Q4- chương 120

111 5 0
                                    

“Bắc Uyển Long Vận Thành” là một tòa nhà lớn, chiếm phong thủy bảo địa “thượng phong thượng thủy”, cả tòa nhà hơn ba mươi tầng, phía trên là khách sạn, phía dưới là khu thương mại, chính giữa kẹp một nhà hàng xoay tròn cỡ lớn, khi nắng đẹp có thể xuyên thẳng qua thủy tinh trong suốt sát sàn, mạ sắc cầu vồng rực rỡ lên kiến trúc bên cạnh.

Có điều, lúc này mặt trời còn chưa mọc.

Nhà hàng xoay tròn này không hề là một nhà, bốn góc lần lượt là phòng buffet, nhà hàng Tây, nhà hàng Đông Nam Á, còn có một chỗ làm món ăn cải tiến – cũng chính là chỗ thay cải thìa vào món Phật nhảy tường.

Trong đó, phòng buffet góc đông nam là phục vụ đưa cơm 24 giờ cho khách ở khách sạn, mỗi ngày mở cửa phòng ăn sáng từ sáu giờ.

Rạng sáng bốn giờ, mấy cô gái trẻ bận rộn đã thay hoa tươi trên bàn ăn của nhà hàng, chuẩn bị cho một ngày đón khách đến tiễn khách đi. Họ vừa trực một đêm sẵn sàng nhận lệnh bất cứ lúc nào, bốn giờ mười lăm sẽ giao ca, quét dọn vệ sinh và trang trí nhà hàng là công việc cuối cùng.

Nhân viên phục vụ ở đây bình thường đều tầm hai mươi tuổi, có người làm thuê đến từ xứ khác, cũng có sinh viên vừa học vừa làm, tất cả đều trẻ trung tươi tắn, dù tốt dù xấu cứ ăn diện một chút là đủ để đẹp mắt. Trưởng ca là một cô gái tóc đuôi ngựa, khi cắm hoa tay chân nhanh nhẹn hơn ai khác, nước trong bình không bắn ra một giọt, thay xong tiện tay chỉnh sơ còn có thể tạo một kiểu đơn giản.

“Chị Vệ Vệ ơi mau đến đây, mẻ bánh đầu tiên nướng xong rồi!”

Trưởng ca tóc đuôi ngựa thuận miệng đáp một tiếng, cẩn thận kiểm tra phòng ăn lần cuối, bấy giờ mới đi theo các chị em vào bếp.

Mẻ bánh đầu tiên vào sáng sớm thường là làm nóng dụng cụ nhà bếp, các đầu bếp phải cảm nhận độ tươi của nguyên vật liệu, nếm gia vị mới tới, đôi khi đầu bếp chính còn nhân thời gian này dạy học trò, các món làm ra lúc này đều là sản phẩm thí nghiệm, sẽ không đem cho khách ăn, bình thường đều là phúc lợi của nhân viên phục vụ ca đêm, ăn không hết còn có thể mang đi.

Trực một đêm, bụng các cô gái sớm đã réo om sòm, họ líu ríu ùa đến theo mùi thơm.

Trưởng ca tên “Vệ Vệ” cũng không sốt ruột, đứng ngoài chờ người khác đi hết rồi mới thong thả tiến lại, lấy bọc sạch dùng một lần nhặt số bánh còn lại.

“Lại mang cho mấy kẻ ‘cùi bắp’ dưới lầu à?” Một cô gái vừa dặm lại lớp trang điểm vừa liếc nhìn cô, bĩu môi nói, “Em nói chị Vệ Vệ à, đám nhà quê đó dễ tưởng bở lắm, chị tốt với họ như vậy, coi chừng có người cóc ghẻ đòi ăn thịt thiên nga. Vả lại họ xứng ăn thứ này ư? Vây cá với mì đều không phân biệt được, thức ăn cho chó cho heo bình thường đều bỏ vào miệng, lưỡi chỉ để trưng, em thấy họ chỉ xứng ra đường mua mấy cái bánh bao nhân giấy vệ sinh thôi.”

Vệ Vệ chỉ cười, không đôi co.

Nữ phục vụ của nhà hàng cao cấp đều được huấn luyện dáng điệu và lễ nghi, mỗi ngày mặc đồng phục sạch sẽ, còn phải trang điểm đi làm, sống giữa sự lộng lẫy lâu dần sẽ có ảo giác mình cũng là người có đẳng cấp, ít nhiều coi khinh bảo vệ cũng trực đêm như mình ở dưới lầu.

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now