Q5- chương 156

74 5 0
                                    

Những ngày cuối năm, Lạc Thành ngược lại bận rộn, Mục Tiểu Thanh đi giảng dạy xa nhà, còn lại mỗi mình ông, ăn một mình khá chán, thế là ông cả ngày ăn cơm ở căng tin đơn vị luôn.

Khi tài xế đưa ông về nhà, đã sắp chín giờ rồi.

Sau đó ông nhặt được một đứa con trai ngay trước cửa.

Lạc Văn Chu chẳng biết đã đợi ngoài cửa bao lâu, cũng không sợ lạnh, chàng trai ngốc ngủ giường lạnh, toàn dựa vào sức chịu lạnh giỏi. Chiếc áo khoác lông mặc trên người không biết làm sao mà khiến anh trông hơi bất lực, như thể nhét cái gối dựa lớn trong lòng, anh đang ngồi trên cầu thang cúi đầu nghịch di động, tóc một thời gian không cắt tỉa hơi bù xù, dưới chân còn để cái ba lô tổ tướng kiểu chạy nạn.

Lạc Thành chắp tay sau lưng ngắm nghía con trai một chút, cảm thấy hình tượng này thật sự khó coi, thế là tiến lên đá nhẹ: “Này, đi chỗ khác ăn xin đi, hôm nay chỗ ba cũng không có cơm đâu.”

Lạc Văn Chu ngẩng đầu lên, phát ra một tiếng “Meo”, Lạc Thành nghe meo mà nổi da gà, nhìn kỹ lại mới phát hiện “gối dựa” trong lòng Lạc Văn Chu là một sinh vật còn sống.

Lạc Thành hỏi: “Con chờ ở đây bao lâu rồi, sao không biết gọi điện thoại kêu ai?”

“Tạm ổn,” Lạc Văn Chu không mấy để ý, “Lạnh một lúc trợ giúp cho cảm ngộ cuộc đời ba ạ.”

Lạc Thành vô tình liếc chiếc điện thoại di động anh vừa hí hoáy bấm, phát hiện tài liệu “cảm ngộ cuộc đời” của người này lại là ảnh tự sướng các góc độ, chợt thấy tiêu hóa không tốt, cảm thấy Lạc Văn Chu ngày càng dày mặt.

Năm phút sau, Lạc Thành cho con trai nhặt bụi tre và mèo ruột thịt cùng vào nhà, đồng thời tự mình xắn tay áo, đeo kính lão, xem hướng dẫn lắp kệ cho Lạc Một Nồi trèo.

“Đồ hộp và đồ ăn vặt con đều không mang đến, cho nó ít thức ăn cho mèo là được rồi, ba cũng đừng mua mấy thứ linh tinh đó nữa, con heo này nên giảm cân rồi, trĩu hỏng cả khóa kéo áo lông của con.”

Lạc Một Nồi đến chỗ lạ hơi sợ, nó nằm trên một cái dép lê Lạc Văn Chu đã xỏ, co tròn thành một cục lông mười lăm cân sáu lạng, cảnh giác nhìn trái ngó phải.

Lạc Thành bắn ánh mắt qua cặp kính lão: “Mèo để ở chỗ ba, không sợ không dắt về được à?”

Lạc Văn Chu: “Ba đừng nổ nữa, mẹ con mà đồng ý, thì ba đã biến nhà thành sở thú từ lâu rồi, chứ còn cần ké mèo của con?”

Lạc Thành: “…”

Lạc Văn Chu không khách sáo lấy một bát cơm rang thừa trong tủ lạnh, thuận tay đổ vào nồi đảo sơ rồi bưng ra ăn ngấu nghiến, anh nói: “Tiệm thú cưng cuối năm tăng giá dịch vụ gửi nuôi, còn phải đánh nhau với lũ mèo khác giành địa bàn, vấn đề là cái con hèn nhát này đánh không lại người ta, con cảm thấy ví và mèo đều rất dễ bị thương.”

Lạc Thành: “Thế ba nuôi giúp đến đầu xuân, dài hơn mẹ con sẽ không chịu đâu.”

Lạc Văn Chu dừng lại, cảm thấy cơm thừa nuốt trộng nghẹn ở ngực, bất luận làm thế nào cũng không xuống, đành phải bưng ly uống một hớp nước lạnh, uống xong lạnh run, nói: “Không cần, Tết âm lịch bọn con đến chúc tết ba, tiện thể đón đi luôn.”

Đọc Thầm - PriestWhere stories live. Discover now