Chương 98: Nguy cơ đến

3.6K 239 5
                                    

Sau khi tiến vào thành Trường An, Mộ Dung Xung tức khắc lệnh cho Cao Cái mang năm vạn binh mã truy kích Phù Kiên đang trốn về phía núi Ngũ Tướng. Cao Cái một đường đuổi tới núi Ngũ Tướng, không nghĩ tới Phù Kiên thế nhưng lại rơi vào trong tay Diêu Trường, lúc này tập kết binh mã chinh phạt Diêu Trường.

Trong lúc mấy lần giao phong, quân lương của Cao Cái cạn dần, gởi bồ câu về Trường An, thỉnh cầu Mộ Dung Xung trợ giúp binh lương. Cơ hội hiếm có này, Mộ Dung Xung làm sao có thể bỏ qua? Để diệt trừ hậu hoạn vĩnh viễn, Mộ Dung Xung giả vờ như không có nhìn thấy chiến báo này, toàn tâm vội vàng chuẩn bị nghi thức tế thiên ở Trường An, cầu nguyện trước liệt tổ liệt tông, Mộ Dung Xung hắn hoàn thành đại nghiệp phục quốc.

Cao Cái đánh lâu không đợi được lương thảo, bỗng nhiên hiểu được rốt cuộc Mộ Dung Xung muốn làm cái gì, ôm nỗi hận mắng lớn, liền mang theo năm vạn binh mã đầu hàng Diêu Trường, chuẩn bị cùng Diêu Trường vồ đến Trường An.

Từ sau khi chiếm lĩnh Trường An, mỗi tướng sĩ Tây Yến đều nhớ nhà, đều muốn rời khỏi Trường An, trở về cố hương -- cho dù là không hợp binh cùng Mộ Dung Thùy, cũng muốn trở lại gia hương năm đó.

Mộ Dung Xung chỉnh đốn binh mã, không muốn lập tức tranh giang sơn Đại Yên cùng Mộ Dung Thùy, liền đóng quân ở Trường An, tính tọa sơn quan hổ đấu, khi thấy Mộ Dung Thùy tiêu ma binh lực để đối phó phản quân, mới lại xuất binh đánh tan Mộ Dung Thùy.

Khi thành Trường An bị phá, Trừng nhi cùng Tư Mã Thương Lang vừa tới cố quốc Cừu Trì.

Mặc áo giáp, buộc tóc ánh bạc, trong nháy mắt khi Trừng nhi ngửa đầu nhìn về phía đầu tường, khi nhìn thấy đôi mắt mang lệ của mẫu phi, hốc mắt nhịn không được đỏ bừng.

"Quả nhiên là Trừng nhi!" Dương Lan Thanh cúi đầu nhìn tiểu Hoàng đế Cừu Trì đang kéo con rối trong tay, nói, "Thỉnh Hoàng thượng hạ lệnh mở cửa thành."

"Nga." Tiểu Hoàng đế chỉ có thể thuận theo mà gật đầu, bàn tay nhỏ bé phất phất, "Mở cửa thành."

Hứa Thất Cố nhìn Tư Mã Thương Lang theo sát bên người Trừng nhi, không khỏi thở dài một hơi, xem ra thế cờ này, càng khó đi rồi.

Cửa thành mở ra, Trừng nhi giục ngựa mang binh vào thành.

Dương Lan Thanh lôi kéo tiểu Hoàng đế đi xuống thành, mỉm cười nhìn Trừng nhi xoay người xuống ngựa, đi đến trước mặt mình, quỳ xuống đất run giọng gọi một tiếng, "Mẫu phi."

"Mẫu phi không có thất vọng, Trừng nhi, con không có làm cho mẫu phi thất vọng..." Dương Lan Thanh buông tay ra, đem Trừng nhi gắt gao ôm vào trong lòng.

Tư Mã Thương Lang ở trên lưng ngựa không kiên nhẫn mà nhìn thoáng qua các nàng, lạnh lùng nhìn lướt qua thành Cừu Trì, cười nói: "Dương phu nhân quả nhiên không phải là nữ tử bình thường, tường thành Cừu Trì này thế nhưng đều được gia cố đổi mới hoàn toàn."

"Ngươi là..." Dương Lan Thanh còn chưa có hỏi xong, Tư Mã Thương Lang đã đắc ý mở miệng.

"Bổn điện hạ là Thái tử Tấn quốc, Tư Mã Thương Lang." Nói xong, Tư Mã Thương Lang không quên châm chọc mà cười cười, "Dương Phu nhân, nhanh chóng chỉnh bị hành trang, theo bổn điện hạ hồi Kiến Khang."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ