"Ai đó?" Thủ vệ hô to một tiếng, đi về phía trước, mới phát hiện chính là Hiền phi nương nương, lúc này quỳ rạp xuống đất, "Mạt tướng tham kiến Hiền phi nương nương!"
"Hôm nay bổn cung vì Trừng Công chúa phá vỡ lớp băng trên mặt sông, thả một ngọn thủy đăng dẫn hồn trên sông, không ngờ đèn nhẹ nhàng trôi chưa được bao xa liền chìm xuống, cho nên mới đi đến nơi này." Mộ Dung Yên thản nhiên nói xong, chỉ chỉ dòng sông bên cạnh, "Vài người các ngươi đến giúp bổn cung vớt lên đi."
"Này..." Nhóm thủ vệ khó xử nhìn lẫn nhau, đừng nói là mùa đông giá rét này xuống nước rất khó chịu, cho dù là ngày thường, nếu như không làm tròn nhiệm vụ canh gác mà đi làm những việc khác, chỉ sợ cũng phải lãnh một cái tội không hoàn thành phận sự.
"Sao? Lời nói của bổn cung các ngươi không có nghe thấy?" Mộ Dung Yên cau mày lạnh lùng hỏi, khí thế làm cho nhóm thủ vệ cảm thấy phát lạnh.
"Dạ!" Suy nghĩ hồi lâu, nhóm thủ vệ đành phải gật đầu đáp ứng, dù sao ở trong cung, vẫn là phi tần làm chủ.
"Rắc! Rắc!"
Hai gã thủ vệ dùng trường thương đánh vỡ mặt băng mỏng, hai gã thủ vệ khác cởi giáp y, chuẩn bị xuống sông vớt thủy đăng cho chủ tử.
Mộ Dung Yên lặng yên nhìn thoáng qua cửa Bắc đã không còn ai canh giữ, lặng lẽ vẫy vẫy tay với hai người đứng phía sau cung tường, ý bảo các nàng nhanh chóng rời đi.
Hồng Loan cùng Đàn Hương nắm chặt bàn tay, cảm kích mỉm cười với Mộ Dung Yên, một tay cầm váy, bước nhanh chạy về phía cửa Bắc.
"Ai!"
Một gã thủ vệ ánh mắt sắc bén thấy được Hồng Loan cùng Đàn Hương, hét lớn một tiếng.
Mộ Dung Yên lạnh nhạt cười, nhấc góc váy lên, làm bộ như muốn nhảy xuống dưới sông.
"Giữ lấy Hiền phi nương nương!" Nhóm thủ vệ lo lắng vạn phần, lúc này làm sao còn quan tâm đến việc hai cung nữ chạy ra ngoài cửa Bắc?
"Rầm rầm--!"
Mộ Dung Yên nhảy vào dòng sông băng, bị dòng sông băng cuốn về phía ngoài hoàng cung.
"Mau cứu lấy Hiền phi nương nương!" Nhóm thủ vệ kinh ngạc vô cùng, đều nhảy xuống sông, muốn cứu Mộ Dung Yên lên.
Đàn Hương cùng Hồng Loan rốt cuộc cũng chạy ra khỏi cửa cung, thật dài thở phào nhẹ nhõm, quay đầu liếc nhìn về phía con sông một cái.
"Chúng ta xuống hạ lưu cứu nương nương!" Đàn Hương gật đầu thật mạnh, Hồng Loan cũng gật đầu một cái, bắt đầu chạy men theo bờ sông.
"Giá!"
Ở ngoài cửa cung, kỵ binh Ngự Lâm quân cầm thương đuổi theo, "Chạy đi đâu?"
"Bên này!" Đàn Hương bất đắc dĩ kéo Hồng Loan một cái, mang theo Hồng Loan chạy vào trong đường tắt, ngựa của kỵ binh không thể tiến đường tắt, lúc này, kỵ binh chỉ có thể xuống ngựa truy đuổi, bước chân càng chậm hơn một chút.
Chạy qua vài căn nhà dân, Đàn Hương lo lắng nhìn xung quanh hai bên sườn, thấy truy binh không có xuất hiện, vội vàng mang theo Hồng Loan chạy ra khỏi phía sau bức tường, lập tức chạy về phía ngoại thành Trường An.
BẠN ĐANG ĐỌC
[BHTT] Edit - Phất huyền thập tam khúc - Lưu Diên Trường Ngưng
Fiksi UmumTruyện edit theo sở thích cá nhân. Giữ nguyên văn phong QT.