“Hôm nhóm Hải Dương đến tìm Đổng Hiểu Tình nói chuyện lần cuối cùng, cô ta đã lấy một bưu phẩm chuyển phát nhanh từ ngoài cửa,” Đào Nhiên nói, “Bill in rất rõ, có thể nhìn thấy qua camera, là Đổng Càn tự gửi cho mình.”
Lạc Văn Chu nhìn Phí Độ một cái, nếu nói vừa rồi ánh mắt Phí Độ còn hơi uể oải, thì lúc này là hoàn toàn tỉnh táo, vẻ mặt chăm chú nhìn chiếc di động bật loa ngoài sắc bén hẳn lên.
Lạc Văn Chu nói: “Nhưng nếu tôi nhớ không lầm, thời gian Tiêu Hải Dương đến nhà họ Đổng lần cuối cùng, cách Chu Hoài Cẩn bị đâm mấy ngày, tại sao kẻ tông chết Đổng Hiểu Tình không nhân lúc này ra tay?”
“Bởi vì lúc ấy nhà Đổng Hiểu Tình liên tục có cánh phóng viên truyền thông chầu chực, cô ta lại trốn trong nhà suốt, vào nhà mưu sát quá nguy hiểm, hơn nữa không ai có thể xác định thứ Đổng Càn gửi về nhà rốt cuộc là cái gì. Nếu Đổng Càn gửi về chỉ là vài thứ đồ lặt vặt, họ tùy tiện hành động ngược lại đánh rắn động cỏ.”
Lạc Văn Chu không biết nghĩ tới điều gì, vẻ mặt thản nhiên “Ừm” một tiếng: “Ông nói tiếp đi.”
“Ba ngày sau, Đổng Hiểu Tình ra ngoài, trước tiên tiện đường đến tiệm mua hoa tươi, rồi lên xe buýt tới bệnh viện Hằng Ái, không ai biết trong giỏ của cô ta còn giấu một con dao, lúc ấy cô gái đó như một người nhà của tài xế gây tai nạn vô tội vô hại, áy náy đến thăm gia đình nạn nhân. Tôi cảm thấy khi đó kẻ theo dõi cũng không ngờ là cô ta có thể làm chuyện đâm người ngay trước đám đông.”
Lạc Văn Chu nghe vậy trầm mặc một lúc, sau đó nói: “Đổng Hiểu Tình sau khi nhận được bưu phẩm Đổng Càn gửi về nhà, một mình trải qua ba ngày, cuối cùng vẫn lựa chọn báo thù.”
Con người dưới sự kích động nhất thời, cái gì cũng làm được, nhưng kích động suy cho cùng chỉ có nhất thời, biến cố tày trời cũng không thể khiến người ta kích động tới ba ngày, trong ba ngày này, Đổng Hiểu Tình ở một mình đã làm những gì?
Có thể cô đang vắt óc phán đoán tin tức trong bưu phẩm là thật hay giả, cũng có thể là đang tính kế trả thù người nhà họ Chu.
Cô có phương thức liên lạc của Tiêu Hải Dương, cũng có thể gọi “110” bất cứ lúc nào.
Cô có từng chần chừ không?
Có chốc lát lấy di động ra bấm một dãy số, muốn giao tất cả trong tay cho cảnh sát, chờ xã hội cho mình một kết quả không – bất luận cha cô là nạn nhân hay hung thủ giết người?
Phí Độ hơi trầy trật gập cánh tay truyền dịch, dùng các ngón tay gõ khẽ và có tiết tấu lên thành giường bệnh, bị Lạc Văn Chu nắm lấy.
“Đừng lộn xộn,” Lạc Văn Chu thấp giọng nói, “Tôi không làm điệp viên, không có khả năng nghe dịch mật mã Morse đâu.”
Đào Nhiên mất một lúc mới ý thức được anh đang nói chuyện với ai, vội hỏi: “Ông đang bật loa ngoài à? Tôi còn thắc mắc sao lại có tiếng vọng – là Phí Độ ở bên cạnh ông hả? Phí Độ, tỉnh rồi hả em? Hôm nay cảm thấy thế nào? Bữa trước bọn anh đến thăm em còn chưa tỉnh táo lắm, nhìn thấy trái cây anh mua cho em chưa? Tiểu Kiều còn mang một con gấu đến cho em đó.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...