Chương 53: Lại từ chối khéo

4.9K 291 50
                                    

"Vút!"

Một mũi tên đột nhiên từ ngoài cửa cung bắn vào, Phù Kiên vội vàng tránh ra, sắc mặt trầm xuống, quát hỏi: "Thích khách từ đâu đến?"

Cửa cung lại mở ra, nhóm cung nữ nội thị ở ngoài cửa cung sợ tới mức đồng loạt quỳ xuống.

"Bẩm... Bẩm Hoàng thượng, mũi tên này cũng không biết là xuất phát từ nơi nào a?"

"Sao lại như vậy!" Phù Kiên bước ra ngoài cửa cung một bước, nhóm nội thị vây quanh Phù Kiên, sợ lại có ám tiễn bất ngờ bắn tới.

"Nha! Thì ra phụ hoàng ở đây!" Chỉ thấy Phù Trừng tay cầm trường cung vội vàng chạy tới, quỳ xuống đất nói với Phù Kiên,"Thỉnh phụ hoàng thứ tội, vừa rồi là do nhi thần bắn sóc ở trong cung, nhất thời vô ý, bắn tên tới bên này, quấy nhiễu phụ hoàng, thỉnh phụ hoàng thứ tội!"

"Bắn sóc?" Phù Kiên xanh mặt nhìn Phù Kiên, chỉ thấy nàng mặc áo lông ngắn màu tuyết trắng, trên vai đeo một túi tên, "Sóc trong Hoàng cung ngươi bắn chúng nó làm chi?"

"Phụ hoàng, nhi thần nghe nói lông đuôi của sóc làm bút rất tốt, cho nên sáng sớm liền cầm cung bắn sóc ở trong cung." Phù Trừng nói xong, ngẩng mặt lên, thản nhiên nhìn vào đôi mặt hồ nghi của phụ hoàng, "Ba tháng sau nhi thần liền phải rời cung xuất giá, nghĩ ở trong cung nhiều năm, cũng chưa từng dâng cho phụ hoàng lễ vật gì tốt, cảm thấy hổ thẹn. Nghĩ đến phụ hoàng ngày đêm vất vả phê duyệt quốc sự, cho nên mới nghĩ đến chuyện bắn sóc tự tay làm bút dâng lên phụ hoàng."

"Ngươi muốn sóc, phân phó một tiếng, tất nhiên có người giúp ngươi bắt lấy, ngươi lỗ mãng ở trong cung bắn tên như vậy, vạn nhất làm thương đến người khác, ngươi nói trẫm nên xử trí ngươi thế nào đây?" Trong lòng Phù Kiên vẫn là có chút nghi hoặc, nhưng mà thấy nàng nói rất chân thành, niệm tình nàng còn nhỏ tuổi, không phải là cố ý bắn tên làm bị thương người khác.

Phù Trừng lắc đầu nói: "Bút lông là vật nhỏ, nếu như không phải tự tay làm ra, liền là lễ khinh, tình cũng nhẹ." Nói xong, Phù Trừng dập đầu thật mạnh trước Phù Kiên, nói, "Phụ hoàng, vừa rồi nhi thần suýt nữa làm bị thương người khác, thỉnh phụ hoàng giáng tội xử trí."

"Xử trí? Một phen hiếu tâm của ngươi, phụ hoàng xử trí ngươi cái gì đây?" Phù Kiên thở dài một tiếng, "Hôm nay ngươi nhanh chóng bắn sóc, liền sớm trở về làm bút đi."

"Đa tạ phụ hoàng." Phù Trừng cúi đầu với Phù Kiên, đứng lên, cười nói với Phù Kiên, "Nhi thần nghe nói tài bắn cung của phụ hoàng siêu quần, hôm nay sắc trời rất tốt, không biết phụ hoàng có thể chỉ dẫn cho nhi thần một chút hay không, để tránh cho nhi thần bắn cung không tốt, vô ý làm bị thương đến người khác."

"Này..." Phù Kiên không đành lòng nhìn hai vị ái phi trong cung, thật sự là không muốn cùng Phù Trừng bắn tên.

Phù Trừng ôm lấy tay Phù Kiên, lắc lắc nói: "Phụ hoàng a, phi tần trong cung này cũng sẽ không mọc cánh bay đi, buổi tối người lại đến cũng được a, nhưng mà ba tháng sau nhi thần sẽ không còn ở trong cung nữa."

Tứ hôn cho Mộ Dung Xung, nàng có thể không oán hắn, đã là không dễ, làm sao có thể từ chối một thỉnh cầu như vậy chứ? Phù Kiên bất đắc dĩ nhìn thoáng qua Phù Trừng, quả thật nàng nói rất hợp lý, chỉ có thể lắc đầu nói: "Hảo, trẫm liền cùng ngươi một lát."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ