Chương 137: Lời nói trước khi đi

3.4K 212 13
                                    

Ngoài thành Cừu Trì, trời liên tục rơi tuyết lớn suốt một tháng, vùi lấp dấu vó ngựa các nàng rời đi lúc trước.

Như mọi khi trên đầu tường chỉ có nam tử trung niên ôn nhuận mặc ấm y đang đứng, từ xa xa nhìn về phía nam đang rơi tuyết, thỉnh thoảng nhấc bầu rượu lên, uống một ngụm rượu lạnh.

"Lan Thanh, qua một vài trận tuyết nữa, liền bước vào mùa xuân hoa nở, các ngươi sẽ trở về sao?"

"Cộc cộc! Cộc cộc! Cộc cộc!"

Trương Linh Tố bọc lấy một thân ấm y, thúc ngựa nam tiến, xuất hiện trong tầm mắt của Hứa Thất Cố.

"Nhanh chóng mở cổng thành!" Hứa Thất Cố vội vàng hạ lệnh cho Tướng quân thủ thành, Tướng quân cúi đầu đáp lời, lập tức hạ lệnh mở cửa thành.

"Hứa đại nhân!" Trong gió tuyết Trương Linh Tố nhìn thấy rõ ràng nam tử đứng trên đầu tường, không khỏi vui mừng gọi một tiếng, "Các nàng gặp nạn, cầu đại nhân cấp bách xuất binh cứu viện!"

Hứa Thất Cố nhanh chóng chạy xuống đầu tường, sau khi Trương Linh Tố vào thành vội vàng kéo ngừng con ngựa, thở hỗn hển nhảy xuống ngựa, lại một lần nữa gấp giọng nói, "Nhanh! Nhanh đi cứu viện các nàng!"

"Các nàng ở đâu?" Hứa Thất Cố mang vẻ mặt nghiêm túc, vươn tay đỡ lấy thân mình đã muốn mệt mỏi đến không chịu nổi của nàng, quả nhiên là không nên trở về đó, không nên trở về!

Trương Linh Tố liên tục hít vào vài hơi, vươn tay lấy phong thư từ trong lòng ra, run rẩy đưa tới trước mặt Hứa Thất Cố, "Ngoài thành Kiến Khang, có mai phục, nếu như đại nhân không đi, các nàng tuyệt đối không thể bình yên rời khỏi Kiến Khang!"

Hứa Thất Cố cầm lấy phong thư, nét chữ quen thuộc trên giấy ánh vào mắt, chỉ cảm thấy trái tim một trận đập nhanh đến nóng rực đánh úp lại, vội vã mở phong thư ra, nhìn lướt qua, liền nói ngay: "Ngươi lưu lại nghỉ ngơi, ta lập tức hành động theo lời Lan Thanh dặn dò, chắc chắn sẽ đưa các nàng đều bình yên trở về!"

"Ta..." Trương Linh Tố vẫn là lo lắng, muốn đi theo.

Hứa Thất Cố lắc lắc đầu, tiến sát đến gần Trương Linh Tố, thấp giọng nói: "Mấy ngày gần đây, tiểu Hoàng đế tựa hồ có chút dị động, chúng ta luôn cần có người lưu lại để trấn áp đứa nhỏ này, nếu không, chỉ sợ nhạc thổ cuối cùng này cũng liền đánh mất!"

Trương Linh Tố biết ý tứ của hắn, chỉ có thể gật đầu đồng ý, "Yên nhi các nàng phải dựa vào đại nhân rồi!"

"Công chúa nói quá lời." Hứa Thất Cố cười nhẹ, nếu Trương Linh Tố đã thành người một nhà, liền không thể lại gọi nàng là nương nương, dù sao cũng là Công chúa của Lương quốc, gọi nàng là Công chúa, cũng không sai.

Trương Linh Tố thoáng cả kinh, Hứa Thất Cố bỗng nhiên từ trong lòng lấy ra một cái lọ nhỏ, đặt ở trong lòng bàn tay của nàng, "Nếu như tiểu Hoàng đế không nghe lời ngươi, ngươi liền không cho hắn ăn cái này, hắn tự nhiên sẽ ngàn y trăm thuận đối với ngươi."

"Này..." Trương Linh Tố lại là cả kinh.

"Có đôi khi, còn sống chính là thống khổ, làm con rối liền càng thêm thống khổ, có lẽ chờ các nàng trở về, đó chính là lúc mọi thống khổ của tiểu Hoàng đế có thể ngừng lại." Hứa Thất Cố chậm rãi nói xong, trong đôi mắt là một mảnh thần sắc phức tạp, có thở dài, có bất đắc dĩ, cũng có lãnh khốc kiên quyết.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ