Thời gian trôi nhanh, bất luận ở Giang Bắc Trừng Công chúa lại đánh thắng bao nhiêu trận, thời cơ mà Tát Tát chờ đợi rốt cuộc cũng đã đến.
Đại quân Thổ Dục Hồn lặng yên trải rộng Giang Nam Tấn quốc, Tát Tát tự tin đã có đủ năng lực để giết chết vương triều Tư Mã, ngày thanh minh Hoàng đế tế thiên, không thể nghi ngờ là thời cơ tốt nhất để nàng xuống tay!
Tư Mã Thương Lang chết đi, trên danh nghĩa Tư Mã Thương Tâm chính là huyết mạch cuối cùng của Tư Mã Diệp, cho dù không thể làm nữ hoàng, Khánh nhi cũng coi như là người cùng huyết thống gần nhất với Hoàng gia. Tư Mã Diệp chỉ cần hạ chiếu ban ngôi vị Thái tử cho Khánh nhi, có cái gọi là danh chính, cho dù quan viên triều đình gây trở ngại, Tát Tát nàng cũng có thể nhất hô bá ứng*, để cho tướng sĩ Thổ Dục Hồn xung quanh khởi binh bức cung, cưỡng bức Tư Mã Diệp nhường lại ngôi vị Hoàng đế.
(*Trên dưới một lòng, đoàn kết nhất trí, người người đều hưởng ứng làm theo)
Mọi chuyện đều nằm trong lòng bàn tay của Tát Tát, nàng nghĩ không ra, còn có sai xót gì có thể xảy ra? Cho dù là nam tử Tạ Uyên nàng từng lo lắng lúc trước, nàng cũng đã đặc biệt hạ thủ dụ cho Tâm nhi, nếu như hắn chạm vào chuyện trong cung, cấm vệ trong cung, tất cả Tâm nhi đều có thể điều động, đủ để khiến cho Tạ Uyên vạn tiễn xuyên tâm ngay tại chỗ.
Nhưng mà, một đường Tát Tát đi theo Tư Mã Thương Lang đến miếu Phó Tông tế thiên, trái tim một khắc cũng không bình tĩnh được, rõ ràng là đã chuẩn bị mọi chuyện, nàng luôn cảm thấy có chút bất an.
Chắc chắn sẽ được việc!
Tát Tát nhìn Tư Mã Thương Lang mặc long bào đi xuống ngự liễn*, khẳng định mưu kế của mình, đôi mắt lạnh lùng nhìn Tư Mã Thương Lang từng bước lại từng bước đi về phía cái chết --
(*Xe kéo của nhà vua)
Trên những bồ đoàn* trong tông miếu có châm độc, chỉ cần Tư Mã Thương Lang quỳ lên, không đến một khắc, nhất định sẽ trúng độc bỏ mạng!
(*Những miếng đệm để quỳ trong chùa miếu)
Khóe miệng Tát Tát cong lên, bỗng nhiên nhéo vào bản thân một chút, đau đớn làm cho nàng ẩn ẩn như mang lệ, màn diễn này, cho dù là khóc không được, nàng cũng phải làm cho bản thân mang lệ diễn cho hoàn thành.
Tông miếu trang nghiêm, bách quan cùng quỳ xuống, nơi Hoàng thành nguy nga, thiên tử Đại Tấn đã ngủ đông hồi lâu, một ngày này, rốt cuộc cũng đã đến lúc giải thoát cho hắn.
Tạ Uyên đột nhiên mang binh xâm nhập vào tẩm cung của Tư Mã Diệp, giờ khắc này Tư Mã Diệp khí định thần nhàn nhìn vẻ mặt mang sát khí của Tạ Uyên, lạnh giọng hỏi: "Đến lúc trẫm phải đi rồi sao?"
"Tử Triệt huynh, quả thật nên rời đi rồi." Tạ Uyên chắp tay cúi đầu, lập tức phân phó, "Nhanh chóng dựa theo kế hoạch mà vây lấy đại điện, hôm nay mọi thứ thuộc về Hoàng thượng, nên lấy lại rồi!"
"Dạ!"
Tướng sĩ kích động cúi đầu, nghe lệnh lui xuống, cung biến đã chuẩn bị hồi lâu, rốt cuộc muốn bắt đầu rồi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.