Chương 64: Chiến cơ xuất hiện

4.5K 267 32
                                    

Một tháng sau, khi Bình Dương truyền đến hồi báo Công chúa Phò mã đã hoàn toàn hết bệnh, Phù Kiên vốn muốn lại nghênh bọn họ hồi Trường An, lúc này có thần hạ* dâng tấu thỉnh tiến binh Tấn quốc, nhất thống thiên hạ, nói động đến tâm khảm Phù Kiên.

(*Kẻ bề tôi ở dưới. Tiếng vị quan tự xưng trước vua.)

Trong triều đình, lúc này chia làm hai phe, có người chủ trương tiếp tục phát triển, sau đó lại tiến binh Tấn quốc, có người chủ trương lập tức xuất binh, đánh chiếm Tấn quốc. Trong thời gian ngắn, tranh luận không ngớt.

Phù Kiên cô gắng cân nhắc lợi hại của việc xuất chinh, liền đem việc nghênh đón Công chúa Phò mã hồi Trường An tạm thời gác lại. Mùa xuân năm thứ hai, Bắc Cương bất ổn, Phù Kiên hạ lệnh thân chinh Bắc Cương, liền cũng không còn đề cập đến việc nghênh bọn họ hồi Trường An.

Thời gian trôi mau, nhà Tần, Kiến Nguyên năm thứ mười chín, năm 383, Thứ sử Tấn Kinh châu Hoàn Xung xuất binh Tương Dương, Miện Bắc và Cổ Thục, hai tháng sau, không thấy công thành, vào tháng bảy Hoàn Xung liền lui quân. Phù Kiên thấy chiến lực Tấn binh không đủ, liền hạ lệnh tổng xuất binh Tấn quốc, mỗi mười trai tráng liền chọn một người vào làm binh lính; những Hoàng tử từ hai mươi tuổi phàm là có võ nghệ, dũng mãnh, thiện chiến, có hùng tài đều phong thành Vũ Lâm lang, cuối cùng hiệu triệu hơn ba vạn người.

Tháng tám, Phù Kiên lệnh cho Thái tử Phù Hoành giam quốc, thủ hộ Trường An, lại lệnh cho Phù Dung dẫn Trương Hào, Lương Thành và Mộ Dung Thùy cùng hai mươi lăm vạn bộ kỵ binh làm tiên phong, sau đó chính mình từ Trường An phát binh, suất lĩnh hơn sáu mươi vạn nhung binh* cùng hai mươi bảy vạn kỵ binh chủ lực xuất phát, đại quân giống trống cầm cờ hành quân, trước sau ngàn dặm, thuỷ bộ cùng tiến, đông tây vạn dặm.

(*Là nhóm quân mang theo các binh khí như cung, nỏ, giáo, mác)

Bình Dương quận, vẫn bình tĩnh như trước.

Nơi sâu trong thâm sơn, trong khu rừng bí ẩn, tiếng vũ khí nối liền không dứt, tiếng vang chấn động núi rừng hơi hơi rung động.

Y phục màu trắng đứng trên điểm tướng đài, lọn tóc mai bạc bên trái được buộc lên, nữ tử áo trắng bình tĩnh nhìn các tướng sĩ dưới đài thao luyện, tựa hồ đang nghĩ đến chuyện gì đó?

Hắc anh tung bay, Mộ Dung Xung vội vã đi đến điểm tướng đài, lúc này phất cờ hạ lệnh chúng tướng sĩ dừng thao luyện lại, nghỉ ngơi một chút.

Nữ tử áo trắng Phù Trừng xoay mặt qua, nhíu mi hỏi: "Phò mã vội vã tới đây, quân tình tiền phương có biến sao?"

Mộ Dung Xung nghiêm mặt nói: "Ta chỉ muốn hỏi Công chúa điện hạ, một vạn tướng sĩ này rốt cuộc phải thao luyện tới khi nào mới có thể xuất binh?" Khi ánh mắt chạm đến lọn tóc mai bạc bên trái của Phù Trừng, thanh âm của Mộ Dung Xung thế nhưng nhu hòa hơn vài phần, "Nếu như Tấn quốc ngăn không được sức tiến công của trăm vạn đại quân này, sự cố gắng hai năm nay của chúng ta liền uổng phí."

Phù Trừng thong dong cười cười, nói: "Phò mã, đây không phải là nơi để nói chuyện, bên này."

Mộ Dung Xung nhìn thoáng qua những tướng sĩ đang nghỉ ngơi dưới điểm tướng đài, chỉ có thể đi theo Phù Trừng xuống khỏi điểm tướng đài, đi vào trong đại trướng.

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ