Phù Trừng đứng ở bên cạnh Hứa Thất Cố, nhìn Hứa Thất Cố tự tay sắc thuốc, cố ý đưa lưng về phía doanh trướng đại trướng, khóe mắt thỉnh thoảng lại liếc nhìn về phía doanh trướng của Mộ Dung Yên vài lần.
Có lẽ, khi đã để ý một người, người ta sẽ kìm lòng không được muốn chú ý người kia nhiều hơn một chút.
Khi Mộ Dung Yên mặc y phục ngắn để cưỡi ngựa ra khỏi doanh trướng, khiến cho ánh mắt của Phù Trừng không khỏi tràn đầy kinh sắc, thầm nghĩ: "Xưa nay nàng thể nhược, sao lại mặc y phục ngắn để cưỡi ngựa xuất hành?"
Hứa Thất Cố nhíu mày kéo kéo góc áo của nàng, nhẹ giọng nói: "Nữ tử này cũng không phải là người lương thiện, nếu có thể ở trong hậu cung được Hoàng thượng sủng ái mười năm mà không giảm đi một phần ân sủng, nhất định là có thủ đoạn của nàng." Càng thêm đè thấp thanh âm, "Điện hạ, người cũng không nên lại hành động thiếu suy nghĩ, làm tổn thương thân mình."
Phù Trừng hít vào một hơi, nhìn theo Mộ Dung Yên đi vào chủ trướng, dù sao nàng cũng là nữ nhân của phụ hoàng, dù sao cũng là...Trong lòng Phù Trừng vô cớ cảm thấy đau xót, không tự chủ được nắm chặt nắm tay.
"Điện hạ, thảo dược mộc thạch này nếu như bỏ thêm một vị thuốc không cần thiết vào, không những không thể cứu được người, còn có thể làm hại người." Trong lời nói của Hứa Thất Cố có điểm muốn nhắc nhở Phù Trừng, "Đừng vì một Mộ Dung Hiền phi, làm hủy đi tương lai của điện hạ a."
Phù Trừng thán nhiên nhíu mày, đột nhiên hỏi: "Nay mẫu phi đã bình yên, cũng đến lúc ta nên rời đi, phải không?"
Hứa Thất Cố lắc đầu nói: "Còn chưa đến lúc đó."
"Chưa đến lúc?" Phù Trừng không hiểu.
"Chẳng lẽ điện hạ không muốn gặp Phu nhân sao?" Hứa Thất Cố hỏi.
Phù Trừng thán thanh nói: "Ta thân là Công chúa đã xuất giá, chưa được truyền triệu, một mình hồi cung, đã muốn phạm phải tội khi quân. Nếu mẫu phi đã thoát khỏi khốn cảnh, ta tất nhiên cũng phải trở về nơi ta nên trở vể..." Nói đến đây, Phù Trừng không cam lòng lắc lắc đầu, tự giễu cười nói, "Nếu như ta theo các ngươi hồi cung, chỉ sợ...Ta nghĩ không ra lý do hợp lý để giải thích với Mộ Dung Yên...Đến lúc đó còn có thể làm liên lụy mẫu phi..."
Hứa Thất Cố vẫn là lắc đầu, "Chưa đến lúc, điện hạ không thể rời khỏi ván cờ này, nếu không, Phu nhân sẽ lại rơi vào một tử cục khác, thật sự là không thể cứu được!"
"Tử cục?" Phù Trừng hoảng hốt, nghiêm túc nhìn Hứa Thất Cố, "Rốt cuộc ngươi và mẫu phi đang làm cái gì?"
"Điện hạ chính miệng hỏi Phu nhân, không phải tốt hơn sao?" Hứa Thất Cố không có trả lời Phù Trừng, đột nhiên chuyển đề tài, phân phó Phù Trừng đem thuốc trong ấm rót vào trong chén, "Tiểu Đồng Tử, cẩn thận một chút, thuốc này rơi ra ngoài một giọt, đối với Hiền phi nương nương mà nói, liền mất đi một phần dược hiệu."
Phù Trừng còn chưa kịp phản ứng đến, chỉ thấy Tướng quân Tần Lôi từ trong chủ trướng đi ra, chắp tay nói với Hứa Thất Cố: "Hứa đại nhân, Hoàng thượng khẩu dụ, nhanh chóng đem chén thuốc của Hiền phi nương nương đưa đến trong trướng, để nương nương dùng thuốc." Nói xong, theo bản năng nhìn nhìn Phù Trừng, khóe miệng mang theo một chút tươi cười hơi giật mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
General FictionTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.