Chương 35: Thi ân tình

5K 283 43
                                    

Nếu nhất định phải chết, những thứ khác còn có cái gì đáng sợ? Khóe miệng Trương Linh Tố nhẹ cong lên, "Tỷ tỷ tính khi nào thì muốn ta đền mạng đây?"

Thanh Phu nhân chính là lắc đầu, "Vừa rồi bổn cung quả thật muốn mạng của ngươi, bất quá, ngươi chết, đối với bổn cung mà nói, bất quá là xả giận nhất thời, nhìn xa hơn, đối với bổn cung trái lại là có hại mà không một lợi."

Tựa hồ nghe cơ hội xoay chuyển, Trương Linh Tố kinh ngạc mở to hai mắt,"Ý của tỷ tỷ là?"

"Ngươi hẳn là biết, khi đánh cờ, có đôi khi không thể tránh khỏi phải có sự kiềm chế cân bằng. Nếu ngươi đã chết, sự kiềm chế cân bằng này, liền thật sự bị hủy mất, đến lúc đó Hoàng hậu độc chiếm hậu cung, điểu tận cung tàng*, bổn cung cũng không có lợi ích gì." Thanh Phu nhân vừa nói, vừa chỉnh lại y phục đã bị phá rách của Trương Linh Tố, "Ngươi và Mộ Dung Yên đều nhìn thấu bàn cờ này, bổn cung làm sao có thể nhìn không thấy? Nếu như bổn cung đã giao túi thư này cho ngươi, ngươi muốn sống, hay là muốn chết, đều nằm trong lòng bàn tay của ngươi."

(*Chim hết thì cất cung: Hàm chỉ những người thành đạt nhờ có công lao của nhiều người nhưng khi đạt được nguyện vọng cá nhân rồi thì quên hết cả công lao của những người đã từng có công giúp mình, thậm chí gạt bỏ hết mọi trách nhiệm.)

Trương Linh Tố kinh hoảng vội vàng quỳ xuống đất nói: "Cầu tỷ tỷ chỉ điểm sinh lộ!"

Thanh Phu nhân ôn nhu nâng nàng dậy, "Làm quân cờ của bổn cung, nghe lời của bổn cung, ngươi có bằng lòng hay không?"

"Linh Tố nguyện ý!" Trương Linh Tố vội vàng gật đầu, "Cầu tỷ tỷ cứu mạng!"

Thanh Phu nhân cười nói: "Có thể cứu mạng của ngươi, từ trước đến nay chỉ có chính ngươi, trên tay ngươi, chính là lá bùa đòi mạng của ngươi, cũng là lá bùa phù mạng cho ngươi."

"Ý của tỷ tỷ là..." Trương Linh Tố siết chặt túi thư, "Hủy nó đi?"

"Không sai, xem ra ngươi cũng không ngốc." Thanh Phu nhân gật đầu ý bảo có thể, "Nếu như phong thư này bị hủy, Hoàng hậu bên kia làm khó dễ, cũng chỉ có thể dừng ở trên người Trường Lạc công, nhất thời cũng không thể liên lụy đến ngươi được. Bởi vì, cho dù nàng biết rõ ngươi cũng có phần, nàng cũng không có chứng cớ chứng minh ngươi ở trong đó. Đổi lại là Trường Lạc công, sau khi sự việc phát, hắn cũng không dám bán ngươi ra, nếu không, tội mưu nghịch lại thêm cấu kết cùng phi tần trong hậu cung, hắn chết hơn một ngàn lần cũng không đủ!"

Trương Linh Tố nghe nói đến đây, trong nháy mắt đem túi thư vò nát, hít vào một hơi thật sâu.

"Bổn cung có thể cứu ngươi, tất nhiên cũng có thể hủy ngươi." Thanh âm của Thanh Phu nhân lạnh như băng, không cho nàng có một khắc bình yên, "Túi thư này mặc dù đã bị hủy, nhưng mà có vài ngươi biết việc này, vẫn là còn sống, ngươi nên hiểu được, nếu như sau này ngươi có một tia bất trung với bổn cung, bổn cung có thể giao ngươi cho Hoàng thượng xử lý, đến lúc đó, những khổ ở ngươi phải chịu đựng, không chỉ như hôm nay đâu."

Thân mình Trương Linh Tố run lên, hoảng sợ nhìn Thanh Phu nhân, yếu ớt nói: " Linh Tố hiểu được, tỷ tỷ...Ngươi có thể yên tâm..."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ