Sáng hôm sau, xe ngựa của Tạ Uyên đứng ở ngoài biệt viện, Tạ Uyên ôm Khánh nhi đang ngủ say đi xuống xe ngựa, một đường đi tới trước phòng trúc nhỏ của Tư Mã Yên.
"Tửu Tửu, ta mang Khánh nhi đến xem ngươi."
Tư Mã Yên khoác áo lông mở cửa ra, xoa xoa ánh mắt, nhìn thấy Tạ Uyên ôm Khánh nhi đứng ở trước mặt, không khỏi kinh ngạc một chút, lập tức nói: "Bên ngoài trời giá rét, còn không mau tiến vào, coi chừng bị cảm lạnh." Tư Mã Yên nói xong, không quên them vào một câu, "Khánh nhi còn nhỏ, chịu không nổi gió lạnh."
Tạ Uyên mỉm cười ôm Khánh nhi đi vào trong phòng, đem Khánh nhi đặt lên giường, quay đầu cười nói: "Tửu Tửu, ta đưa Khánh nhi đến."
Tư Mã Yên đi tới bên cạnh Khánh nhi, ôn nhu xoa xoa hai má của Khánh nhi đang ngủ say, ôn nhu gọi một tiếng, "Khánh nhi."
Tạ Uyên ngơ ngác nhìn hình ảnh đã lâu mới thấy lại này, giống như quay về khoảng thời gian vui vẻ trước đây, đi tới bên cạnh Tư Mã Yên, "Tửu Tửu, Khánh nhi vẫn luôn rất nhớ ngươi."
Trong lòng Tư Mã Yên đau xót, chua xót nói: "Kỳ thật ta cũng nhớ Khánh nhi..." Nói xong, Tư Mã Yên cầm bàn tay nhỏ bé của Khánh nhi, "Nhớ bộ dáng hắn gọi ta là mẫu thân."
Tạ Uyên vươn tay đặt lên mu bàn tay Tư Mã Yên, "Chờ đến khi Tử Triệt huynh đoạt lại ngôi vị Hoàng đế, mọi chuyện đều sẽ quay lại trước đây."
"Ha ha." Tư Mã Yên cười khẽ một tiếng, nhẹ nhàng mà lắc lắc thân mình của Khánh nhi, "Khánh nhi, tỉnh lại, gọi ta một tiếng 'mẫu thân'."
Nét tươi cười trên mặt Tạ Uyên cứng đờ, âm thanh lạnh lùng nói: "Tửu Tửu, Khánh nhi nhất thời vẫn là không thể tỉnh lại."
"Thế nào?" Tư Mã Yên giật mình nhìn Tạ Uyên, "Chẳng lẽ ngươi hạ mê dược với hắn?"
Tạ Uyên im lặng nhìn Tư Mã Yên, "Không sai. Khánh nhi còn nhỏ, quản không được cái miệng của mình, nếu như hắn thấy ngươi, sau khi trở về nói lỡ miệng trước mặt Thương Tâm, dựa vào năng lực hiện tại của ta, căn bản không thể bảo hộ cho ngươi."
Khóe miệng Tư Mã Yên mang theo một tia cười lạnh, hắn quả nhiên còn chưa thể hoàn toàn tin tưởng nàng.
Tư Mã Yên gật gật đầu, vừa kéo góc chăn đắp lên thân mình Khánh nhi, vừa phân phó nói với Tạ Uyên: "Trời lạnh, giúp ta đóng kín cửa phòng, ta sợ Khánh nhi bị cảm lạnh."
"Hảo." Tạ Uyên đứng dậy chuyển hướng đi về phía cửa phòng, đem cửa phòng đóng kín.
Trong nháy mắt này, Tư Mã Yên động thủ nhổ xuống mấy sợi tóc mai bạc, lặng yên nhét vào trong y phục của Khánh nhi. Tạ Uyên từ sau lưng nhìn qua, giống như Tư Mã Yên đang dịch góc chăn cho Khánh nhi, cũng không cảm thấy có gì kỳ quái.
Chờ Tạ Uyên đi đến bên cạnh, Tư Mã Yên bỗng nhiên đứng lên, cười với Tạ Uyên, giống như nhiều năm trước, chỉnh lại nếp gấp vạt áo cho hắn, "Ta đã gặp được Khánh nhi, ta cũng không có tâm nguyện gì nữa, để tránh cho Tư Mã Thương Tâm sinh nghi, ngươi vẫn là sớm đưa hắn đưa trở về đi...Nếu như có thể, buổi tối sớm trở về."
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.