"Cô nương một lòng muốn đi, Tửu Tửu cũng không tiện ngăn trở, chỉ mong cô nương có thể trả lời ta một vấn đề." Tạ Tửu Tửu mở miệng nói xong, không quên thêm vào một câu, "Ngươi dựa vào đôi chân để quay về Trường An, không biết phải đi đến ngày nào tháng nào."
Phù Trừng sửng sốt, đúng như lời nàng nói, chỉ dựa vào đôi chân, trên người không có ngân lượng, đừng nói là Trường An, ngay cả Trường Giang cũng không qua được.
Lúc này Tạ Tửu Tửu cất cao thanh âm nói: "Tạ Trữ, dừng xe ngựa lại, ta muốn hảo hảo nói chuyện cùng vị cô nương này."
"Nhưng mà..." Tạ Trữ kéo ngừng xe ngựa, chần chờ lắc đầu nói, "Nếu như phu nhân xảy ra chuyện gì, ta..."
"Đừng lo, ngươi lui ra đi."
Tạ Tửu Tửu an tâm mỉm cười, nhìn Phù Trừng, "Vị cô nương này tuyệt đối không phải là người lấy oán trả ơn, nhất định sẽ không làm thương tổn ta."
"Dạ."
Tạ Trữ chỉ có thể nhảy xuống xe ngựa, đi cách hơn mười trượng, cảnh giác nhìn bốn phía xung quanh.
Tạ Tửu Tửu bỗng nhiên nâng một tay lên trước mặt Phù Trừng, xoa tóc mai bên trái của chính mình, dùng sức một chút, khi màu mực đen dính vào đầu ngón tay, những sợi tóc xen lẫn đen trắng xuất hiện trong tầm mắt Phù Trừng.
Phù Trừng không khỏi hít vào một hơi, theo bản năng xoa lên tóc mai bên trái của chính mình, kinh thanh nói: "Phu nhân ngươi...Ngươi như thế nào..."
Tạ Tửu Tửu nở một nụ cười chua xót, mất mát nói: "Ta vốn có một ca ca, nhiều năm trước đi Mạc Bắc xa xôi..."
"Ca ca? Mạc Bắc?" Phù Trừng sợ đến ngây người, "Xin hỏi nay huynh trưởng của phu nhân đang ở đâu?"
"Đã là sinh tử cách biệt." Tạ Tửu Tửu thê lương cười, "Huynh trưởng tráng niên sớm thệ*, dưới gối không có huyết mạch, từ đó về sau trên thế gian này liền chỉ còn một mình ta cơ khổ mà sống." Thoáng ngừng một chút, Tạ Tửu Tửu nhìn vào gương mặt Phù Trừng thật sâu, "Lúc mới gặp cô nương, tóc mai bên trái của cô nương còn chưa bạc, không ngờ lần này lại cứu cô nương, liền nhìn thấy tóc mai bên trái cũng đã bạc trắng này, càng cảm thấy cô nương giống với ca ca của ta, cho nên Tửu Tửu muốn thất lễ hỏi cô nương một câu, phụ mẫu tên là gì?"
(*Tuổi trẻ mà chết sớm)
"Ta..." Phù Trừng làm cho tâm tình của mình nhanh chóng bình tĩnh trở lại, chần chờ nhìn Tạ Tửu Tửu, người này hai lần cứu giúp, cũng coi như là một kì nữ tử hiếm hoi thật tình giúp đỡ. Nếu như đem thân phận thật sự nói cho nàng biết, đang trên lãnh thổ Tấn quốc, nàng có thể đem mình trói lại hiến cho Tấn đế hay không?
Phù Trừng âm thầm nắm chặt nắm tay, lại liếc mắt nhìn kỹ Tạ Tửu Tửu một cái, thấy nàng bất quá là một nhược chất nữ lưu, nay gã sai vặt tùy thân lại cách khá xa, cho dù là nói thật, nàng cũng không thể bắt được mình.
Huống chi, nàng có tóc mai bạc, huynh trưởng của nàng cũng có tóc mai bạc. Huynh trưởng còn từng đến Mạc Bắc, tráng niên sớm thệ, mọi thứ đếu rất giống với cuộc đời của sinh phụ.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.