Phí Độ hơi cúi đầu, để mắt không thấy lòng khỏi phiền, cậu lắc mái tóc dài dính đầy máu từ trước mắt ra, gật đầu chào người vừa đến: “Thầy bị bệnh à?”
Người trên xe lăn nhìn Phí Độ một cái bằng ánh mắt khá hứng thú, ra hiệu cho cô gái đằng sau đẩy mình tới gần. Tay tài xế dã man lập tức đi tới cạnh ông ta, canh phòng nghiêm ngặt, như một con chó cỡ bự tận tụy với công việc, nhìn Phí Độ lom lom như hổ đói – Phí Độ hết cách đành phải nở nụ cười với hắn, tỏ vẻ mình chỉ là con ma ốm có thể bị sút bay lên trời, không hề có khả năng nhảy lên cắn người trong tình huống thế này.
Đây là một bãi đậu xe dưới hầm bỏ không đã lâu, có lẽ là một tòa nhà xây dang dở, hoặc nhà xưởng bỏ hoang, thị giác của Phí Độ có hạn nên không thể nhận ra.
Nền xi-măng xung quanh và trần nhà đều chưa trang trí, bám một lớp bụi lâu năm, mấy sợi dây điện không biết từ đâu nối tới vắt ở đó rất nguy hiểm, dưới dây đồng treo hai ba bóng đèn, độ sáng miễn cưỡng đủ dùng, chỉ hơi có gió nhẹ là bóng đèn sẽ đu đưa theo, nhìn lâu dễ chóng mặt hoa mắt.
Bóng người lắc lư như ẩn như hiện dưới ánh đèn, trong các góc ở bốn phương tám hướng không biết nấp bao nhiêu người, tiếng vọng của bước chân nối tiếp nhau, trong này đại khái có Vương Kiện bảo vệ giả của Long Vận Thành, tuần tra viên giả của Chung Cổ Lầu… vân vân, họ bình thường trốn trong một góc người khác không chú ý, như một đạo cụ hình người chẳng rằng chẳng nói, không ai biết phanh ngực họ ra bên trong có bao nhiêu thù hận chứa không nổi.
Phí Độ cơ hồ có thể cảm giác được ánh mắt đám người đó nhìn mình, lạnh như băng – là loại lạnh lẽo khi xét xử, nếu không phải cậu còn hữu dụng, chắc họ rất muốn dựng cái đài cỏ, học theo người Trung Cổ hỏa thiêu phù thủy, đốt cậu ngay tại chỗ.
“Thầy Phạm,” Phí Độ nói với người kia, “Mười ba năm trước tôi từng gặp thầy một lần ở nhà, có điều thời gian xa xưa quá rồi hơi khó nhận ra, tôi không gọi sai chứ?”
“So với Phí Thừa Vũ, cậu bình tĩnh hơn, ẩn nhẫn hơn, kiềm chế hơn, cũng giỏi ngụy trang hơn,” Người trên xe lăn mở miệng, ông ta nói rất chậm, tiếng cũng không lớn, như là không đủ sức vậy, đầy cảm giác ốm yếu, “Còn trẻ trung như thế, thật là quá đáng sợ.”
Phí Độ nghe khen ngợi như vậy tựa hồ hơi ngạc nhiên, cậu thử cựa cựa, thấy sườn đau nhức, hoài nghi là khi nãy tay tài xế kia đã đá nứt xương sườn. Phí Độ cố gắng thở nhẹ hơn, tự tìm một tư thế thoải mái: “Một kẻ bị giam cầm như tôi thì đáng sợ chỗ nào?”
Phạm Tư Viễn vẫy tay, vài người đẩy một giường bệnh đến, trên giường bệnh có một số thiết bị đơn giản duy trì mạng sống, quấn quanh một người đã nằm suốt ba năm, chính là Phí Thừa Vũ mất tích một cách thần bí khỏi viện an dưỡng.
Phí Thừa Vũ không hề nhúc nhích, bắp thịt đã teo tóp hết, cánh tay như da bọc xương đặt bên người, da trắng bệch rất lỏng lẻo, sờ như bánh bột lên men ủ hỏng. Phí Độ hờ hững nhìn ông ta một cái, mau chóng thu ánh mắt về, chẳng hề cảm thấy bất ngờ khi Phí Thừa Vũ xuất hiện ở đây.
“Cậu ngất xỉu suốt dọc đường, chắc bây giờ không biết đây là nơi nào, thiết bị định vị trên người bị lấy hết, lẻ loi một mình, rơi vào tay tôi, nhưng cậu không hoảng cũng không sợ.” Phạm Tư Viễn thản nhiên nhìn cậu, chỉ Phí Thừa Vũ, “Kẻ này, hắn có quan hệ huyết thống chặt chẽ nhất với cậu, từng dùng cách ngược đãi để bóp nặn, giam cầm cậu, thế nhưng ánh mắt cậu nhìn hắn chẳng mấy oán hận, thậm chí không hề dao động, như nhìn một đống thịt hết hạn vậy. Cậu không biết sợ hãi, không biết khổ đau, cho nên có thể chính xác và tàn nhẫn, Phí Thừa Vũ cả đời chẳng là cái chó gì, nhưng bồi dưỡng ra cậu, đại khái cũng có chút thành tựu, cậu đúng thật là một con quái vật lý tưởng.”
YOU ARE READING
Đọc Thầm - Priest
ActionPriest là một trong những tác giả hàng đầu của trang văn học Tấn Giang- trang mạng nổi tiếng của Trung Quốc. Tác phẩm của cô hấp dẫn bạn đọc nhờ văn phong hài hước cùng cốt truyện chặt chẽ và đầy lôi cuốn. Thể loại : trinh thám tâm lý, niên thượng...