Chương 157: Bắc thượng công Tần

3.5K 204 29
                                    

Tạ Uyên mang binh ra khỏi thành, quả nhiên gặp phải tử sĩ phục kích, chính là đã sớm an bài, cố ý để bị thương hồi phủ dưỡng thương, tạm thời né tránh mũi nhọn công kích của Dương Lan Thanh.

Tư Mã Diệp nghe theo đề nghị của Dương Lan Thanh, một mặt thông lệnh cho Tạ Huyền gia tăng tiêu diệt ám binh Thổ Dục Hồn, một mặt tam thỉnh Tạ An ra khỏi phủ, trong một khoảng thời gian ngắn, quyền thế của Tạ gia cường thịnh, Tạ Uyên ẩn mình trong nhà, lặng lẽ mưu tính gì đó.

"Dương Lan Thanh, ngươi cho rằng không ngừng ban cho thúc phụ và huynh trưởng quyền to, liền có thể áp chế ta? Lúc này, ngươi sai lầm rồi, Dương Lan Thanh, tự ngươi đưa đao đến để ta giết ngươi, cũng đừng oán trách ta!"

Tạ Uyên đứng dưới ánh trăng lạnh, nghiến răng nói xong, đột nhiên phát ra một tiếng cười âm lãnh -- thiên hạ này, quả nhiên chỉ có ngồi trên long ỷ, mới có thể có được bình an thật sự!

Cùng lúc đó, kề từ trận chiến Đồng Quan ở Giang Bắc, Trừng Công chúa liền mở cửa Ung Châu, lại thuận thế lấy được Lạc Châu ở Đông Nam Trường An. Quân Tây Yên vài lần mãnh công muốn đoạt lại Đồng Quan, đều bị Trừng Công chúa đánh lui trở về.

Ban đêm, trăng sao chiếu sáng, trên tường thành Đồng Quan, ánh nến sâu xa.

Trừng nhi cho lui những tướng lãnh khác, chỉ giữ lại hai tiểu cô cô để thương thảo chiến lược.

Trừng nhi chỉ chỉ trên chiến đồ, phân tích nói: "Nay chúng ta đang giao chiến cùng Tây Yên, Mộ Dung Thùy thỉnh thoảng lại phái binh âm thầm tiếp viện cho Tây Yên, nếu chúng ta tiếp giao đấu cùng bọn họ, chỉ sợ sẽ tổn hại rất nhiều binh lực, để cho quân Hậu Tần từ phía sau nhân cơ hội mà đánh lén."

Tư Mã Yên nhìn nhìn chiến đồ, gật đầu nói: "Binh lực của Mộ Dung Thùy hùng hậu, nhất thời còn chưa đến thời cơ để lấy cứng đối cứng với hắn, về phần quân Tây Yên, chỉ cần cùng bọn họ tiếp tục giằng co là được rồi, nay mối họa lớn nhất, vẫn là quân Hậu Tần ở phía Bắc!"

Trương Linh Tố ngồi ở bên cạnh, mỉm cười nhìn hai cô cháu nhíu mi nghiên cứu chiến đồ, không nói một câu.

Trừng nhi cùng Tư Mã Yên cảm nhận được ánh mắt sáng quắc ở bên cạnh truyền đến, cùng nhìn về phía Trương Linh Tố, thật ra làm cho Trương Linh Tố bất giác mà ngồi thẳng thân mình,"Các ngươi nhìn ta làm cái gì?"

Trừng nhi không khỏi cười cười, nói với Tư Mã Yên: "Tiểu cô cô, ta nghĩ ra một biện pháp có thể phá địch."

Tư Mã Yên hiểu ý mỉm cười, "Ta cũng nghĩ đến một hảo biện pháp."

"Biện pháp gì?" Trương Linh Tố đoán không ra mưu kế của hai cô cháu này, gấp giọng hỏi.

"Biện pháp này, nhưng toàn bộ đều phải dựa vào tiểu cô cô Tố Tố ngươi." Trừng nhi cười đến thần bí, nghiêng mặt nói với Tư Mã Yên, "Tiểu cô cô, biện pháp ngươi nhắc đến có phải là biện pháp này không?"

"Ha ha, không sai." Tư Mã Yên gật gật đầu, ý cười lại càng sâu.

"Các ngươi..." Trương Linh Tố càng bị nhìn, càng cảm thấy trong lòng hoảng đến lợi hại, "Các ngươi rốt cuộc đang nghĩ đến biện pháp gì?"

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ