Q1- chương 8

127 6 0
                                    

Lang Kiều xách cái ô đã gấp lại, rảo bước lao vào tòa nhà của Cục công an, để lại một loạt dấu chân ướt sũng.

Lúc lên lầu, sàn nhà trơn làm cô trượt, suýt nữa cắm đầu xuống đất, cô vội chật vật nắm tay vịn, ngẩng đầu lên vừa vặn trông thấy Lạc Văn Chu từ tầng văn phòng cục trưởng đi xuống.

Lạc Văn Chu nhìn cô một cái, vẻ mặt nghiêm trọng hiếm thấy.

Lang Kiều giơ tay vê một ít tóc mái dán trên trán: “Sếp, rốt cuộc làm sao vậy? Anh nghiêm túc thế làm em hơi sợ.”

“Hôm nay Đào Nhiên với cậu nhóc bốn mắt của phân cục, lần theo manh mối do bạn cùng phòng của Hà Trung Nghĩa cung cấp, suy đoán ra trước khi chết có thể Hà Trung Nghĩa đã tiếp xúc với một nhân vật thần bí,” Lạc Văn Chu thấp giọng nói, “Nghe nói người đó do một vài nguyên nhân, từng xảy ra xung đột với Hà Trung Nghĩa trong lúc nạn nhân làm việc, sau đó đã tặng chiếc di động kia cho nạn nhân để xin lỗi.”

Lạc Văn Chu dáng cao chân dài, đi rất nhanh, Lang Kiều phải chạy chậm mới theo kịp. Nghe anh nói như thế, cô cảm thấy óc sắp bốc hơi lên theo mái tóc ướt nhẹp, ngơ ngác lặp lại: “Có chút xung đột? Liền… liền tặng di động? Thế em ngày ngày xảy ra xung đột với người ta trên tàu điện ngầm, sao đó giờ chẳng ai tặng em hết?”

Lạc Văn Chu hiếm khi không tiếp tục câu nói đùa của cô: “Nhóm Đào Nhiên lại lần nữa điều tra cửa hàng nạn nhân làm việc, đi thăm một vòng theo tuyến đường giao hàng, cuối cùng tìm được nhân chứng mục kích trước một quán cà phê – nhân chứng nói, vài ngày trước khi Hà Trung Nghĩa giao hàng xong chuẩn bị rời khỏi, quả thật xảy ra xung đột tay chân với người ta ở không xa cửa quán, camera trong quán vừa vặn quay được biển số xe của người đó.”

Trong lúc nói chuyện, hai người đã đến bên ngoài phòng thẩm vấn, cách tấm thủy tinh một mặt, nhìn thấy một thanh niên ngồi đối diện Đào Nhiên.

Người kia khoảng ngoài hai mươi, tóc nhuộm màu vàng nâu, mặc hàng hiệu lòe loẹt, trông có vẻ đang cố hết sức kiềm chế, lửa giận sắp phun ra khỏi thất khiếu.

“Đúng, tôi có đánh thằng nhãi này, thì sao? Tôi từng đánh rất nhiều người, nhưng việc này thật sự không liên quan đến tôi. Không tin anh hỏi Phí Độ xem, hôm đó có phải tôi đi chung với hắn ta không? Cảnh sát Đào tôi nói cho anh biết, nếu không phải nể mặt Phí gia, các anh bắt tôi thế này, mẹ kiếp… tôi đã…”

Lang Kiều mù mờ nhìn gã thanh niên ngông cuồng bên trong: “Đây là nghi phạm thứ hai? Tại sao lại đặc biệt dẫn hắn về cục?”

“Đêm nạn nhân gặp chuyện, cậu ta từng nói muốn đến một nơi tên là ‘khách sạn Thừa Quang’, người bên trong cùng ngày vừa vặn ở ngay đó.” Lạc Văn Chu thở dài, “Người này tên Trương Đông Lai, là con trai một doanh nhân rất có danh vọng ở bản địa.”

“À, phú nhị đại.” Lang Kiều chớp chớp mắt, “Vậy thì sao?”

Lạc Văn Chu: “Hắn còn là cháu cục trưởng Trương.”

Lang Kiều: “…”

Không chờ cô khởi động lại bộ não treo máy, một cảnh sát nhân dân trực ban chạy tới, nhỏ giọng nói với Lạc Văn Chu: “Đội trưởng Lạc, có một người họ Phí đến, nói muốn tìm đội phó Đào.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now