Nhiều ngày liên tục mưa dầm qua đi, hiếm khi có được khí sảng cuối thu, mặt trời lên cao.
Hầu hết hoa cúc trong cung đã nở rộ, Ngự Hoa viên rực rỡ sắc màu, làm cho rất nhiều phi tần luôn nhàn hạ ở trong hậu cung đến Ngự Hoa viên thưởng cúc phẩm trà.
Hôm nay có chút khác biệt, trong Ngự Hoa viên không có bao nhiêu người nhàn rỗi, bởi vì hôm nay Mộ Dung Yên đặc biệt mời Trương Linh Tố đến cùng nhau phẩm trà ở hoa viên, cho lui những nữ tử hậu cung dư thừa, chỉ còn lại hai người.
Đàn Hương và Hồng Loan dựa theo ý tứ của chủ tử, đứng lui về phía sau hơn mười bước, chờ đợi chủ tử ở trong đình truyền triệu bất cứ lúc nào.
Lại một lần nữa gần trong gang tấc, Đàn Hương vẫn là nhịn không được nhìn thoáng qua Hồng Loan, ánh mắt dừng lại ở vết thương đã kết vẩy trên mu bàn tay Hồng Loan, không khỏi nhíu mày, thấp giọng hỏi: "Tay ngươi..."
"Thân là nô tỳ, thỉnh thoảng bị thương một chút, chính là chuyện thường." Hồng Loan không đợi Đàn Hương nói hết lời, đã cắt ngang lời nói của Đàn Hương, "Nương nương thường xuyên nói với nô tỳ như ta, làm ít một chút, ít nhất, cũng ít sai lầm, cho nên, Đàn Hương, chúng ta vẫn là yên lặng đứng chờ ở một bên đi."
Đàn Hương tự giễu cười khổ một tiếng, liền không trả lời, quả nhiên, chung quy là đã thay đổi, thay đổi đến khó có thể quay đầu lại được.
Một bàn tay khác của Hồng Loan đặt lên trên vết thương, vô thức nhẹ nhàng vuốt ve, ánh mắt dời về phía những bụi hoa cúc vạn tím nghìn hồng ở bên cạnh.
Nữ tử trong cung, liền giống như những đóa hoa tranh nhau khoe sắc này, sau một hồi mưa gió, chung quy là sẽ suy tàn đi một ít, sau một vòng xuân thu, lại có bao nhiêu điêu tàn không thể nở rộ được nữa?
Đông đi xuân đến, cuối cùng còn lại, sẽ là ai đây?
Trong lòng Hồng Loan chua xót, trong lòng Đàn Hương cũng chua xót, làm cung nữ, làm sao dám hy vọng xa vời một ngày nào đó có thể bình an bước vào nơi hồng trần bên ngoài bức cung tường đỏ thẫm kia?
Trong cung chính là như vậy, bất luận là nô tỳ, hay là chủ tử.
Ở trong đình hai vị đương kim sủng phi đều tự châm một ly trà ấm, Mộ Dung Yên kéo kéo chiếc áo choàng màu thủy lam đang khoác trên người, bàn tay gầy gầy mềm mại cầm lấy chén trà, nhẹ nhàng lay động, "Muội muội, mấy ngày nay ngủ ngon giấc không?"
Trương Linh Tố cười khanh khách bưng trà uống một ngụm, "Làm phiền tỷ tỷ lo lắng, có hoàng khí bảo hộ, ở trong cung làm sao có thể ngủ không ngon giấc chứ?"
Mộ Dung Yên hơi hơi nâng tay xoa trán, lắc đầu thở dài: "Muội muội ngủ ngon giấc, đáng tiếc bổn cung liền ngủ không tốt lắm."
Sắc mặt của Trương Linh Tố khẽ biến, ý cười nồng đậm thêm vài phần, nói: "Tỷ tỷ, hôm nay hẹn muội muội đến ngắm hoa, thì ra là muốn để muội muội vì ngươi phân ưu?"
Mộ Dung Yên thản nhiên cười nói: "Xưa nay muội muội là người thông minh, phải biết được việc nào có thể làm, việc nào không thể làm đi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.