Phí Độ đã lên lầu, “Cụp” một tiếng, hình như khóa trái cửa rồi.
Lạc Văn Chu im lặng thở dài, cố đưa sự chú ý về điện thoại, hỏi Đào Nhiên: “Ông nói có người phóng hỏa đốt nhà họ Đổng, rốt cuộc nhà họ Đổng có cái gì đáng để đốt?”
Đào Nhiên ngẩng đầu nhìn ngôi nhà cháy tan hoang của Đổng Hiểu Tình. Nghiêm túc mà nói, tình hình không nghiêm trọng lắm, nơi cháy nằm ở phòng khách, đốt hết hơn một nửa đồ dùng gia đình, tường bị hun sém, vỏ carbon của ti vi hơi chảy, nhưng cả tường ti vi và tủ xung quanh đều còn ổn, các vật phẩm quan trọng như giấy tờ bất động sản và sổ tiết kiệm trong ngăn kéo cũng bình yên vô sự.
“Trước đó chúng ta đã tra nhà họ Đổng ba lần, bao gồm các trang web hai cha con họ từng xem, hòm thư và phương tiện giao tiếp xã hội từng đăng nhập, cũng lục soát hết nhà cửa, mà còn có thể để sót, vậy hoặc là thứ ấy thật sự cực kỳ không hút mắt…”
Lạc Văn Chu cắt ngang: “Không được, phạm vi rộng quá rồi.”
“… Hoặc là lúc đó thứ ấy căn bản không ở nhà họ Đổng.” Đào Nhiên không hề vì bị cắt ngang mà giận, thong thả nói nốt, dừng một thoáng lại hỏi, “Có phải bên phía ông đang có việc gấp cần xử lý không?”
Lạc Văn Chu nhất thời á khẩu.
Đào Nhiên rất giỏi hiểu suy nghĩ của người khác, nói: “Thôi tôi cúp máy trước đây, xử lý bên này xong tôi sẽ làm báo cáo cho ông.”
“Khoan đã, Đào Nhiên,” Lạc Văn Chu vội nói, “Mức độ phức tạp của vụ án lần này có thể vượt khỏi tưởng tượng của chúng ta, lúc ra ngoài làm việc nhất định phải chú ý an toàn, từ giờ trở đi, quyết không cho phép những người tham gia vụ án này hành động đơn độc.”
Đào Nhiên đã hợp tác nhiều năm, nhận thấy sự nôn nóng của anh, dứt khoát đáp một câu “Hiểu rồi”, sau đó lập tức cúp máy.
“Đội phó Đào,” Tiêu Hải Dương vành mắt đỏ hoe đi tới, “Là giấy, em cho rằng mục tiêu của tên tội phạm nên là chế phẩm giấy hắn dùng để đốt sofa.”
Đào Nhiên: “Lý do?”
“Cháy nhà chung cư kiểu này, hàng xóm sẽ báo cháy rất nhanh, trừ khi xác định thứ mình muốn hủy đã đốt sạch, bằng không rất có thể sẽ vì đốt chưa hết mà để lại dấu vết,” Tiêu Hải Dương không tự chủ được nói nhanh hơn, “Ngoài ra, trình độ học vấn của Đổng Càn không cao, em đã tới nhà ông ta mấy chuyến, trong phòng khách ngoại trừ mấy tờ quảng cáo không biết ai nhét vào, thì không hề có sách vở gì khác, thứ cần viết viết vẽ vẽ đều ở trong thư phòng Đổng Hiểu Tình. Trong camera quay được kẻ phóng hỏa sau khi cạy cửa vào nhà họ Đổng đã ở lại chừng mười phút, đốt lửa không cần thời gian dài như vậy, nhất định là hắn đang tìm thứ gì đó…”
“Tìm được đem đốt, khi xác định nó đã cháy gần hết, lại ném lên sofa, đốt cả ngôi nhà.” Đào Nhiên nhíu mày, “Em không cảm thấy kỳ lạ ư? Người này đã có thể thần không biết quỷ không hay lẻn vào nhà Đổng Hiểu Tình, muốn cái gì cứ trực tiếp lấy đi không được à, tại sao nhất định phải đốt nhà? Gây ra động tĩnh lớn như vậy, còn để lại hình ảnh, đây là cố ý gọi cảnh sát đến điều tra vụ án phóng hỏa?”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...