“Cảnh sát Đào, nếu lỡ kết quả kiểm tra chứng minh là tôi quá nhạy cảm, có thể phiền anh giữ bí mật giúp tôi không?” Đây là cuộc điện thoại thứ ba luật sư Lưu gọi cho Đào Nhiên, trọng tâm tư tưởng vẫn là “tôi hận không thể xuyên về nửa tiếng trước để chặt cái tay gọi điện cho anh đi”.
Đào Nhiên không thể làm gì ngoài thở dài, cảm thấy luật sư Lưu này sợ rằng hơi suy nhược thần kinh thật.
Luật sư Lưu tiếp tục lải nhải: “Bằng không về sau tôi thực sự không cách nào tiếp tục nghề này được nữa. Anh nói chuyện tôi đang làm gọi là gì đây? Tuyệt đối không thể nói với người khác, tính mạng bản thân và gia đình tôi nằm trên tay anh đó.”
Đào Nhiên đành phải lần thứ ba cam đoan, chỉ thiếu mỗi giơ tay lên trời thề độc, luật sư lo trước lo sau bên kia cuối cùng miễn cưỡng đồng ý, lập tức đưa cà vạt đến Cục công an xét nghiệm.
Đuổi được vị này rồi, Đào Nhiên cực kỳ áy náy quay đầu lại nở nụ cười với cô gái ngồi ghế sau: “Thật ngại quá.”
Anh đang xem phim thì bị luật sư Lưu quấy rầy, lúc ấy phim vừa vặn chiếu đến đoạn nam nữ chính trở mặt – khiến con gái người ta cũng phải đi ra giữa tiếng lên án nhau tèm lem nước mắt nước mũi, đối với một cuộc xem mắt thì đây thật sự là mở đầu không hề may mắn chút nào.
Nhưng cô gái ấy không nói gì, cũng có thể là đang chửi thầm trong bụng, chỉ là giỏi kiềm chế nên không biểu hiện ra thôi, cô lại còn rất biết cảm thông nói: “Nếu bạn bận thì không cần đưa mình về đâu – bác tài, phiền bác dừng giúp cháu ở chỗ trạm tàu điện ngầm đằng trước là được, sau đó bác đưa cậu ấy đi trước đi.”
Tai Đào Nhiên hơi đỏ lên – hoàn toàn là xấu hổ: “Thế này không… không ổn…”
“Không sao, bọn mình cũng thường xuyên bị bắt tăng ca cuối tuần.” Cô nói, “Vả lại, bọn mình tăng ca chỉ là làm thuê cho ông chủ, các bạn thì là vì sự an toàn của xã hội – mình cũng nhìn thấy trên mạng vụ án phú nhị đại giết người đó rồi, các bạn phải nhanh nhanh phá án nhé.”
Đào Nhiên hơi cà lăm: “Không, không không nhất định là phú nhị đại, còn… còn… chưa xác định hung thủ.”
Đang nói chuyện thì taxi đã tới trạm tàu điện ngầm, tài xế cười ha hả dừng xe, chờ cô gái vẫy tay tạm biệt Đào Nhiên.
Trước khi đi, cô gái sực nhớ tới điều gì, quay đầu lại nói: “Mình rất vui khi có thể gặp bạn học cũ ở thành phố khác, có điều cách hai ta gặp mặt hơi xấu hổ.”
Nếu mặt đất có lỗ nẻ, Đào Nhiên nhất định không ngần ngại nhảy xuống luôn.
Thân ở nơi đất khách quê người, xác suất xem mắt gặp bạn trung học là bao nhiêu? Xác suất bạn trung học là đối tượng thầm mến năm xưa lại là bao nhiêu?
Đương nhiên, điều này cũng chẳng đáng để vui mừng, cho dù anh được đi xem mắt với Audrey Hepburn, giờ phút này anh vẫn phải bỏ người ta lại để về tăng ca.
Cho đến khi nhìn cô bạn ấy đi vào trạm tàu điện ngầm, trí lực bị quấy nhiễu nghiêm trọng mới lại trở về mức trung bình, đội phó Đào thở dài ra một hơi, lắc lắc mớ cháo trong đầu, cố gắng để chúng biến lại thành óc bình thường, một lần nữa tập trung vào vụ án.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...