Người đàn ông ghế sau nặng gần trăm kí, mông chiếm hết cả hàng ghế, gào vào điện thoại bằng giọng địa phương không biết của vùng nào.
Có người bình thường nói chuyện không lớn tiếng, mà hễ gọi điện thoại là om sòm, luôn nghi ngờ tín hiệu di động không thể kịp thời truyền lời của mình đi. Tay béo kia hơi thở khỏe, giọng to rõ, cơ hồ bay luôn nóc xe, chẳng dễ gì chờ hắn gào thét xong, tài xế đã hơi ù tai, không nhịn được nhìn vị khách béo núc một cái qua kính chiếu hậu, vừa vặn gặp ánh mắt đối phương.
Tài xế vội vàng mỉm cười khá nghề nghiệp hóa: “Tiên sinh làm nghề gì vậy?”
“Trước kia khai thác mỏ ở quê, mấy năm nay công việc không tốt đã đóng cửa, có vài người anh em rủ tôi đến đây làm việc khác.” Tay béo khá không thoải mái xê dịch trên ghế, tiếng phổ thông nói hơi cắn đầu lưỡi, “Xe chú chán quá, lần tới có thể lái chiếc nào tốt hơn không? Hồi trước bọn tôi đến… cái nước toàn người râu rậm kia, xe khách sạn phái tới đều là Rolls Royce – ngồi xe chú tôi không duỗi được chân.”
Tài xế làm bộ không hiểu lời phàn nàn, cười gượng một tiếng: “Xe đều như nhau, công ty cấp thống nhất mà.”
“À, xe công ty,” Khách bĩu môi, “Không giống chỗ chúng tôi, chỗ chúng tôi làm nghề này đều là đưa xe mình vào công ty, công ty có việc thì chạy cho công ty, còn bình thường chạy riêng, lời lỗ tự chịu, hàng tháng nộp ít bảo hiểm, va quẹt đều tự chịu trách nhiệm.”
Tài xế cười cười khách sáo, không tiếp lời.
Khách ghế sau tựa hồ không giỏi nhìn sắc mặt người ta, vẫn chưa chịu buông tha, thò đầu lên hỏi tới: “Vậy các chú lái xe ở bên ngoài va quẹt ai chịu? Có đền tiền không?”
Tài xế kiệm lời như vàng trả lời: “Công ty gánh.”
Tay nhà giàu mới nổi đằng sau vỗ đùi, dựa mạnh lưng ghế, ghế không chịu nổi “kẽo kẹt” một tiếng: “Thế mọi người còn không liều mạng bịa ra? Nếu là tôi, gặp đá gặp ổ gà, còn lâu tôi mới vòng qua, cứ cán thẳng lên kệ xác nó có nổ lốp hay không, bình thường rỗi việc đi chạy riêng, cứ nói có khách hẹn trước, tiền xăng đều có chỗ trả, kiếm bộn!”
Tài xế nghe những lời hùng hồn này, lĩnh hội tố chất của dân giàu nhà quê hàng nội địa, rốt cuộc không nhịn được cười: “Công ty cũng có chế độ quản lý, chúng tôi cơ bản đều lái xe cố định, định kỳ tập trung bảo dưỡng, nếu tiền xăng và phí bảo dưỡng quá cao, nhìn là nhận ra, cũng sẽ bị chất vấn.”
Khách ghế sau “À” một tiếng, đại khái cũng không thật lòng muốn biết chế độ quản lý của xe đưa đón, rất nhanh lại lắm miệng tán dóc sang chuyện khác, đao to búa lớn nổ một tràng về quy hoạch thành phố của Yến Thành, đang hùng hồn thì đột nhiên ôm bụng: “Hỏng rồi, tài xế, còn cách sân golf bao xa nữa?”
“Khoảng mười lăm phút.”
Vị khách béo hít sâu một hơi, lắc lư tại chỗ giây lát, giống như nuôi ếch trong cái bụng mang thai mười tháng, “ọc ọc” một tràng, tiếp đó xì ra chút “hơi” khó tả. Tay béo ấy vừa la oai oái vừa nôn nóng nhìn dọc ngó ngang: “Không được, sắp không nhịn nổi rồi, tôi ăn trúng cái gì rồi… chú mau dừng xe ven đường đi.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AcciónPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...