Q4- chương 113

115 6 0
                                    

Buổi tối hôm truy bắt Trịnh Khải Phong, Phí Độ từng úp mở chỉ ra cho Lạc Văn Chu biết về mối quan hệ bí ẩn mà đáng sợ giữa thế lực nào đó sau lưng Chu Thị – với vụ án buôn bán giết hại bé gái của ba thế hệ nhà họ Tô.

Vụ án Chu Thị, đoàn xe tử thần, tội phạm truy nã được nuôi…

Còn có Dương Ba của Chu Thị, Dương Ba không dưng được Trịnh Khải Phong coi trọng, rõ ràng là thùng cơm sơn vàng, lại có thể làm trợ lý đặc biệt cho Chu Tuấn Mậu. Cha Dương Ba cũng chết trong một vụ tai nạn giao thông lạ lùng, nghe nói lúc ấy ông ta tông chết một đoàn đội hạng mục, mà kẻ được lợi lớn nhất có một cổ đông ẩn hình tên là “quỹ Quang Diệu”, trùng hợp là người sở hữu quyền sử dụng vùng Tân Hải nơi Hứa Văn Siêu xử lý thi thể các bé gái.

Sau đó nhớ lại, Lạc Văn Chu quả thật đã từng tra xét tuyến đường này, có điều lúc ấy sự tình quá nhiều và phức tạp, điều tra cũng chỉ sơ sơ chứ không thể đào sâu.

Thêm nữa, vụ tai nạn lạ lùng của Phí Thừa Vũ với thời gian tử vong của ông cảnh sát già Dương Chính Phong có sự trùng hợp kỳ lạ, Đào Nhiên từng suy đoán, trong ngàn vạn mối liên hệ và dòng chảy ngầm khổng lồ sau lưng nó, Phí Độ nhất định là người biết nhiều nhất.

Lúc này, cậu như một con trai ngàn năm thành tinh, rốt cuộc hơi há miệng, vén lên một góc cái thế giới bóng quỷ chờn vờn, đã khiến người ta kinh hồn táng đảm.

Lạc Văn Chu hỏi: “Con ‘thú ký sinh’ mà cậu nói, là chỉ ‘quỹ Quang Diệu’ kia?”

“Công ty chỉ là vỏ bọc, như một chân của con rết trăm chân, một vòng trên mạng nhện, chẳng có giá trị gì, ngược lại nếu anh tùy tiện động vào nó, sẽ dễ đánh rắn động cỏ, kẻ khống chế sau lưng cũng rất dễ dàng kim thiền thoát xác.” Phí Độ nói khẽ, “Nuôi tội phạm truy nã, giết người mua hung, thậm chí là thành lập mạng lưới quan hệ khổng lồ, đều cần khoản tài chính lớn – Phí Thừa Vũ định kỳ quyên trợ và cho bọn chúng lợi ích, nuôi chúng, những kẻ này thì không từ thủ đoạn nào dọn sạch chướng ngại giúp lão.”

Năm xưa khi điều tra vụ án mẹ Phí Độ tự tử Lạc Văn Chu đã từng tiếp xúc Phí Thừa Vũ này, trong ấn tượng thì đó là một người đàn ông lịch sự và lạnh lùng, rất phong độ, song với cái chết của vợ, ngoại trừ sự giật mình ban đầu, hoài niệm và thương cảm đều nhạt, ít nhiều có vẻ bạc tình.

Nhưng Lạc Văn Chu nhớ viên cảnh sát dày dạn kinh nghiệm đến hỗ trợ đã dạy anh, trong tình huống như vậy, phản ứng như Phí Thừa Vũ mới là bình thường. Bởi vì một người phụ nữ quanh năm tinh thần thất thường sẽ mang đến cho người nhà sự tra tấn và khổ sở lâu dài, giữa vợ chồng không có máu mủ và các ràng buộc khác, vốn là chim cùng rừng. Phí Thừa Vũ gia nghiệp khổng lồ mà không bỏ mặc vợ con, chỉ thường niên vắng nhà dấn thân vào sự nghiệp, đã là phẩm hạnh đàng hoàng hiếm thấy rồi, nghe nói vợ chết, có suy nghĩ giải thoát là nhân chi thường tình – ngược lại nếu ông ta tỏ ra đau đớn không muốn sống, còn đáng hoài nghi hơn.

Hiện giờ xem ra, nhất cử nhất động của Phí Thừa Vũ lúc đó đều đã qua tính toán tỉ mỉ, ngay cả bậc tiền bối hơn hai mươi năm trong nghề cũng bị đánh lừa!

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now