Đại cảnh hoàng triều.
Tử Cấm Thành.
Vĩnh Xương bốn năm, tân niên năm vị còn chưa qua đi, nhiên, mới ra tháng giêng chưa lâu, trong cung biến đổi lớn, Nhị hoàng tử chết đuối không trị bỏ mình, khi năm ấy sáu tuổi.
Hoàng Hậu Hạ thị nghe tin sau thương tâm muốn chết, đau đớn muốn chết, theo sau bệnh nặng, giường không dậy nổi.
Vô pháp, Thái Hậu Tạ thị xuất hiện trùng lặp từ thọ cung, tạm lý cung quyền, Hiền phi khang phi cùng nhau giải quyết.
Đế vương giận dữ, mệnh cấm vệ quân hợp tác cung chính tư nghiêm thêm tra rõ, tức khắc các nơi thần hồn nát thần tính. Mỗi ngày các cung điện đều có thái giám cung nữ bị cung chính tư mang đi.
Kinh tra rõ, cuối cùng sở hữu chứng cứ thẳng chỉ Đại hoàng tử mẹ đẻ, đương triều sủng phi văn Quý Phi cùng với nhà ngoại văn gia. Đế giận, văn gia mãn môn sao trảm, văn Quý Phi biếm vì thứ dân, giam cầm lãnh cung, Đại hoàng tử giam cầm.
Theo sau liên lụy ra các cung xấu xa việc không chi phàm mấy, hậu cung trung lâm phi, nghiên quý tần, mộc phương nghi, kiều quý nhân, cao mỹ nhân chờ phi tần nhiều đạt mười người. Đế giận chi, trọng giả ban rượu độc lụa trắng, nhẹ giả loát đoạt phong hào hàng vị giả, càng là
Chỗ nào cũng có.
Hậu cung tiền triều trải qua Vĩnh Xương Đế rửa sạch, mỗi người cảm thấy bất an, liền Tử Cấm Thành trong không khí đều tràn ngập huyết tinh khí.
Nhưng vẫn là vô pháp vuốt phẳng Vĩnh Xương Đế tức giận, vệ hoằng là hắn duy nhất con vợ cả, cũng là tương lai trữ quân, cứ như vậy tại hậu cung đấu đá hạ thương, làm hắn có thể nào không phẫn không giận.
Chúng thần mỗi ngày lâm triều đối mặt hoàng đế thâm thúy sắc bén, lạnh băng vô tình ánh mắt, im như ve sầu mùa đông, nơm nớp lo sợ, càng là đánh lên hoàn toàn tinh thần ứng đối.
Ba tháng sơ chính ngọ, đế vệ ly mặc bồi Thái Hậu từ thọ cung dùng bữa.
Thiện tất, Thái Hậu bình lui tả hữu, hiển nhiên đơn độc có chuyện đối hoàng đế nói.
Thái Hậu mắt phượng hơi chọn, đối vệ ly mặc nhẹ giọng nói: "Việc này liền đến này đi."
Vệ ly mặc không nói, cũng minh bạch Thái Hậu sở chỉ chuyện gì.
Thái Hậu một tiếng thở dài, tiếp tục nói: "Chuyện này, nói đến hoàng nhi cũng có sai, trước sau là ngươi đối Hoàng Hậu vắng vẻ quá nhiều, lại đối văn Quý Phi mẫu tử ân sủng quá mức gây ra, làm văn Quý Phi cùng những người khác có không nên có tâm tư, mới gây thành hiện giờ tai họa."
"Mẫu hậu, trẫm vắng vẻ Hoàng Hậu, người khác không biết, nội tình mẫu hậu chẳng lẽ không biết, trẫm dưới gối to như vậy hậu cung vì sao nguyên do chỉ tồn tại hai trai một gái, còn không phải bái nàng ban tặng. Trước kia xem ở nàng khó sinh sinh hạ con vợ cả phân thượng, trẫm không cùng nàng so đo, nhưng nàng đường đường một cái Hoàng Hậu cạnh liền hoằng nhi đều bảo hộ không tốt, trẫm muốn nàng này Hoàng Hậu gì dùng." Vệ ly mặc ánh mắt u lãnh, nổi giận đùng đùng nói.
Thái Hậu ung dung hoa quý trên mặt cũng là hối hận liên tục, rất là tự trách: "Oán mẫu hậu năm đó không biết nhìn người, làm ngươi phụ hoàng cho ngươi chỉ như vậy cái Thái Tử Phi, vốn tưởng rằng là cái tú ngoại tuệ trung, hiền lương thục đức chủ, lại không nghĩ rằng làm hại hoàng nhi như vậy khổ."
Vệ ly mặc trầm giọng nói: "Này có thể nào quái mẫu hậu đâu," mắt hàm sắc bén, giọng căm hận nói: "Trách chỉ trách Hoàng Hậu Hạ thị vô đức vô năng. Còn có những cái đó to gan lớn mật người, dám đối con vua động thủ, trẫm chính là muốn cho bọn họ biết đối con vua duỗi tay hậu quả."
Thái Hậu vẫy vẫy tay, bưng lên trên bàn thanh hoa thọ tự chung trà, nắp trà nhẹ khấu vài cái ly duyên, nhẹ nhàng thổi khẩu khí, nhấp khẩu nước trà.
Tiếp tục nói: "Hiện tại nói này đó lại có ích lợi gì, hoàng nhi hiện giờ tuổi đã qua ba mươi, dưới gối vốn có hai cái hoàng tử, hiện giờ đã một phế một thương. Kinh việc này sau, hậu cung càng là phi tần hư không. Năm nay hậu cung vô luận như thế nào nhất định phải tổng tuyển cử, nhiều tuyển chút thân thể khoẻ mạnh tú nữ vào cung, làm tốt hoàng gia khai chi tán diệp, sinh sản con nối dõi, đây mới là trọng trung chi trọng."
Vệ ly mặc trắng nõn ngón tay thon dài, có tiết tấu ở trên mặt bàn nhẹ nhàng gõ.
Hơi trầm ngâm một lát, đáp ứng nói: "Liền ấn mẫu hậu ý tứ làm đi, hết thảy làm phiền mẫu hậu lo liệu, hiện tại Hoàng Hậu Hạ thị bệnh nặng nằm trên giường không dậy nổi, hậu cung mọi việc lao mẫu hậu nhiều hơn quan tâm."
Thái Hậu hơi hơi gật đầu, "Hoàng nhi đừng lo, hết thảy đều có mẫu hậu."
Mấy ngày sau, trong cung Thái Hậu ban hạ tuyển tú ý chỉ, phàm trong triều thất phẩm trở lên quan viên, sở hữu trong nhà mười lăm đến mười bảy tuổi nữ tử chưa lập gia đình gả giả, với hai tháng sau vì Hoàng Thượng tuyển tú, phong phú hậu cung.
Trong kinh ồ lên, khắp nơi thế lực xoa tay hầm hè, ngo ngoe rục rịch.
Tác giả có lời muốn nói: Tân nhân lần đầu tiên viết văn, thỉnh tiểu thiên sứ nhiều hơn duy trì cùng bình luận đề ý kiến.
Tâm tình thật sự hảo thấp thỏm, hảo kích động.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên qua chi tranh làm sủng phi (End)
General FictionTác giả: Băng hàn ngọc tiêu Phân loại:Huyền huyễn kỳ ảo Trạng thái: Đã hoàn thành ✅ Tiểu thuyết tóm tắt: Đại cảnh hậu cung thịnh truyền, Vĩnh Xương Đế thích mặt trái xoan, dương liễu eo nhỏ mỹ nhân. Tiêu uyển từ sờ sờ mượt mà khuôn mặt nhỏ, tỏ vẻ c...