Đây đã là lần thứ hai Mã Tiểu Vĩ ở Cục công an nói mình dính líu đến vụ giết người, cậu thiếu niên kinh thế hãi tục này khóc còn to hơn người nhà nạn nhân, cơ hồ đập đầu xuống đất, hai cảnh sát bên cạnh vội chạy tới đỡ Mã Tiểu Vĩ dậy, lôi đi trong tiếng than khóc của bà Hà.
Lạc Văn Chu không ngờ mình chỉ giới thiệu một câu mà dẫn đến sự cố như vậy, đầu căng lên gấp đôi, dự cảm đêm nay sẽ mất ngủ, đành phải mau chóng gửi tin nhắn cho quản lý khu nhà, năn nỉ người ta đi cho Lạc Một Nồi tội nghiệp vừa đói vừa rét một nắm thức ăn.
Lang Kiều đang định dẫn Phí Độ đi lấy lời khai, Lạc Văn Chu chợt ngẩng đầu gọi hắn lại.
“Này,” Lạc Văn Chu nói trống không, “Cảm ơn nhé!”
Phí Độ không nghĩ tới miệng chó của người này còn phun ra được ngà voi, hơi bất ngờ, bước chân khựng lại, trưng ra phong độ như Tổng thống diễn thuyết khi nhậm chức, cực kỳ nghiêm túc gật đầu: “Không cần khách sáo.”
Lạc Văn Chu mày cao mày thấp tiễn bóng lưng người mẫu của cậu, tự dưng nhớ tới loài chó Poodle vênh váo, rất muốn đuổi theo nhét vào tay cậu ta một cây “gậy văn minh”. Có điều, hai người choảng nhau suốt bảy năm, mãi đến vừa rồi mới nhìn thấy ánh bình minh đình chiến, Lạc Văn Chu cũng không muốn rỗi hơi kiếm chuyện, bèn dằn xuống đủ loại kỳ tư diệu tưởng tài hoa lan tràn, quay người lại vỗ vai Tiêu Hải Dương: “Em đi theo anh.”
Tiêu Hải Dương im lặng theo anh đến một phòng thẩm vấn riêng, căng thẳng nâng kính, nhìn Lạc Văn Chu không né tránh: “Em bây giờ không phải lấy thân phận cảnh sát hiệp trợ phá án để nói chuyện, đúng không?”
Lạc Văn Chu giơ tay mời cậu: “Ngồi đi, vậy em cảm thấy thân phận mình là gì?”
Tiêu Hải Dương cũng không khách sáo, theo lời ngồi thẳng đờ: “Em là người hiềm nghi hay là nhân chứng ạ?”
Lạc Văn Chu cười, theo thói quen dựa ghế bắt chéo chân, vết thương sau lưng lập tức phản đối, xông về thần kinh cảm giác đau mà hét lên một tiếng, khiến anh suýt đau đến méo mặt ngay tại chỗ. Lạc Văn Chu cố giữ vững bình tĩnh, bán thân bất toại mà ngồi ngay ngắn, mở miệng hỏi như chuyện phiếm: “Đi làm mấy năm rồi?”
Tiêu Hải Dương: “Hai năm… một năm rưỡi.”
“À, vừa qua thời gian thực tập chưa bao lâu nhỉ?” Lạc Văn Chu gật đầu, nhớ lại chốc lát, tiếp tục, “Lúc anh còn nhỏ, ba anh vốn muốn anh thi trường quốc phòng, nhưng khi ấy anh chưa qua thời kỳ nổi loạn, ba nói hướng đông cứ đi hướng tây, anh bảo ‘Con không đến Sahara nghiên cứu đạn đạo đâu’, sau đó chạy về trường điền bừa. Khi đó anh bị phim cảnh sát truy bắt tội phạm của Hong Kong ảnh hưởng rất sâu, luôn cảm thấy cảnh sát đều là Lương Triều Vĩ với Cổ Thiên Lạc, thế là vào nhầm ngành này.”
Tiêu Hải Dương cực kỳ nghiêm túc tiếp một câu: “Sahara không thuộc lãnh thổ Trung Quốc.”
Lạc Văn Chu: “…”
Cậu thanh niên này thật biết nói chuyện.
Có thể chính Tiêu Hải Dương cũng ý thức được điều này, tư thế ngồi căng thẳng hơn: “Anh nói tiếp đi.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...