Mọi người đều quỳ xuống, chỉ có công tử thiếu niên kia chính là hốc mắt ửng hồng, đứng lặng đó, dung mạo tương tự làm cho Tư Mã Diệp thoáng cả kinh, ánh mắt lạnh lùng giống như chim ưng đặt trên người Trừng nhi.
"Ngươi...Là người phương nào?"
Tạ Uyên ôm quyền nói: "Yên nhi nói, nàng là..." Nghĩ đến giờ khắc này Trừng nhi cải trang thành công tử, lập tức sửa lời nói, "Là nhi tử của Tử Triệt huynh."
"Nhi tử?" Tư Mã Diệp cao thấp đánh giá Trừng nhi một phen, nghĩ không ra rốt cuộc là làm sao có nhi tử này?
Trừng nhi lấy túi gấm đeo trên cổ ra, run run đưa đến trước mặt hắn, trong nháy mắt nước mắt liền chảy xuống, chua xót nói: "Người còn nhớ lọn tóc bạc đã từng đưa cho mẫu phi không?"
Tư Mã Diệp khiếp sợ nhìn túi gấm, chuyện cũ trước kia hiện lên trong lòng.
Lan Thanh! Dĩ nhiên là nhi tử của Lan Thanh!
Năm đó...
Lo lắng rằng Thái tử Tư Mã Diệu sẽ sinh nghi, Tư Mã Diệp đặc biệt an bài một người thế thân ở Kiến Khang, sau đó một mình Bắc thượng, muốn tìm lực lượng ủng hộ từ những tiểu quốc Giang Bắc, phản đối Kiến Khang bằng vũ trang, đoạt lại ngôi vị Hoàng đế.
"Giá!"
Con ngựa phóng như bay xuyên qua cửa thành Cừu Trì quốc, thiếu niên Giang Nam hăng hái, anh khí bức người.
"Công tử thật tuấn tú a!"
Cung nữ tùy thân đang dắt xe ngựa của tiểu thư tôn thất, rõ ràng là có chút kích động.
"Có thể tuấn tú đến mức nào chứ?"
Tiểu thư tôn thất Dương Lan Thanh lười biếng đáp lại một câu, từ màn xe nhìn ra ngoài, chỉ nhìn thấy chiếc áo sam màu xanh, chính là rất xứng với từ lang quân* tuấn tú, tư thế oai hùng.
(*Thời cổ là tiếng tôn kính dùng để chỉ con em của người khác)
Dương Lan Thanh theo bản năng lùi về trong xe ngựa, hai gò má trở nên nóng ran, sẳng giọng: "Đừng nói bậy, bất quá là binh sĩ bình thường mà thôi, huống hồ tri nhân tri diện bất tri tâm, nếu như là một lang quân có hắc tâm, cho dù túi da tái tuấn, cũng là uổng công."
Cung nữ ngẩn người, chỉ có thể cúi đầu, lên tiếng, "Chủ tử nói rất đúng."
Cũng không ngờ duyên phận đã sớm định, lúc Dương Lan Thanh hồi cung đi qua tiền điện, lại nhìn thấy vị lang quân kia đang chậm rãi nói chuyện ở trong điện, trong lòng mang thiên hạ, chí ở ngàn dặm.
Dương Lan Thanh âm thầm tán thưởng một câu "Hảo!", từ đó về sau liền đặt tâm nhãn lại đó, sau khi thiếu niên thất vọng rời khỏi đại điện, liền ước hẹn phẩm trà nói chuyện ở ngoài Hoàng thành.
Lần gặp ban đầu, Tư Mã Diệp kinh diễm, Dương Lan Thanh kinh tài, nàng có một trái tim lung linh tinh tế, hắn có một tham vọng thống nhất thiên hạ.
Vì thế, Tư Mã Diệp lưu luyến đô thành Cừu Trì, ngày đó, hắn chuyện trò cùng với nàng, luận bình về thiên hạ, càng hiểu nhau thêm một phần, liền càng tình nùng thêm một phần.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.