Chương 60: Đêm trước khi xuất giá

5.3K 312 28
                                    

Ngày thứ ba Phù Kiên dẫn binh hồi kinh, phủ Công chúa ở Trường An đã hoàn thành, lúc này Phù Kiên hạ lệnh, ba ngày sau, Trấn quốc Công chúa Phù Trừng gả cho Thái thú Bình Dương Mộ Dung Xung.

Ngoài dự kiến của Phù Kiên, Phù Trừng và Thanh phi vui vẻ nhận lệnh, cũng không nói thêm câu nào để trì hoãn.

Đêm trước khi xuất giá, Phù Kiên giá lâm Lan Thanh các, liền nhìn thấy cảnh Phù Trừng mặc thử giá y đỏ thẫm thêu hoa văn phượng vàng đứng ở trước mặt Thanh phi.

"Phụ hoàng?" Thân mình Phù Trừng cứng đờ, vội vàng hướng về phía Phù Kiên khom người, "Nhi thần tham kiến phụ hoàng."

"Miễn lễ." Phù Kiên lạnh lùng nâng tay, cẩn thận đánh giá gương mặt Phù Trừng, trong lòng tựa hồ đang suy tư chuyện gì đó, chỉ thấy ánh mắt của hắn lóe sáng, nhìn không thấu ở trong đó ẩn dấu bao nhiêu huyền cơ.

Thanh phi tiến đến nghênh đón, cười nói: "Sao Hoàng thượng lại có thời gian để đến đây?"

Phù Kiên thản nhiên nói "Ngày mai Trừng nhi đã là thê tử của người khác, trong lòng trẫm có vài phần luyến tiếc."

Thanh phi nhẹ nhàng mỉm cười, nói với Hồng Loan đứng hầu hạ bên cạnh: "Nhanh chóng đi lấy bút lông Trừng nhi đã làm xong đến đây."

"Dạ." Hồng Loan lui xuống.

Ánh mắt Phù Kiên mang theo chút kinh sắc nhìn Thanh phi, "Trừng nhi thật sự đã làm xong bút lông sao?"

Ý cười của Thanh phi thật sâu, nhẹ nhàng sửa sang lại xiêm y cho Phù Trừng, "Trừng nhi là đứa nhỏ có hiếu tâm, lời đã nói ra, tất nhiên sẽ làm được." Nói xong, cố ý vén một lọn tóc đen của Phù Trừng lên, "Hoàng thượng, người nhìn một cái, hài tử ngốc này của chúng ta."

"Mẫu phi." Phù Trừng vội vàng lắc đầu.

Phù Kiên nheo mắt nhìn nhìn những sợi tóc bạc kia, Hồng Loan đã bưng bút lông được đặt trong hộp gỗ đàn hương lên, quỳ gối trước mặt Phù Kiên, "Hoàng thượng, thỉnh Hoàng thượng duyệt bút."

Phù Kiên vội vàng nhìn lướt qua bút lông, cười nói: "Hiếu tâm của Trừng nhi, quả nhiên là làm cho trẫm cảm thấy ấm áp a." Nói xong, Phù Kiên tiến lên vỗ vỗ đầu vai Phù Trừng, "Dù sao cũng là người một nhà, thường xuyên mang theo Mộ Dung Xung hồi cung đi, trẫm nghĩ, hắn nhất định cũng nhớ tỷ tỷ của hắn."

"Dạ, phụ hoàng." Phù Trừng gật đầu.

Phù Kiên cười cười, nói: "Ngày mai là ngày hỉ của Trừng nhi, lúc này trẫm sẽ không quấy rầy mẹ con các ngươi nói chuyện."

"Vậy thần thiếp cùng Trừng nhi chỉ có thể cung tiễn Hoàng thượng." Thanh phi khẽ gật đầu, cùng Phù Trừng hướng Phù Kiên khom người.

Phù Kiên khoát tay áo, nói với nội thị bên cạnh: "Nhận lấy bút lông. Bãi giá Thừa Ân điện."

"Dạ, Hoàng thượng khởi giá--" Nội thị tiếp nhận bút lông trong tay Hồng Loan, thông truyền một tiếng ra phía ngoài Lan Thanh các, vài cung nữ cầm theo đèn lồng nghênh đón, một đường theo Phù Kiên đi xa.

Dáng tươi cười trên gương mặt Phù Trừng dần dần biến mất, phất tay cho lui nội thị cùng cung nữ trong Lan Thanh các, chờ cửa cung đóng kín, Phù Trừng rốt cuộc nhịn không được nói với Thanh phi: "Mẫu phi, qua tối nay, con cũng sẽ không cần đóng kịch trước mặt hắn nữa."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ