Chương 141: Minh bạch chân tướng

3.2K 218 11
                                    

"Ô ô..." Bên trong Đông cung của Thái tử yên tĩnh, tiếng khóc đứt quãng của nữ tử vang lên có vẻ phá lệ rõ ràng.

Tư Mã Thương Lang khoác xiêm y từ trên giường đi xuống, liếc mắt nhìn nhìn Công chúa Đại Yên y phục không chỉnh tề đang ngồi trên giường, "Khóc cái gì? Ngươi vốn chính là của bổn Thái tử, ta bất quá chỉ là muốn ngươi sớm hơn một chút, ngươi hẳn là nên cảm thấy vui mừng mới đúng."

"Thùng thùng!"

Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên làm cho Tư Mã Thương Lang không hài lòng mà quát lớn: "Không phải bổn Thái tử đã phân phó là không được quấy rầy sao, sao hả, các ngươi từng người từng người đều chán sống rồi?"

"Thái tử điện hạ, Hoàng hậu nương nương cho mời." Ngoài điện cung nữ run giọng trả lời.

Tư Mã Thương Lang lạnh lùng nhìn nhìn thân mình quang loả của Công chúa Đại Yên, không khỏi cười nói: "Cũng đến lúc nên tuyên bố hỉ sự của chúng ra rồi đi, ha ha ha." Nói xong, Tư Mã Thương Lang vội vàng mặc xiêm y, mở cửa điện ra, lập tức đi về phía thâm cung.

Đêm nay thâm cung u tĩnh càng thêm đáng sợ, Tư Mã Diệp đau đớn sau cái chết của nhi tử, một mình ngồi ở đại điện nhớ thương Tề vương đã qua đời, phân phó không cho phép người bên ngoài đến quấy rầy.

Tát Tát Hoàng hậu lấy cớ chiêu đãi gia yến mà giữ Tạ Uyên cùng Tư Mã Thương Tâm ở lại trong cung, thấy rượu và thức ăn đã được đưa lên, lập tức cho lui cung nữ và nội thị hầu hạ, tự tay châm nửa chén rượu cho Tạ Uyên.

"Là bổn cung đã xem thường Dương Lan Thanh, hay là quá xem trọng ngươi đây?" Tát Tát Hoàng hậu không hài lòng với tin tức mà Tạ Uyên mang về -- Trừng Công chúa cùng Mộ Dung Yên bị một đội quân thần bí cứu trở về Giang Bắc, Tư Mã Yên không rõ tung tích, Dương Lan Thanh tựa hồ là bị buộc đến tuyệt lộ, tự vẫn bên sông, bị dã thú ở ngoại ô cắn xé đến gương mặt không phân biệt được.

Tạ Uyên vội vàng ôm quyền nói: "Thỉnh mẫu hậu trách phạt."

"Việc này cũng không thể trách Phò mã, hắn đã dùng hết sức để truy bắt các nàng, muốn trách, chỉ có thể trách các nàng quá mức giảo hoạt!" Tư Mã Thương Tâm lo sợ mẫu hậu trách phạt Tạ Uyên, vì thế mở miệng giải vây.

Tát Tát Hoàng hậu lạnh như băng nhìn biểu tình trên mặt Tạ Uyên, chỉ chỉ vào nửa chén rượu tự tay rót vào, "Nếu ngươi đủ thông minh, liền nên biết được, rượu này là có thể uống, hay là không thể uống?"

Tạ Uyên lạnh nhạt cầm chén rượu lên, bình tĩnh nhìn nhìn gương mặt Tát Tát Hoàng hậu, lại nhìn thoáng qua Tư Mã Thương Tâm ở bên cạnh, hắn tinh tường biết được, uống xong chén rượu này, có nghĩa là từ hôm nay hắn phải đứng ở bên phe của Tát Tát Hoàng hậu, làm một quân cờ trung tâm trong trận cung biến lần này, nếu như không uống...Khóe miệng Tạ Uyên đột nhiên cong lên một nụ cười nhìn không thấu, sao Tát Tát Hoàng hậu lại có thể cho phép hắn không uống đssy? Vì thế ngẩng đầu lên, đem nửa chén rượu này một ngụm uống cạn, đứng lên, ôm quyền nói với Tát Tát Hoàng hậu: "Chuyện mẫu hậu muốn, Tạ Uyên đã sớm chuẩn bị tốt cho mẫu hậu. Mẫu hậu có thể yên tâm, mấy ngày trước, con cháu Tạ gia đã sớm tiếp chỉ trấn thủ trọng trấn* ven sông, bao gồm cả Huyền huynh đệ mà mẫu hậu lo lắng, cũng đã đến trọng trấn ven sông, hôm nay tuyệt đối sẽ không xuất hiện can thiệp vào việc của mẫu hậu."

[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường NgưngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ