Lạc Văn Chu chẳng cần đi điều tra kỹ, cũng có thể từ giọng điệu coi trời bằng vung của Vệ Lan suy đoán đại khái ra cô ta là ai, ánh mắt nhìn Phí Độ càng ấp ủ dông bão, anh chưa nổi cơn tam bành, chờ Vệ Lan cúp máy mới trầm giọng hỏi: “Cậu đã đáp ứng cô ta chuyện gì?”
“Chăm sóc Vệ Vệ.”
Ngay sau đó Lạc Văn Chu lại hỏi: “Cậu liên hệ với cô ta từ khi nào?”
Ánh mắt Phí Độ mập mờ, chuyện này như trẻ nhỏ không mẹ vậy, nói ra rất dài dòng.
Lạc Văn Chu: “Hửm?”
“Lúc tôi mới xuất viện,” Phí Độ tiếc chữ như vàng mà trả lời, sau đó chẳng biết là lông mi lại cọ trúng kính hay là thế nào, cậu nghiêm túc chùi kính, cũng dứt khoát chuyển dời đề tài, “Có Tô Trình tự thú làm chứng, có ảnh Trương Đông Lai gửi, nếu như may mắn, có lẽ còn có thể dẫn độ kẻ móc nối với Tô Trình về nước, anh cảm thấy xét các điều kiện này, xin lệnh bắt Trương Xuân Linh được chứ?”
Lạc Văn Chu trừng mắt nhìn cậu với khuôn mặt không biểu cảm.
Phí Độ không hề tiếp chiêu, giơ tay cài một khuy trên chiếc áo khoác mở rộng của anh, ánh mắt quét qua thắt lưng được quần áo tôn lên, khóe mắt híp lại: “Thời gian cập nhật trạng thái của Trương Đông Lai là năm phút trước, tôi có thể nhìn thấy, anh em Trương Xuân Linh cũng sẽ nhìn thấy, nếu còn không nhanh lên, thì sẽ không kịp đâu.”
“Chờ tôi trở về sẽ tính sổ với cậu sau!” Lạc Văn Chu vớ lấy điện thoại, quay người chạy đi.
Anh chỉ nghe một góc núi băng, đã biết những chuyện Phí Độ giấu giếm không chỉ có vậy, trong lòng Lạc Văn Chu mơ hồ cảm thấy không đúng, song lúc này lửa sém lông mày, chẳng còn thời gian truy xét cẩn thận.
Phí Độ nhìn theo bóng lưng Lạc Văn Chu đi khỏi, sau đó chống hai tay lên bệ cửa sổ bên cạnh, thở ra một hơi thật dài.
Qua nửa đêm, đã đến ngày cuối cùng của năm âm lịch.
Con giáp đổi nhau, pháo bỏ lệnh cấm.
Sau khi từ chỗ Phí Độ “bất ngờ” biết được anh em Trương Đông Lai bí mật đi nước ngoài, tổ điều tra lập tức tăng mạnh theo dõi đối với tập đoàn Xuân Lai và hai anh em này, dõi chặt nhà họ Trương hai mươi bốn giờ không gián đoạn, mỗi một chiếc xe ra vào đều phải rà soát cẩn thận, đảm bảo anh em Trương Xuân Cửu và Trương Xuân Linh ở trong tầm nhìn của tổ điều tra.
Một giờ rưỡi sáng theo giờ GMT cộng tám, một tiếng nổ bừng tỉnh bóng đêm, nhà họ Trương gió êm sóng lặng như bị nổ thứ gì đó, cửa sổ vỡ nát, ngọn lửa ngay lập tức lan ra như một cái lưỡi, “đôi mắt” theo dõi chặt nhà họ Trương giật mình ngây ra, song không chờ anh ta kịp có phản ứng báo lên trên, đã nhận được lệnh phối hợp bắt giữ anh em Trương Thị.
Nơi như Yến Thành, dù là khu dân cư mật độ thấp hơn cũng có hàng xóm, lại đúng lúc có gió, ngọn gió khô hanh đẩy đám cháy quỷ dị lan ra khắp nơi, chớp mắt đã không thể cứu vãn, tiếng kêu cứu và tiếng còi báo cháy chói tai đua nhau vang lên, cảnh sát và tổ điều tra đồng thời chạy đến bao vây hiện trường ruồi bay không lọt.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...