Q2- chương 35

124 7 0
                                    

Thợ sửa chữa thong thả đến muộn, liên tục ngáp ngắn ngáp dài, thoạt nhìn rất khó để thang máy lập tức đầy máu sống lại, vài người vốn còn chờ đợi cũng dần dần mất kiên nhẫn bỏ đi.

Máy pha cà phê trọng lượng thực mười hai kí, thêm hộp giấy đóng gói cũng ngót nghét mười lăm kí, khá là nặng.

Song Phí Độ mặc dù hơi ít rèn luyện, dẫu gì vẫn còn trẻ trung, là một gã trai muốn gì có đó, ôm mười mấy kí đi lên lầu thực ra cũng không thành vấn đề lắm, vấn đề là nên dùng tư thế nào-

Thùng giấy hình khối khả năng là một trong các phát minh phản nhân loại nhất, bất kể là cõng là ôm là xách hay là vác, đều tương đối khó coi, chủ tịch Phí tưởng tượng mấy tư thế liền, đều không thể đạt thành hòa thuận trên thẩm mỹ với chính mình. Nhưng kiện hàng rườm rà là tự mình mua, dù nhàu hết sơ mi cũng phải khiêng, Phí Độ bất đắc dĩ cùng cái thùng giấy kia thô lố mắt nhìn nhau một lát, quyết định bất chấp giá nào, vác nó đặt lên đầu vai không dính một hạt bụi – may là lúc này bên cạnh chỉ có một ông lão về hưu chửi bới om sòm và con chó rụng trụi lông.

Đương khi cậu cam chịu trước số phận, cất bước đến cầu thang bộ, sau lưng đột nhiên có người mở miệng hỏi: “Anh muốn lên tầng mấy, có cần giúp một tay không?”

Phí Độ quay đầu lại, nhìn thấy hai mỹ nhân một lớn một nhỏ.

Đại mỹ nhân trông khoảng ngoài hai mươi, nhìn giống nữ minh tinh nào đó, rất là bổ mắt, dắt theo một bé gái khoảng hơn mười tuổi. Bé gái tết tóc công chúa, mặc một cái váy hoa nhí xinh xắn, vừa cầm cây kem chậm rãi liếm, vừa tò mò nhìn Phí Độ.

Phí Độ chỉ cần nửa giây đã quyết đoán ném thùng xuống, sau đó cậu lấy ra phong độ quay người là có thể đi diễn tuồng, gật đầu cười hỏi đối phương: “Tôi cản đường à? Thật sự xin lỗi.”

“Không sao không sao, tôi không định đi bên này, chỉ là thấy thứ anh ôm rất nặng,” Đại mỹ nhân nói, hơi chần chừ quay đầu thoáng nhìn thang máy, “Trời nóng thế này mà hỏng thang máy, bên quản lý cũng thật là – hay anh chờ một lát đi thang máy đi, không chừng lát là xong ngay thôi.

Phí gia một công tử ăn chơi có thâm niên cầu còn không được, vui đến quên cả thời gian, để bé gái ngồi trên thùng của cậu, đứng trong hành lang tường loang lổ tán phét với đại mỹ nhân.

“Năm phút là phải lên đến rồi,” Đào Nhiên nhìn Lạc Văn Chu bưng cà ri gà thơm nức mũi ra, nhìn đồng hồ, “Sao Phí Độ vẫn chưa lên?”

Lạc Văn Chu đâu vào đấy chỉ huy đám đàn em sắp bàn, mở một cái nồi đất hầm chân giò riu riu: “Không biết, khéo mọc rễ nảy mầm dưới lầu rồi cũng không chừng.”

Anh vừa nói vừa rút một cái thìa múc nửa thìa nước nếm thử, cảm thấy mùi thơm đủ rồi nhưng vị còn thiếu một chút: “Nhà ông có đường phèn không?”

“Không có,” Đào Nhiên vừa thay giày vừa trả lời, “Để tôi xuống lầu xem thử cậu ta sao rồi, tiện thể mua một bịch lên luôn, ông cần loại nào?”

Lạc Văn Chu nhíu mày: “Trèo lên lầu cũng cần người đón, chiều thành thiếu gia thật rồi.

Đào Nhiên tốt tính nở nụ cười, ai ngờ anh vừa sắp ra cửa liền nhìn thấy Lạc Văn Chu mặt mày sầm sì đi theo.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now