễ." Phù Trừng mặc áo lông ngắn màu trắng tuyết xaoy người xuống khỏi bạch mã, từ bên trái yên ngựa cẩn thận cởi xuống một cái hộp gỗ, phân phó thị vệ đi theo nói, "Bây giờ các ngươi ở đây nghỉ ngơi một lát, bổn cung tặng lễ vật xong liền hồi cung."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Fiction généraleTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.