Thiên hạ đại loạn, hoạ từ trong nhà mà ra.
Mộ Dung Xung nửa đường biết được Trừng Công chúa gặp nạn ở Nghiệp Thành, còn chưa tới Trường An liền quay ngựa lại cứu viện, một đường gặp được không ít đào binh giải giáp, cũng chỉ nhận được một tin tức --
Phù Phi ở Nghiệp Thành dung túng yêu phi Trương Linh Tố bắn tên Phù Trừng, khiến quân Tần thảm bại. Trừng Công chúa nhảy sông tự sát, lấy thân tuẫn quốc.
"Nếu như ngươi không bức ta hồi Trường An, làm sao lại có kết cục như vậy?" Mộ Dung Xung hung hăng nắm chặt dây cương, khớp xương lách cách rung động, "Phù Trừng, ngươi còn chưa trả cho ta mọn món nợ, ngươi sao có thể phí hoài bản thân mình?"
Nhiệt lệ trào ra nơi hốc mắt, Mộ Dung Xung đau lòng đến khó nhịn, "Vì sao phải khóc vì một nử tử như ngưoi chứ? Ta đường đường là nam nhi thất thước, không cần khóc vì một nữ tử như vậy!"
Mộ Dung Xung liên tục gạt lệ, càng là ngoan tâm mắng chửi, nước mắt càng là khó kiềm nén.
Tướng sĩ ở bên cạnh thương cảm, không dám tiến lên khuyên giải an ủi, chính là im lặng cùng Phò mã, yên lặng ai điếu cho vị Công chúa đã hy sinh.
"Nếu như các nàng ra chuyện gì, bổn cung nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi!"
Lời dặn cuối cùng, cuộc nói chuyện cuối cùng.
Những lời này đột nhiên vang lên trong đầu Mộ Dung Xung, lẩm bẩm nói: "Xuống dưới cửu tuyền, ngươi cũng sẽ không buông tha cho ta, có phải hay không?" Thê lương trống rỗng hỏi lại một câu, Mộ Dung Xung quay đầu ngựa lại, tức giận hạ lệnh, "Toàn quân theo ta gấp rút tiếp viện Trường An, phải bảo vệ Thanh phi nương nương và Hiền phi nương nương chu toàn!"
"Dạ!"
Trừng nhi, nếu như ta bảo vệ tỷ tỷ, bảo vệ mẫu phi, ngày sau gặp lại dưới Hoàng Tuyền, ngươi có ít oán trách ta hơn một chút, đối với ta thêm một phần chân tình hay không?
Hai chân Mộ Dung Xung kẹp mạnh bụng ngựa, thúc ngựa dẫn quân chạy như bay về Trường An.
"Chờ ta..."
Phù Kiên thiên tính vạn tính, lại không ngờ tới vì tham muốn nhất thời bình yên, làm hủy đi đế nghiệp một đời của mình, lúc nhận được chiến báo, đau đớn không kể siết. Lúc này, Phù Kiên vội vàng sai người thông truyền sắc lệnh, lệch cho các chư hầu hồi Trường An cần vương phòng thủ.
"Hoàng thượng, Trường Lạc công nay đang quỳ gối ở ngoài Hoàng thành cầu kiến Hoàng thượng...Văn võ bá quan đã ở Nghị Chính điện chờ Hoàng thượng đích thân tới xử lý quân tình..."
Tiểu thái giám khúm núm nói xong, sau lưng thấm ra mảnh mồ hôi lạnh.
Phù Kiên nén đau từ trên long sàn ngồi dậy, vươn tay ra, "Đỡ trẫm lên điện!"
Tiểu thái giám vội vàng đỡ Phù Kiên đứng lên, cẩn thận đỡ Phù Kiên đi ra khỏi tẩm cung.
Khi Phù Kiên xuất hiện ở Nghị Chính điện, tinh thần của văn võ bá quan phấn chấn lên đôi chút, vội vàng quỳ xuống đất cúi đầu, đồng thanh hô vạn tuế.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Ficción GeneralTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.