Chương 52: Tặng tỳ bà

5.1K 288 102
                                    

Thanh phi làm một cái thủ thế với Phù Trừng, ý bảo không nên nói ra tiếng, cúi đầu lấy túi gấm luôn đeo trên cổ nhiều năm qua xuống, mở ra ở trước mặt Phù Trừng.

"Con có biết đây là tóc của ai không?"

Phù Trừng gật đầu nói: "Mẫu phi đã từng nói với phụ hoàng, đây là tóc bạc của a bà*."

(*Tiếng gọi người phụ nữ lớn tuổi - Ở đây mình không chắc có phải là mẹ của Thanh phi hay không, hay chỉ đơn giản như là nhũ nương)

Thanh phi lắc đầu nói: " Đây là tóc của phụ hoàng con." Nói xong, Thanh phi nâng tay sờ lên tóc mai bên trái của mình một chút, "Ở ngay đây, phụ hoàng của con có một lọn tóc bạc."

Phù Trừng nhìn Thanh phi cẩn thận đặt lọb tóc bạc trong lòng bàn tay, trong lòng không khỏi có chút chua xót, vươn ngón tay chạm vào lọn tóc bạc kia, thì thào hỏi: "Có phải trong lòng hắn có ẩn chứa rất nhiều tâm tư hay không? Cho nên mới có tóc bạc ở tuổi thiếu niên?"

Thanh phi gật gật đầu, nói: "Trong lòng hắn mang toàn bộ thiên hạ, làm sao có thể không bạc đầu chứ?"

Phù Trừng cảm thấy trong lòng tựa hồ đang bốc cháy, khó có thể kiềm chế sự kích động làm cho nàng không khỏi có chút run run, "Trong lòng mang thiên hạ?"

Thanh phi đem lọn tóc bạc nhét vào trong túi gấm, đeo lên cổ Phù Trừng, "Hắn làm không được, liền để con tới làm, nương không muốn lại nhìn thấy môt cục diện sắp thành lại bại trận, cho nên, Trừng nhi, sau này mỗi một bước đi của con, đều phải cẩn thận là trên hết, đừng xử trí theo cảm tính nhất thời, hủy đi toàn bộ môi thứ a."

Trái tim Phù Trừng nóng bỏng đến lợi hại, lòng bàn tay dán lên túi gấm, tuy rằng cảm thấy gánh nặng trên hai vai nặng hơn không ít, trong lòng cũng là thoải mái, phụ hoàng Phù Kiên cao cao tại thượng kia không phải là sinh phụ*, hắn tạo nghiệt với Thanh Hà, sẽ không cần tính ở trên người Phù Trừng nàng!

(*Cha ruột)

"Mẫu phi, con muốn biết truyện trước kia của người và phụ hoàng." Phù Trừng nóng lòng muốn biết những chuyện đã xảy ra trước đây, thiếu niên hoàng thất và nữ tử tôn thất phong nhã hào hoa làm sao gặp được nhau, hiểu nhau, yêu nhau?

Thanh phi chính là lắc đầu, nhẹ nhàng cười cười, "Ngày còn dài, chỉ cần con bình an, nương sẽ có cơ hội nói hết mọi chuyện với con." Nói xong, Thanh phi nhìn nhìn ngọn nến đã cháy được một nửa, "Tối nay thật sự là đã quá muộn, Trừng nhi, trên người con còn có vết thương, vẫn là sớm đi nghỉ ngơi đi."

"Hảo, mẫu phi, con nghe lời người, sớm đi nghỉ ngơi."

Thanh phi sủng ái nhìn hai má Phù Trừng, thần vận có ba phần tương tự người kia luôn khiến cho nàng kiềm lòng không được mà cảm thấy giật mình, có lẽ, nàng đã rất nhớ Tử Triệt.

Một đêm tuyết rơi, một đêm đông hàn. Một đêm ấm áp, một đêm phiền muộn.

Ngày rồi cũng sẽ trôi qua, ván cờ rồi cũng sẽ kết thúc, đối với Thanh phi mà nói, người kia mất đi, vĩnh viễn cũng không quay về, nàng nửa đời cô tịch, chỉ có thể nhớ kỹ bộ dáng của hắn, nhớ kỹ khát vọng của hắn, dụng tâm bảo hộ hài tử cùa hắn và nàng, từng bước thận trọng.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ