Chương 163: Oán hận tiêu tan

3.6K 225 26
                                    

Mưa thu rả rích, triền miên không dứt.

Dương Lan Thanh nghỉ chân trên thềm cung điện, giật mình nhìn đội thị vệ từ phía xa xa, chính là khóe miệng cong lên, xoay người đi, chậm rãi đi về phía Ngự Long điện – lúc này, Tư Mã Diệp nhất định là đang ở đó phê duyệt tấu chương.

Có một số việc, nhất định phải có được một cái kết quả, ví dụ như một mảnh giang sơn này rốt cuộc là do ai làm chủ, hoặc là, dây dưa giữa nàng cùng Tư Mã Tử Triệt...

"Thần thiếp tham kiến Hoàng thượng." Sau khi Dương Lan Thanh bước vào Ngự Long điện, cung kính cúi đầu với Tư Mã Diệp, lúc còn trẻ, không chỉ một lần nghĩ đến những tháng ngày như thế này.

Hắn là quân vương, nàng là hoàng hậu, gần nhau cả đời, nắm tay đến già.

Cũng không ngờ, bắt đầu giống như nàng suy nghĩ, nhưng kết cục lại làm cho người ta có nhiều nuối tiếc đến vậy.

Tư Mã Diệp gác bút son, mỉm cười với Dương Lan Thanh, nói: "Lan Thanh, sao ngươi lại tới đây?"

"Muốn nhìn Hoàng thượng một chút, cho nên liền tới đây."

Lời nói của Dương Lan Thanh làm cho lòng của Tư Mã Diệp ấm áp, phất tay cho lui cung nữ hầu hạ trong điện, "Các ngươi đều lui xuống đi, trẫm muốn cùng Trữ phi nương nương hảo hảo trò chuyện."

"Dạ." Nhóm cung nữ cười trộm một tiếng, lui xuống Ngự Long điện.

Ở trong cung đình thật hiếm thấy, có được một đôi phu thê thâm tình như vậy, nhóm cung nữ thậm chí còn cảm thấy, từ nay về sau có lẽ Tấn cung sẽ không bao giờ thê lương nữa.

Tư Mã Diệp từ trên long ỷ đứng lên, bước nhanh đi tới trước mặt Dương Lan Thanh, vươn tay nắm lấy bàn tay lạnh lẽo của nàng, "Mưa thu này đã kéo dài vài ngày, Giang Nam trời thu lạnh lẽo, sao ngươi không mặc thêm một chút xiêm y?"

Dương Lan Thanh nâng mắt bình tĩnh nhìn Tư Mã Diệp, cho dù đã có những dấu vết do thời gian lưu lại, ký ức của những năm tháng đó khắc sâu trong trí nhớ, dung nhan quên không được, cũng chỉ có thể mai tang dưới đáy lòng.

Tư Mã Diệp được Dương Lan Thanh nhìn đến vui mừng, "Lan Thanh?"

Dương Lan Thanh áy náy nói: "Thần thiếp thất lễ."

Tư Mã Diệp vội vàng lắc đầu nói: "Lan Thanh, trẫm suy nghĩ đã lâu, những chuyện trong quá khứ, đều đã qua, trẫm sẽ đem những chuyện không vui kia, đều quên hết."

Dương Lan Thanh nhẹ nhàng cười, nói: "Hoàng thượng, nếu như lúc trước tộc nhân Cừu Trì không có thương tổn người, hôm nay chúng ta sẽ như thế nào đây?"

Tư Mã Diệp hổ thẹn cúi đầu nói: "Là trẫm đã cô phụ ngươi nhiều lắm, Lan Thanh."

"Cô phụ một đoạn tình cảm này, làm sao chỉ có một mình Hoàng thượng ời?" Dương Lan Thanh rút tay về, lui về phía sau một bước, "Hoàng thượng, Trừng nhi sẽ là một hài tử tốt."

"Trẫm biết nàng sẽ là một hài tử tốt, chờ đến khi Giang Bắc bình định, trẫm chắc chắn sẽ cho nàng một cái danh phận, lại tìm cho nàng một phu quân trong sạch." Tư Mã Diệp nói xong câu này, nhíu mày nói, "Về phần Mộ Dung Yên, đứa bé được coi là hài tử của Tề vương trong bụng nàng, tuy rằng không phải là tôn nhi của trẫm, niệm tình nàng từng dùng một khúc 'Thất bước ca' làm cho trẫm đau lòng, giữ lại một mạng của Trừng nhi, trẫm cũng sẽ ban thưởng cho nàng một phủ đệ, hảo hảo mà sống nửa đời còn lại."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ