Người đó vóc dáng cao gầy, mặc sơ mi đen, quần tây phẳng phiu, tay đút túi, đôi chân bắt chéo rất thả lỏng, mái tóc dài rơi lên vai, chỉ cần có người nhìn cậu ta, ánh mắt cậu đảo qua lập tức sẽ đong đầy nét cười, như là tặng miễn phí không lấy tiền vậy.
Lang Kiều ngần này tuổi mà vẫn chưa từng gặp đàn ông cố tình làm dáng trước cổng Cục công an: “Đội phó Đào, bạn anh à?”
Đào Nhiên giống như hơi đau răng.
Lang Kiều cực kỳ nhạy bén, lập tức ý thức được bầu không khí hơi bất thường, mù mờ hỏi: “Sao thế?”
Đào Nhiên đang định đi tới nói chuyện, Lạc Văn Chu vẫn im lặng không lên tiếng đột nhiên túm khuỷu tay anh, hất cằm nhìn người kia: “Phí Độ, cậu đến đây làm gì?”
Phí Độ thu đôi chân dài lại, nâng mí mắt lên nhìn anh ta một cái: “A, xin lỗi, tôi không biết mảnh đất này mang họ Lạc.”
Lạc Văn Chu mặt không biểu cảm nheo mắt, Phí Độ nhìn anh ta như cười như không, Lang Kiều hoàn toàn không hiểu gì hết tự dưng cảm thấy một luồng sát khí giương cung bạt kiếm.
Giây lát sau, Phí Độ mỉm cười hết sức gợi đòn, thu ánh mắt về trước, quay sang Đào Nhiên: “Lên xe đi Đào Nhiên, còn không đi là đội trưởng Lạc sẽ dán giấy phạt em đó.”
Đào Nhiên còn chưa kịp đáp thì Lạc Văn Chu đã lãnh đạm cắt ngang: “Tôi nói hết giờ làm rồi à? Hai người lập tức theo tôi về cục, phải mau chóng tìm cục trưởng Trương báo cáo tiến triển, còn phải mở thêm một cuộc họp thảo luận về vụ án.”
Lang Kiều: “…”
Không phải mới nói “ngày mai tính tiếp” à!
Phí Độ uể oải thở dài: “Cấp trên đến kỳ mãn kinh thật sự là một trong những thảm kịch trần gian. Thôi thế này đi, anh Đào với chị hoa khôi cảnh sát xinh đẹp ngồi xe tôi, tôi đưa anh chị về cục, vất vả một ngày rồi, tốt xấu gì cũng ngồi cái xe rộng rãi để duỗi chân chứ.”
“Thế này còn chê chưa đủ rộng? Cậu Phí ạ, vậy cậu tuyệt đối đừng thử xe áp tải, xe đó cam đoan cho cậu ngay cả tay cũng duỗi không nổi.”
“Cảm ơn anh nhắc nhở – Đào Nhiên, em đã đặt chỗ ở quán cơm Tây gần đơn vị các anh, cho dù tăng ca thì cũng phải ăn cơm trước chứ?”
“Đầy tớ nhân dân chúng tôi không ăn cơm, tội phạm giết người chưa bắt được, còn mặt mũi nào mà ăn cơm?”
Đến bây giờ Lang Kiều vẫn chưa rõ mình đã đắc tội ai.
Đào Nhiên hoàn toàn không thể xen vào rốt cuộc hết nhịn nổi: “Được rồi, hai người có thôi đi không!”
Lạc Văn Chu cười gằn một tiếng, quay người bỏ đi: “Đi theo tôi – Lang Mắt To nhìn cái gì mà nhìn? Muốn nhìn mặt trắng nhỏ về nhà tự nhìn mình, đừng ở đây làm mất thời gian!”
“Chậc, người đẹp, có muốn cân nhắc đổi nghề đến công ty tôi không?” Phí Độ nghiêng đầu rất “tổng tài bá đạo” nói với Lang Kiều, “Chị đẹp thế này đi làm cảnh sát phí của trời quá, tôi sẽ trả lương gấp năm cho chị.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...