Vài đám mây đen bay tới, mơ hồ che khuất ánh trăng.
Bóng cây loang lổ in xuống con đường trong cung, có chút âm trầm, gió lạnh vừa thổi tới, bóng cây lay động, thật giống như quỷ ảnh đang động.
Bình thường vào thời gian này, nhóm cung nữ nội thị gần như đều đã đi ngủ rồi, thâm cung lạnh như băng càng thêm vắng lặng.
"Ô..."
Một thanh âm quỷ khóc không hề báo trước mà vang lên trước Nghị Chính điện, khiến cho những người thức trắng đêm nghị luận quân sự trong điện cả kinh không khỏi rùng mình một cái.
"Bên ngoài là ai?" Phù Kiên ngồi trên long ỷ hét to một tiếng, tức giận chất vấn.
Thái tử Phù Hoành đi trước vọt tới gần cánh cửa, hỏi qua cánh cửa đóng chặt: "Bên ngoài rốt cuộc làm sao vậy?"
"Bẩm...Bẩm Thái tử điện hạ, vừa rồi...Vừa rồi hình như nhìn thấy bóng dáng của Độc Cô Minh chợt trôi qua..." Nhóm nội thị bên ngoài sớm đã bị dọa đến mất hồn, vừa nghĩ đến bóng trắng không đầu lướt qua lúc nãy, nghĩ tới nghĩ lui, những người vừa chết mấy ngày gần đây, cũng chỉ có một mình Độc Cô Minh!
"Độc Cô Minh!" Phù Hoành hít vào một hơi, sắc mặt xanh mét xoay qua, "Phụ hoàng..."
"Trẫm là cửu ngũ chí tôn, chẳng lẽ còn sợ một cái quỷ hồn sao?" Phù Kiên giận tím mặt, từ giá vũ khí bên cạnh long ỷ rút ra một thanh kiếm chạm rồng, liền muốn mở cửa cung, mang theo võ tướng đi ra ngoài điện, "Trẫm muốn nhìn xem, khi hắn là người còn trở thành vong hồn dưới đao của trẫm, là quỷ còn có thể càn rỡ thế nào?"
"Phụ hoàng không thể!" Phù Hoành vội vàng ôm lấy thân mình Phù Kiên, "Này có lẽ chính là tiếng gió, có lẽ chính là tiểu nội thị bên ngoài ngủ gật nhìn lầm thôi."
Phù Kiên nghe hắn nói cũng có lý, không khỏi dịu xuống, nói: "Chư vị ái khanh, lời Thái tử nói có lý, chư vị vẫn là cùng trẫm tiếp tục nghiên cứu chiến lược Tây chinh Thổ Dục Hồn* lần này."
(*Cũng phiên thành Thổ Cốc Hồn hay Đột Dục Hồn là một vương quốc hùng mạnh được các bộ lạc du mục người Tiên Ti lập nên tại Kỳ Liên Sơn và thung lũng thượng du Hoàng Hà, tồn tại từ năm 285 đến năm 670.)
"Dạ!" Vài tên võ tướng chắp tay cúi đầu với Phù Kiên, giọng nói vừa dứt, liền lại nghe thấy một tiếng quỷ khóc từ mái hiên vang lên.
"Ô..."
"Thị vệ đâu?" Phù Kiên rốt cuộc nhịn không được phẫn nộ trong lòng, lúc này giận dữ gầm lên ở trong điện, "Bất luận trên mái hiên là thứ gì, loạn tên bắn chết cho trẫm!"
"Dạ!" Thị vệ đứng cách ba bước ở ngoài điện tháo trường cung trên vai xuống, loạn bắn tên lên mái hiên của Nghị Chính điện, chỉ nhìn thấy một bóng trắng không đầu trôi qua mái hiên, rơi xuống phía sau núi giả đọng tuyết, liền không còn thấy bóng dáng.
Bọn thị vệ ở sau núi giả cẩn thận xem xét, cũng không có phát hiện ra dấu chân gì, có thể nói, cái bóng trắng không đầu kia nhất định không phải là người.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.