Đám tỉnh táo nghe những lời kinh người này, tất cả đều há hốc miệng nhìn hắn ta.
Chi đội trưởng Hoàng chẳng để ý tới ai, nôn nóng cúi đầu đi vài vòng trong phòng.
Lúc này, có kẻ nhỏ giọng nói một câu: “Nhưng đó là người trên cục…”
Đám người này lơ là nhiệm vụ, làm việc trái pháp luật, bao che tội phạm, lại nhận tiền hối lộ, tay đương nhiên chẳng sạch sẽ gì cho cam. Nhưng cầm tiền ngậm miệng là một chuyện, tự mình ra tay giết người lại là chuyện khác, đại đa số ở đây thậm chí chưa từng nhúng vào việc gì cụ thể, chỉ cần mắt nhắm mắt mở, ngồi chờ lấy tiền bịt miệng là được, hằng ngày vẫn đi làm như thường, lĩnh lương như cũ, cùng lắm là thêm ít thu nhập màu xám, thỉnh thoảng ra vào một số “chỗ ăn chơi” xã giao, không ai tự nhận là hạng cùng hung cực ác – huống chi rất bị tam quan của Vương Hồng Lượng ảnh hưởng, họ cũng nhất trí cho rằng, chết mấy ả điếm và vài thằng lưu manh thì thôi, chứ còn ra tay với đồng nghiệp? Thế thì quá mức rồi.
Một đôi mắt phàm mọc dưới trán, lúc nhìn thẳng hay nhìn lên, thường cảm thấy mình nhìn thấy là người.
Lúc nhìn xuống thì thường cảm thấy mình nhìn thấy là động vật, là gia súc – những người không quyền không thế, nước chảy bèo trôi, giãy giụa cầu sinh, già yếu bệnh tàn, phần lớn thuộc về loại này.
Con người nhìn động vật, cho rằng chúng cũng biết ấm no nóng lạnh, song cũng chỉ thế mà thôi, cho nên chết thì chết. Dù sao chăng nữa, thành ngữ chỉ nói “mạng người tày trời”, còn mạng khác thì cũng chẳng ảnh hưởng gì tới ông trời cả.
Chết một Trần Chấn là sai sót ngoài ý muốn, chết một Lạc Văn Chu lại là chuyện lớn – mọi người hoặc nhiều hoặc ít đều có tâm lý này, độc mỗi chi đội trưởng Hoàng hùng tâm báo đảm, lại là một nhân vật không tầm thường.
“Sếp, việc này không được, thực sự không được đâu.” Lại có kẻ mở miệng, “Theo em thấy, thằng kia chết rồi thì thôi, chúng ta xử lý thi thể đi, Lạc Văn Chu đó sống không thấy người chết không thấy xác, hắn còn có thể làm thế nào?”
“Làm thế nào? Hắn biết thằng lỏi đó mất tích ở đây,” Chi đội trưởng Hoàng cắn chặt hai hàm, lời nói như gằn ra khỏi kẽ răng, “Hôm nay hắn không công quay về, ngày mai thì sao? Ngày kia thì sao? Chú ngày ngày không làm gì khác, hai mươi bốn giờ đến đây cắm điểm chờ hắn à? Chú có thể cam đoan mọi người nơi này đều kín miệng? Mua bán là mua bán, bây giờ để chết người, đừng nói là hắn, việc hôm nay dù chú nói với phân cục trưởng Vương, ông ta cũng chưa chắc muốn bảo vệ chú!”
Người kia lúng túng mở miệng: “Đều… đều là người nhà với nhau…”
“Mẹ kiếp người nhà với nhau mới đáng sợ! Buổi tối ngày hai mươi, vì sao một người chết tự dưng xuất hiện ở ‘chỗ đó’? Các chú lúc ấy đều có mặt, ai đã nhìn thấy? Dù là thằng chó nào giết người vứt xác, sao lại trùng hợp thế, ném thi thể ngay đó? Giống như… như cố ý ‘đánh dấu’ chúng ta vậy!” Chi đội trưởng Hoàng tự khiến chính hắn rùng mình, hắn dùng sức nuốt nước bọt, “Còn cả thằng nhãi khi nãy, tự nhiên chui ra nghe ngóng về ‘chỗ đó’, các chú ai nói xem, làm sao nó biết? Nếu không phải vừa hay có thiết bị theo dõi nghe thấy, nếu không phải anh vừa vặn có mặt, ngày mai còng trong túi quần các chú không chắc đang còng trên tay ai đâu! Một thằng nhãi lái xe dù, từ khi nào, rốt cuộc làm sao quen với đội hình sự trên cục, hả? Các chú biết không? Đều không biết, mẹ kiếp các chú biết cái đếch gì!”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AcciónPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...