Những tòa cao ốc có tường ngoài màu sắc lạnh lẽo đó thẳng tắp đầy áp lực, trong đại sảnh thường lót gạch sáng bóng soi gương được, lễ tân và bảo vệ sẽ chú ý tới mỗi một người đi vào đây.
Mỗi tòa nhà đều có thang máy riêng – các thang máy có các quy định, có cái không thể lên, có cái không thể xuống, có cái phân chia tầng chẵn tầng lẻ, có cái phải quẹt thẻ mới sử dụng được, chúng có quy tắc tự thành một thể, thường khiến người lạ hoang mang, kế đó sinh ra ngăn cách đối với “quốc gia” nho nhỏ xa lánh người này.
Nhưng tòa cao ốc đôi này lại khác, dẫu nó đã nhiều lần sửa chữa cải tạo, hắn vẫn nắm rõ như lòng bàn tay – hắn từng thực tập ở đây nửa năm, sau đó vẫn không thể ở lại, bởi họ thà nhận một du học sinh “trường xịn” chỉ rành pháp luật Âu Mỹ.
Hiện giờ, hắn đâu còn như ngày xưa, đám pháp vụ trưng cho đẹp kia chỉ có thể xem hợp đồng cơ bản, gặp những vụ yêu cầu độ chuyên nghiệp cực kỳ cao thì họ vẫn phải mời hắn về làm cố vấn. Trong tòa nhà này, sinh viên thực tập Tiểu Triệu năm đó đã lắc mình hóa thành “thầy Triệu”.
Nhưng hắn vẫn thuộc nằm lòng mỗi một hành lang, mỗi một cầu thang ẩn trong tối. Dẫu không cúp điện, hắn cũng nắm chắc tránh được camera.
Đáng tiếc thiên thời địa lợi nhân hòa đủ hết mà vẫn bị người ta phá rối.
Khi hắn trà trộn trong đám đông, chuẩn bị xem một màn “biểu diễn” rực rỡ trên “màn trời”, lại bị Phí Độ giữa đường cắt ngang, hắn phẫn nộ, gần như lập tức xác định đây là trò dựa thế lăng xê thủ đoạn ti tiện – có thể là cho hồ bằng cẩu hữu chỗ dựa, hoặc căn bản có mục đích kinh doanh.
Những người này nắm giữ số tài sản và tài nguyên xã hội hắn khó tưởng tượng nổi, cho dù toàn là hạng bị thịt, cho dù một bản báo cáo bình thường cũng có thể khiến họ buồn ngủ, ngáp ngắn ngáp dài – chỉ cần thỉnh thoảng dựa vào sự cố gắng của vô số người chuyên nghiệp, làm bộ đưa ra vài kết luận hiển nhiên, họ sẽ lập tức được tâng bốc thành “tuổi trẻ tài cao”.
Một viên cảnh sát dẫn mấy bảo vệ hộp đêm đến hỗ trợ giữ trật tự: “Các vị, xin đừng đứng gần nhà cao tầng, chúng tôi còn đang tra nóc nhà, nơi đây có tính nguy hiểm nhất định, xin hãy phối hợp được chứ? Cảm ơn, thật ngại quá, đều là vì sự an toàn của mọi người…”
Đám đông theo lời từ từ di chuyển, không ai chú ý tới một chàng trai trắng trẻo lịch sự quay người biến mất vào bóng tối.
Cảnh sát đến sơ tán đám đông, cho thấy họ đã sắp tra đến nơi này, mà bà già ngu ngốc kia còn chưa nhảy xuống.
Hắn không biết bà ta đến thời điểm lại sợ hãi, hay bị màn biểu diễn thấp kém của tay mặt trắng kia che mắt, theo lý thuyết hắn đã dự tính tốt – trên tầng thượng tòa nhà A chỉ có một hướng quay mặt ra quảng trường trung tâm, hắn đặc biệt giở trò trên lan can phòng hộ, dù đến lúc ấy bà ta do dự, lan can lỏng lẻo kia cũng sẽ quyết định thay.
Sự sắp xếp của hắn đáng lý không sơ hở tẹo nào, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn?
Hắn nhất định phải quay lại xem thử.
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
AksiyonPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...