Cửa phòng thẩm vấn theo tiếng mở ra, hai viên cảnh sát hình sự mặt không cảm xúc đi vào, một trái một phải ấn Triệu Hạo Xương xuống ghế, còng tay sáng loáng “cụp” một phát còng cổ tay kim cương chói lóa, còng và dây đồng hồ kim loại hợp với nhau, tăng sức mạnh một cách quỷ dị.
Hoa mỹ, lạnh lẽo và sắc bén.
Phí Độ đứng ngoài xem bỗng nhiên nheo mắt bình luận một câu: “Còng tay của các anh chế tạo cực kỳ có mỹ cảm, có thể tặng em một bộ làm kỷ niệm không?”
Đào Nhiên nhất thời chưa kịp phản ứng: “Em cần còng tay làm gì?”
Phí Độ quay đầu nhìn anh, sau đó tựa hồ tự thấy lỡ lời mà ngậm miệng, chỉ híp đôi mắt hoa đào lại đầy ẩn ý.
Đào Nhiên nghĩ cả buổi mới muộn màng hiểu được lờ mờ. Là một người đàn ông truyền thống trong cuộc đời chỉ có tăng ca và trả tiền nhà, đội phó Đào thật sự không tán thưởng nổi trò tửu trì nhục lâm của giai cấp tư sản, nhìn dáng vẻ đó của Phí Độ cảm thấy cực kỳ ô nhiễm mắt, thế là chính trực quở mắng một câu: “Còn nói lung tung nữa thì ra ngoài đi.”
Phí Độ ho một tiếng, ngồi ngay ngắn thu lại thần thông “tiếng sóng như cũ”, không lên tiếng nữa.
Còng tay lạnh ngắt khiến Triệu Hạo Xương rùng mình, hắn định thần lại, vẫn chưa chịu bỏ cuộc mà biện giải: “Khoan đã, nhà cửa gì…”
Lạc Văn Chu lạnh lùng ngắt lời hắn: “Định nói ngôi nhà đó không phải của anh? Luật sư Triệu, camera của làng rượu Phong Tình thì không nói như vậy đâu.”
Triệu Hạo Xương rốt cuộc không kìm nén được vẻ bối rối trên mặt, còng tay “leng keng” một tràng.
Lạc Văn Chu thưởng thức vẻ mặt hắn, lại thủng thỉnh bồi thêm một câu: “Hơn nữa, là ai nói với anh, sau khi Hà Trung Nghĩa rời khỏi trạm xe buýt ngã tư Văn Xương, chúng tôi không tìm được tung tích cậu ta?”
“Không, không… không thể…”
“Anh bị hiềm nghi rắp tâm mưu sát, cố ý vứt xác, sợ người nhà nạn nhân nhận ra mình, còn toan tính dụ ép một người phụ nữ vô tội vô tri tự sát trước đám đông, phá lan can sân thượng, năm lần bảy lượt can dự việc điều tra, mưu toan lừa cảnh sát, vu oan giá họa cho người khác – Triệu Hạo Xương, những việc này hiện giờ chứng cứ xác thực, anh còn lời gì để nói?” Lạc Văn Chu nói đến đây, bỗng nhiên đảo mắt qua Triệu Hạo Xương, khóe môi nhếch lên đầy vô lại, đột nhiên lộ ra sự khinh miệt trào phúng như công tử, ổn chuẩn ác chọc thẳng vào tim Triệu Hạo Xương.
Lạc Văn Chu nói: “Vất vả phấn đấu nhiều năm, gây dựng sự nghiệp, suýt nữa một bước lên trời, chỉ một bước không cẩn thận, liền trượt chân thành tội phạm giết người. ‘Số mệnh có cuối cùng tất có, số mệnh không thì đừng cưỡng cầu’, Triệu Phong Niên à, tôi thấy anh thật tội nghiệp.”
Triệu Hạo Xương giống như bị đâm một nhát vào ngực, đột nhiên mất khống chế, điên cuồng gào lên: “Đây mà là chứng cứ xác thực gì? Các anh quay được tôi giết người? Tra ra vân tay và ADN của tôi trên chiếc di động kia? Vân tay của Trương Đông Lai rành rành trên cà vạt, chẳng lẽ không phải là chứng cứ trực tiếp? Cái nào vững cái nào yếu? Anh dựa vào đâu mà nói là tôi! Chỉ bởi vì Trương Đông Lai là họ hàng của cục trưởng các người? Chỉ bởi vì nhà hắn giàu? Ngụy tạo chứng cứ, vu oan giá họa không phải là nghề của cảnh sát các người sao, ai biết cái di động đó có phải là các người…”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...