Ngoài thành Trường An, tuyết rơi dần dần che phủ mặt đất nhuộm máu tươi, giống như mọi thứ chưa từng xảy ra.
Thềm đá trước đại điện Hoàng cung bị viên quan vào triều dẫm mòn thành đường đi, nhóm võ tướng đại thắng chờ đợi thánh chỉ ban thưởng hiên ngang đứng ở trong điện, cùng đợi Phù Kiên giá lâm, luận công ban thưởng.
Mộ Dung Xung đứng ở dưới thềm đá, mờ mịt nhìn đại điện Hoàng cung nguy nga, không chịu bước lên nửa bước.
Mười năm trước, bước vào cung điện tràn ngập những ký ức tủi nhục này, mười năm sau, lại phải tiến vào cung điện, thân mình hắn không khỏi run rẩy, không muốn bước ra một bước không thể không thực hiện này.
Ở ngoài cửa cung Phù Trừng xoay người xuống ngựa, bỏ kiếm ở cửa cung, đường đường chính chính đi vào Hoàng cung, đi tới bên cạnh Mộ Dung Xung, nhìn hắn một cái, trong lòng bỗng nhiên hiểu được chút chuyện gì đó.
"Mẫu phi từng nói với ta, con người càng sợ hãi thứ gì đó, lại càng phải đối mặt, rồi sẽ có một ngày, chiến thắng được thứ đáng sợ kia." Phù Trừng nhìn các dấu chân trên thềm đá trước điện, "Bước ra một bước không khó, khó chính là có thể kiên trì đi đến cuối cùng hay không."
"Trừng Công chúa." Mộ Dung Xung bỗng nhiên lạnh lùng liếc nhìn Phù Trừng một cái, tiếng cười mang theo chế giễu, "Có đôi khi, rất dễ dàng nhìn thấu lòng người, cũng không phải là chuyện tốt."
Phù Trừng cười nhẹ: "Bổn cung thật ra hy vọng có thể nhìn thấu lòng người, ít nhất có thể nhìn thấu lòng một người, rốt cuộc là đang suy nghĩ cái gì?"
"Ngươi nói..." Mộ Dung Xung nói đến bên môi, cố nén thanh âm, đúng vậy, Thanh Hà tỷ tỷ, nay hắn lập công lớn, Phù Kiên nhất định sẽ có phong thưởng, ít nhất trong vòng vài năm là có thể không lo, cho dù nói dối không biết tung tích của Thanh Hà tỷ tỷ, Phù Kiên cũng không làm gì được hắn. Chính là, tỷ tỷ ngốc nghếch kia lại kiên định kiên trì muốn hồi cung như vậy, trở lại nơi Hoàng cung tràn ngập sỉ nhục cùng thống khổ này.
Vừa nghĩ đến đây, Mộ Dung Xung không khỏi nắm chặt hai nắm tay, hận ý thoáng hiện nơi đáy mắt, nếu như Thanh Hà có thể ít quan tâm đến hắn một chút, tâm của hắn sẽ ít bị dày vò đi một chút, nếu như Thanh Hà có thể mặc kệ hắn chết sống, nỗi đau của hắn cũng có thể vơi đi một chút, nhưng mà, cố tình nàng lại không làm như vậy, từ đầu đến cuối, nàng vĩnh viễn luôn là Thanh Hà tỷ tỷ yêu thương hắn, chỉ vì một mình hắn mà sống.
"Hồi cung, tiếp tục làm nữ nhân của phụ hoàng, có lẽ ngày sau khi ngươi gặp nguy hiềm, có thể giúp ngươi một lần." Phù Trừng nói đến lạnh nhạt, tâm lại ẩn ẩn đau đớn, "Nếu như ngươi muốn làm cho ngày tháng của nàng tốt hơn, được ban thưởng liền trở lại Bình Dương, hảo hảo làm Thái thú của ngươi, đừng vội lại làm xằng làm bậy, nếu không, nếu bị ai đó tham tấu ngươi, nói ngươi khi dễ dân chúng, người chịu khổ chỉ có một mình nàng..."
"Chuyện của ta, điện hạ ít quan tâm đi!" Mộ Dung Xung lạnh lùng phất tay áo, chần chờ nhìn thoáng qua cung điện, rốt cuộc bước ra bước chân này, bước lên thềm đá.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.