Q2- chương 40

139 5 0
                                    

Lũ trẻ trong xe rối lên, có đứa thét “thầy ơi mau lái xe”, còn có đứa khóc kêu “cô ơi”, tên cướp cầm dao đôi mắt ứ máu, đâm vào bụng Hồ Linh Linh. Cả đời Hồ Linh Linh sống đến bây giờ bình bình yên yên, không tai không bệnh, chưa bao giờ biết trên thế giới còn có đau đớn như vậy, tay chân thoát lực, cả người co tròn lại theo bản năng, cô chỉ nhìn chiếc xe đậu bên cạnh, hi vọng xe có thể nhân lúc này đóng cửa lại, trốn thoát an toàn.

Chìa khóa cắm trên xe không có gió tự lắc lư, tên cướp giống như quên giật nó ra, tài xế nắm cần điều khiển, chỉ cần ấn nút là có thể đóng cửa xe, hắn lái xe lâu năm, tay lái lụa, chỉ một giây đồng hồ là có thể lao vút khỏi con đường núi trống trải…

Nhưng hắn không làm thế.

Tài xế Hàn Cương vẻ mặt hoảng sợ, nhưng chỉ ngồi trong buồng lái không nhúc nhích, quát tên cướp: “Mau dừng tay!”

Lúc này Hồ Linh Linh đã không nói nên lời, cuống đến độ vành mắt đỏ lên, liều mạng lắc đầu ra hiệu cho Hàn Cương, muốn kêu hắn không cần lo cho mình, sau đó cô nghe thấy câu tiếp theo của tay đàn ông trung hậu hiền lành ấy: “Không phải đã nói chỉ cần tiền à, con mẹ nó mày giết chết người, đến lúc đó làm sao kết thúc!”

Hồ Linh Linh rốt cuộc ý thức được điều gì, cảm giác ớn lạnh thấu xương bò lên cột sống.

Chính vào lúc này, không ai chú ý tới, tấm màn trong góc xe lay nhẹ, cô bé mặc váy hoa nhí vừa rồi nhân lúc hỗn loạn chui vào bức màn, nhờ màn xe che khuất, trèo lên cửa sổ để mở, như chú mèo con tay chân khẳng khiu, im ắng chui qua cửa sổ nhảy xuống đất.

Tên cướp bị Hàn Cương cắt ngang ý đồ hành hung, khá bất mãn ném dao cho tay tài xế ấy, khom lưng túm tóc Hồ Linh Linh lên, đấm đá túi bụi cho hả giận.

Ánh mắt mọi người đều bị màn tàn nhẫn này thu hút, bước chân bé gái cũng bị mưa gió gào thét và tiếng kêu thảm thiết của cô giáo át đi, đêm tối không trăng không sao thành bạn của em, em tránh đèn xe, liều mạng chạy như điên.

Vùng núi đường gập ghềnh, không cột mốc chỉ đường, không ánh đèn, không sinh vật, núi đá lắc lư và cây cối xiêu vẹo đều như quái vật nấp trong bóng tối, em không nhận ra phương hướng, cũng không dám quay đầu lại, nghe tiếng bước chân mình cũng hãi hùng, luôn cảm thấy con quái vật cầm dao đang đuổi theo đằng sau.

Không ai dạy em gặp phải tình huống này ở vùng hoang vu thì nên làm thế nào, em chỉ có thể không ngừng chạy về phía trước-

Đột nhiên, trước mặt lóe lên ánh đèn xe, cô bé hoảng sợ vô cùng, giờ này phút này người và quỷ đều khiến em sợ hãi, trong lúc cắm đầu chạy bừa, em vấp phải một tảng đá ngã bay đi, rốt cuộc không cẩn thận kêu ra tiếng.

Tiếng thắng xe vang lên cạnh đó, tai ong ong, cơ thể em cứng ngắc.

Lúc này, em nghe thấy một giọng nói rất giòn giã và non nớt: “Ba, là động vật nhỏ à? Là dê ạ?”

Giọng nói non nớt này bừng tỉnh cơn ác mộng kỳ quái, trái tim hoảng sợ đến độ tê dại của cô bé trốn chạy chợt đập mạnh, em nghe thấy tiếng bước chân sột soạt, mở to mắt, nhìn thấy một người đàn ông che ô đi tới trước mặt.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now