Đêm khuya, Hoàng thành Trường An, Lan Thanh các.
Trừng nhi chỉ mặc một kiện áo đơn, đứng ở bên bàn sách, trải cuốn giấy ra, nhấc bút viết gì đó trên mặt giấy.
Mộ Dung Yên lặng yên cuộn tấm màn lên, nhíu mi nhìn Trừng nhi bên ánh đèn cung đình, nhịn không được gọi: "Đã trễ thế này, còn không nghỉ ngơi?"
Trừng nhi mỉm cười lắc đầu, nói: "Ngày mai nhất định sẽ có một hồi đại chiến, ta ngủ không được, cho nên..."
"Ngày mai ta cũng không muốn ngươi mệt mỏi ra trận." Mộ Dung Yên từ trên giường ngồi lên, khoác thêm một kiện áo đơn, chậm rãi đi tới, "Rốt cuộc là cái gì khiến cho ngươi không thể hảo hảo đi ngủ?"
Trừng nhi chợt gác bút xuống, thần bí đem tờ giấy viết chữ cuốn lại, giấu ra phía sau, "Còn chưa đến lúc để cho ngươi xem."
"Cái gì mà ngay cả ta cũng không thể xem?" Mộ Dung Yên nhíu mày, đứng nguyên tại chỗ, liền xoay người đi, "Ta trái lại cũng không thèm xem."
Trừng nhi vội vàng đi tới, một tay ôm lấy đầu vai của nàng, cười nói: "Thanh Hà đừng giận, chữ viết trên giấy này, những người khác đều không thể xem, chỉ ngươi mới có thể xem."
"Nga?" Mộ Dung Yên cười nhẹ, "Xin hỏi Trấn quốc Công chúa điện hạ, khi nào mới có thể cho bổn cung xem?"
Trừng nhi cầm cuốn giấy trong tay đưa tới trên tay Mộ Dung Yên, thần bí mỉm cười, tập tễnh đi tới bên bàn trang điểm, cúi người ôm lấy tỳ bà, "Nhưng mà không được xem trước, nghe ta xướng ca xong rồi lại xem."
"Xướng ca xong?" Mộ Dung Yên cả kinh, không thể tin được mà nhìn Trừng nhi ôm lấy đàn tỳ bà, dường như đang chuẩn bị đàn một khúc ca?
Trừng nhi ngồi ở bên gương đồng, nhấc một chân lên, đặt đuôi đàn tỳ bà trên đùi, thâm tình nhìn Mộ Dung Yên, "Tài nghệ đàn tỳ bà của tiểu cô cô Tố Tố không tốt, cho nên ta cũng chỉ học được chút da lông, Thanh Hà, đây chính là đường đường Trấn quốc Công chúa ta lần đầu tiên đàn tỳ bà."
Nói xong, một tay Trừng nhi ấn dây đàn, một tay gày đàn, cái phất tay đơn giản, làn điệu đơn giản, tuy rằng cũng chỉ có thể được coi như một khúc tấu đơn giản mượt mà, nhưng mà trong mấy tháng ngắn ngủn nàng có thể học được cách đàn khúc, thật sự là không đơn giản.
Trong lòng Mộ Dung Yên đau xót, muốn cúi đầu nhìn xem trên giấy rốt cuộc là viết cái gì, liền nghe thấy Trừng nhi quát khẽ: "Ai! Thanh Hà, không cho phép ngươi chơi xấu, những thứ đó, chờ ta xướng ca xong lại nhìn."
Mộ Dung Yên không khỏi cười nói: "Mấy tháng nay, ngươi còn có cái gì mà ta không thể nhìn?"
Trừng nhi nhíu mi, hai má đỏ lên, cũng chỉ để tùy ý Mộ Dung Yên mở ra cuốn giấy trong tay --
"'Thái bình điều'?" Mộ Dung Yên không khỏi nâng mắt hỏi: "Trừng nhi, ta còn nghĩ rằng ngươi là..."
"Ta cũng không phải là người hiếu chiến, làm sao hơn nửa đêm lại thức dậy nghiên cứu chiến pháp chứ? Chính là hôm nay tiểu cô cô đã trở về, trong lòng ta vui mừng, liền ngủ không được. Nghĩ đến ngày mai ta phải tiến công Đồng Quan, sợ ngươi lo lắng ta đi đứng không tiện, sẽ bị thương mà quay về, cho nên, nghĩ rằng trước tiên muốn đem kinh hỉ này cho ngươi, để ngươi biết, mặc kệ sau này còn phải chinh chiến bao nhiêu năm tháng, chỉ cần trong lòng ta còn hai chữ 'thái bình', ta sẽ hảo hảo yêu quý tính mạng của mình, hứa cùng ngươi một đời -- thái bình." Tiếng đàn trong tay Trừng nhi không ngừng, ý cười đột nhiên thêm sâu, "Chính là, ta chưa viết xong một câu cuối cùng, Thanh Hà, ngươi phải hoàn tất nó giúp ta." Tiếng nói vừa dứt, tiếng ca của Trừng nhi đã hòa cùng tiếng đàn tỳ bà mà vang lên.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.