Phù Trừng xuất chinh, Mộ Dung Xung muốn đi theo, bị Phù Trừng cự tuyệt.
Mộ Dung Xung tức giận mang theo một vạn binh mã thỉnh chỉ về Bình Dương, cũng không từ bỏ ý định lặng lẽ mang theo một ngàn kỵ binh một đường đi theo đại quân của Phù Trừng đi tới ô ngoại Nghiệp Thành.
Phù Trừng biết Mộ Dung Xung lặng yên mang binh đi theo phía sau, sau khi đóng quân ngay tại chỗ, một mình mình ngựa ra khỏi doanh địa, chạy vào trong phạm vi tầm mắt của Mộ Dung Xung.
"Nếu Phò mã đã dám đi theo, sao không dám đi ra gặp mặt?" Phù Trừng kéo chặt dây cương, đứng nói vọng vào phía sâu trong khu rừng mờ mịt phủ đầy tuyết trắng.
Mộ Dung Xung chần chờ một lát, cuối cùng vẫn là thúc ngựa từ chỗ sâu trong rừng rậm đi ra, thân thiết nhìn Phù Trừng, "Phò mã lo lắng cho thê tử, chẳng lẽ không nên sao?"
"Thê tử là thân nhân, tỷ tỷ cũng là thân nhân, mẫu phi tính ra, cũng coi như là thân nhân của ngươi." Phù Trừng giục ngựa tiến đến, thanh âm đột nhiên trầm xuống, khiến cho chỉ có hai người mới nghe thấy rõ ràng, "Lần này ngươi mang binh rời khỏi Trường An, liền không còn ai để cho Thái tử Phù Hoành phải dè chừng, ngươi để cho tình cảnh của Thanh Hà và mẫu phi ở trong cung trở nên rất nguy hiểm, nếu như các nàng xảy ra chuyện gì, bổn cung nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi!"
"Ta..." Mộ Dung Xung bừng tỉnh đại ngộ, lại vẫn không chịu nhận sai, "Nhưng mà, nếu như ngươi xảy ra chuyện gì, cả đời ta cũng sẽ hận chính mình!"
"Bổn cung cũng không phải là lần đầu tiên mang binh đánh giặc! Có thể xảy ra chuyện gì?" Phù Trừng lạnh lùng hỏi lại, "Nếu như Thanh Hà và mẫu phi có chuyện, lúc đó bổn cung và ngươi liền ân đoạn nghĩa tuyệt!"
"Trừng...Công chúa! Ta trở về không phải được rồi sao?" Mộ Dung Xung suy sụp kéo dây cương, làm bộ như đang chuẩn bị hồi Trường An.
Phù Trừng hít vào một hơi, cũng không ngăn trở, cuối cùng chỉ nói một câu, "Máu mủ tình thâm, nàng bảo hộ ngươi nhiều năm, lúc này, chính là lúc ngươi nên bảo hộ nàng."
"Không cần điện hạ nhiều lời! Ta biết nên làm cái gì!" Mộ Dung Xung hung tợn quát lại, cho tới nay, người trong lòng ngươi nghĩ đến nhiều nhất vẫn là tỷ tỷ!
Phù Trừng nhìn hắn cưỡi ngựa đi xa, mới thở dài nhẹ nhõm một hơi, có Mộ Dung Xung tiến vào Trường An làm mọi người kinh sợ, Phù Kiên lại bị thương nằm trên giường, nhất thời không có khả năng thân cận Thanh Hà, bên kia cũng coi như là an toàn.
Vừa nghĩ đến, Phù Trừng ghìm ngựa nhìn hình dáng mờ ảo của Nghiệp Thành từ phía xa xa, lẩm bẩm nói: "Trương Linh Tố, lần này, thật sự là không thể bỏ qua cho ngươi nữa."
Cùng lúc đó, Trương Linh Tố cải trang làm phó tướng cùng Phù Phi đứng ở đầu tường Nghiệp Thành, nhìn đại kỳ mang chữ Tần từ xa xa, nhẹ nhàng mỉm cười.
"Trừng Công chúa quả nhiên là kì nữ tử, trong mấy ngày ngắn ngủi liền có thể phá tan phản quân ngăn trở, đem loạn quân Cù Bân trục xuống dưới Nghiệp Thành, hình thành thế cục bị động." Trương Linh Tố thán thưởng từ đáy lòng, không khỏi có chút tiếc hận, "Đáng tiếc a đáng tiếc."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.