Chương 118: Giáp công chiến thắng

3.8K 240 36
                                    


Trên đầu tường Cừu trì, Trừng nhi thủ vững nữa tháng liền mệt mỏi thở phào nhẹ nhõm, ngoài thành đội quân Hậu Tần càng ngày càng nhiều, thế công lại luôn thưa thớt đánh lẻ tẻ rồi lập tức hồi doanh, tựa hồ đang chờ đợi gì đó?

"Trừng nhi..." Mộ Dung Yên cầm áo lông ấm đi lên đầu tường, nhẹ nhàng khoát lên đầu vai Trừng nhi, đau lòng nhìn nhìn gương mặt Trừng nhi, "Nếu như mệt mỏi, vẫn là hồi cung nghỉ ngơi đi."

Trừng nhi nhếch miệng cười cười, nắm lấy bàn tay Mộ Dung Yên, cẩn thận nhìn nhìn vết thương trên đầu ngón tay của nàng, "Xem ra thuốc trị thương của trọng phụ quả nhiên là hữu hiệu, ngón tay đã tốt rồi, ta cũng an tâm hơn."

Sắc mặt Mộ Dung Yên trầm xuống, nhíu mi nói: "Ngươi đừng chuyển đề tài với ta, biết ta có bào nhiêu lo lắng cho ngươi không?" Nói xong, thanh âm thấp xuống, chỉ để cho Trừng nhi gần trong gang tấc mới nghe được rõ ràng, "Rốt cuộc là ai nói ta là nữ Phò mã? Cái gọi là xuất giá tòng phu, sao, ngay cả lời nói của ta cũng không nghe?"

Ý cười của Trừng nhi thật sâu, thấp giọng nói: "Thiếp thân tất nhiên sẽ tuân mệnh, chính là..." Thanh âm thoáng ngừng một chút, Trừng nhi lo lắng nhìn liên doanh ở ngoài thành, "Một trận chiến này, ta không thể thua."

"Trừng nhi, nhìn ta." Thanh âm kiên định của Mộ Dung Yên làm cho Trừng nhi đột nhiên cả kinh, "Mặc kệ thắng hay thua, ta chỉ muốn Trừng nhi của ta hảo hảo còn sống, có thể cười với ta, nháo với ta, ngươi đừng quên, ngươi còn nợ ta..." Mộ Dung Yên tiến đến bên tai Trừng nhi, thì thầm nói vài, thản nhiên cười cười, liền yên lặng đi xuống đầu tường, đi về phía trong cung.

Trừng nhi giật mình đứng nguyên tại chỗ, chỉ cảm thấy trái tim đập nhanh hơn vài phần, đem áo ấm trên người nắm thật chặt, nhìn ánh đuốc trước Hoàng cung, kiên định nói: "Bất luận như thế nào, gia đình này, ta sẽ bảo vệ cho các ngươi, không bao giờ để các người trỏ thành đồ chơi cùa người khác nữa."

"Trừng nhi!" Tư Mã Yên đánh ngựa đến dưới đầu tường, nhanh chóng chạy lên đầu tường.

"Tiểu cô cô, làm sao vậy?" Trừng nhi thấy sắc mặt của nàng không tốt, vội vàng đến nghênh đón.

Chỉ thấy Tư Mã Yên lôi kéo Trừng nhi đi vài bước, cho lui vài tên cung thủ thủ thành, nhìn thấy không có người nào trong phạm vi mười bước, lúc này mới kích động mở miệng, "Tố Tố nàng không có việc gì, không có việc gì!"

Chân mày Trừng nhi giãn ra cười nói: "Xem ra một tiếng tiểu cô cô này, ta nhất định là phải gọi rồi."

Tư Mã Yên từ trong lòng lấy ra một mảnh áo giáp sắt, nói: "Vừa rồi ta mang binh tuần phòng cửa sau Cừu Trì, đột nhiên có người thả tên bắn lén, cũng không có làm tổn thương ta. Ta xuống ngựa nhìn một chút, liền nhìn thấy phía trên mũi tên kia có cột theo một mảnh giáp như vậy, ngươi nhìn một cái, xem trên đó viết cái gì?"

Trừng nhi cẩn thận nhìn nhìn mảnh giáp, chỉ thấy phía trên viết một chữ, 'Cẩu', "Chữ này là nàng viết sao?"

Tư Mã Yên gật đầu nói: "Chỉ nhìn vào một chữ đơn thuần, nhưng thật ra nhìn không rõ ý tứ bên trong, chính là mảnh giáp này, xuất từ xiêm y của tướng sĩ Cừu Trì, Trừng nhi ngươi nghĩ xem, ngoại trừ Tố Tố, ai có năng lực bắn tên, lại có mảnh giáp này?" Tư Mã Yên hít vào một hơi, "Ta tin bản lĩnh của Tố Tố, nàng nhất định là vô sự! Chính là một từ 'cẩu' này rốt cuộc có ý gì?"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ